Giáo dục

Đề xuất chuyển thầy giáo gặp nạn về công tác gần nhà

Công đoàn Giáo dục Việt Nam đề xuất ngành GD-ĐT Phú Thọ và ngành GD-ĐT Hà Giang tạo điều kiện cho thầy Nguyễn Đại Đình Nam về công tác gần nhà.

Chủ tịch Công đoàn Giáo dục Việt Nam Nguyễn Ngọc Ân thăm hỏi gia đình cô Yến, thầy Nam.

Công đoàn Giáo dục Việt Nam cho biết đã có văn bản gửi ngành GD-ĐT Phú Thọ, Hà Giang đề xuất tạo điều kiện cho thầy Nguyễn Đại Đình Nam, giáo viên Trường Trường Tiểu học Đường Thượng, nạn nhân trong vụ tai nạn hôm 3/5 ở Yên Minh, Hà Giang về công tác gần nhà.

Trong ngày 6/5, Chủ tịch Công đoàn Giáo dục Việt Nam Nguyễn Ngọc Ân đã đại diện Ban Cán sự Đảng Bộ Giáo dục và Đào tạo và Công đoàn Giáo dục Việt Nam đến thăm hỏi, chia buồn với gia đình cô giáo Mai Thị Yến, giáo viên Trường Mầm non Đường Thượng (huyện Yên Minh, tỉnh Hà Giang).

Cô Mai Thị Yến là giáo viên tử nạn trên đường trở lại trường sau kỳ nghỉ lễ 30/4-1/5. Chồng cô là thầy giáo Nguyễn Đại Đình Nam, giáo viên Trường Tiểu học Đường Thượng, huyện Yên Minh, tỉnh Hà Giang bị thương trong vụ tai nạn này. Cả hai thầy cô là giáo viên đã có hàng chục năm “cắm bản” và cống hiến cho sự nghiệp giáo dục vùng cao Yên Minh, Hà Giang.

Tới thăm hỏi, chia buồn với gia đình cô Mai Thị Yến, ông Nguyễn Ngọc Ân đã chuyển lời thăm hỏi, động viên, chia buồn của Bộ trưởng Bộ GD&ĐT Nguyễn Kim Sơn đến với gia đình, người thân của cô Yến, thầy Nam.

Công đoàn Giáo dục Việt Nam thăm hỏi, hỗ trợ gia đình thầy cô 10 triệu đồng. Các đơn vị Công đoàn trực thuộc Công đoàn Giáo dục Việt Nam, gồm: Báo Giáo dục và Thời đại, Trường Đại học Kinh tế Quốc dân, Trường Đại học Kinh tế TP Hồ Chí Minh - mỗi đơn vị hỗ trợ 5 triệu đồng. Trường Đại học Cần Thơ, Phòng GDĐT quận Thanh Xuân (Hà Nội) - mỗi đơn vị hỗ trợ 2 triệu đồng.

Trao đổi với Báo Giáo dục và Thời đại, ông Nguyễn Ngọc Ân cho biết: Trong buổi thăm hỏi, chia buồn với gia đình, bà Tạ Thị Luận - mẹ của thầy giáo Nguyễn Đại Đình Nam đã đề xuất Công đoàn Giáo dục Việt Nam nguyện vọng được chuyển công tác cho con về gần nhà. Công đoàn Giáo dục Việt Nam ủng hộ nguyện vọng nói trên.

Sau nỗi đau mất vợ, thầy Nam sẽ gặp rất nhiều khó khăn vì sức khỏe đau yếu, không đủ điều kiện để nuôi 2 con nếu phải công tác xa nhà. Hiện nay, thầy Nam là giáo viên tổng phụ trách đội Trường Tiểu học Đường Thượng, cách quê nhà gần 400 km. Thầy Nam đã công tác tại huyện Yên Minh, Hà Giang từ năm 2011, đến nay đã hơn 12 năm.

Thầy Nam và cô Yến có 2 con, cháu trai sinh năm 2013 và cháu gái sinh năm 2018. Do hoàn cảnh gia đình, cháu trai được gửi về sống cùng bà nội tại huyện Thanh Sơn, Phú Thọ từ năm 2 tuổi, còn cháu gái sống cùng bố mẹ tại Hà Giang. Sau vụ tai nạn ngày 3/5, cháu gái đã được gửi về sống cùng bà nội.

Hai cháu bé con của thầy Nam và cô Yến.

Trước đó, Bộ trưởng Nguyễn Kim Sơn đã gửi thư chia buồn và thăm hỏi tới gia đình cô giáo Mai Thị Yến. Trong thư, Bộ trưởng viết: Lãnh đạo Bộ GDĐT xin được bày tỏ sự tiếc thương trước sự ra đi của cô và xin gửi lời chia buồn sâu sắc tới gia đình, đồng nghiệp của cô; mong gia đình và các đồng nghiệp của cô sớm vượt qua nỗi đau này, sớm ổn định cuộc sống và công việc, tiếp tục thực hiện những ý nguyện còn đang dang dở của cô; xin trân trọng ghi nhận những đóng góp và hy sinh của cô, của gia đình và đồng nghiệp của cô cho sự nghiệp giáo dục.

Bộ trưởng đề nghị Sở GD&ĐT Hà Giang, Công đoàn Giáo dục Hà Giang, cấp ủy, chính quyền, đoàn thể tại địa phương cần quan tâm, chia sẻ, giúp đỡ gia đình cô giáo sớm ổn định cuộc sống; động viên, hỗ trợ các đồng nghiệp của cô giáo tại Trường Mầm non Đường Thượng yên tâm công tác; đặc biệt lưu ý tăng cường quan tâm, hỗ trợ đời sống, sinh hoạt cho các thầy giáo, cô giáo công tác ở địa bàn khó khăn.

Bày tỏ sự cảm động và ghi nhận trước những nỗ lực, cố gắng của đội ngũ các thầy giáo, cô giáo đang cắm bản, công tác ở vùng sâu, vùng xa, vùng biên giới, hải đảo đã không quản nguy hiểm, khó khăn, thiếu thốn trăm bề để cống hiến cho sự nghiệp giáo dục, Bộ trưởng mong các cấp, các ngành tiếp tục quan tâm, chỉ đạo để đường đến trường, lớp của các thầy giáo, cô giáo và học sinh ở những địa bàn khó khăn ngày càng bớt gian nan, vất vả.

Tác giả: Lan Anh

Nguồn tin: giaoducthoidai.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP