Xã hội

Đào móng làm nhà, phát hiện hố chôn tập thể nhiều hài cốt

Đội Quy tập hài cốt liệt sĩ - K52, Tỉnh đội Gia Lai trước đó có đào tìm kiếm tại vị trí chỉ cách ngôi mộ chung vài mét nhưng không phát hiện manh mối.

Chiều 4-10, ông Bùi Văn Khánh, Chủ tịch UBND huyện Đăk Pơ, tỉnh Gia Lai cho biết Đội Quy tập hài cốt liệt sĩ - K52, Tỉnh đội Gia Lai đang tiến hành quy tập các hài cốt, nghi là bộ đội.

Tính đến trưa cùng ngày, đã quy tập được 23 bộ hài cốt. Hiện công việc vẫn đang được Đội K52 tiếp tục thực hiện.

Trong quá trình san sạt đất để đào móng làm nhà, người dân đã phát hiện hố chôn tập thể nhiều bộ hài cốt nghi của bộ đội

Theo ông Khánh, vào 3 ngày trước, một người dân tại tổ 4, thị trấn Đăk Pơ, huyện Đăk Pơ trong quá trình san sạt diện tích đất của gia đình để đào móng làm nhà đã phát hiện các bộ hài cốt nên báo cho chính quyền địa phương.

"Các hài cốt nằm chồng lên nhau, trên diện tích nhỏ, sâu xuống lòng đất" - ông Khánh cho biết.

Theo đội K52, hiện chưa xác định được cụ thể bao nhiêu hài cốt. Hiện Đội K52 sẽ quy tập hết hài cốt, sau đó kiểm tra để xác định có phải là hài cốt liệt sĩ bộ đội Việt Nam hay không, hy sinh trong thời kỳ nào.

Ngoài xương, tại hố chôn này Đội K52 còn phát hiện thêm bút bi, cúc cáo, băng đạn M1 Carbin, đạn Garand...

Theo Đội K52, trước đó từ thông tin thu thập từ phía Mỹ, đơn vị này đã tổ chức đào tìm kiếm tại một số vị trí trên địa bàn huyện Đăk Pơ, trong đó có đào tìm kiếm tại một vị trí chỉ cách ngôi mộ chung vừa được phát hiện chỉ vài mét nhưng thời điểm đó không phát hiện manh mối.

Tác giả: Hoàng Thanh

Nguồn tin: Báo Người lao động

  Từ khóa: hài cốt liệt sĩ ,gia lai

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP