Giải trí

Đạo diễn nổi tiếng Vũ Minh qua đời tuổi 56

Theo tin từ gia đình cho biết, đạo diễn sân khấu Vũ Minh- Người đã đem lại nhiều thành công cùng sân khấu IDECAF đã qua đời sau một thời gian chữa trị bệnh lao phổi.

Đạo diễn Vũ Minh (tên đầy đủ là Nguyễn Điền Vũ Minh) sinh năm 1966. Trước khi đến với sân khấu, Vũ Minh đã phải làm nhiều nghề tay chân để sinh sống. Khi tham gia sinh hoạt trong đội rối Nụ cười tại TPHCM, Vũ Minh đã cảm thấy yêu sân khấu và theo học đạo diễn.

Suốt bao năm theo sân khấu, Vũ Minh gắn với những thành công của sân khấu IDECAF khi anh đã tham gia dàn dựng gần 20 vở diễn thuộc seri kịch thiếu nhi “Ngày xửa ngày xưa”. Từ những seri này, nhiều nghệ sỹ trẻ của IDECAF đã được người yêu kịch biết tới như Đình Toàn, Đức Thịnh, Đại Nghĩa, Thanh Thuỷ, Hương Giang, Lê Khánh…

Seri vở diễn thiếu nhi "Ngày xửa ngày xưa" đã góp phần làm nên tên tuổi Vũ Minh

Không chỉ dàn dựng kịch thiếu nhi, Vũ Minh còn thực hiện nhiều vở kịch nói nổi tiếng của sân khấu Idecaf như Hợp đồng mãnh thú, Lùng người trong mộng, Sát thủ hai mảnh... Ngoài ra, Vũ Minh còn “Lấn sân” sang với sân khấu cải lương khi đứng ra dàn dựng nhiều vở cải lương như: Đả chiến phá sông Ngân, Lữ Bố hí Điêu Thuyền... Năm 2013, Vũ Minh nhận giải Mai Vàng dành cho tác phẩm kịch Bông hồng cài áo.

Cách đây hơn 1 tháng, Vũ Minh phải đi cấp cứu tại bệnh viện Y Dược TPHCM vì tắc ruột và suy hô hấp. Tuy được các y bác sỹ tận tình cứu chữa nhưng do kháng thuốc, Vũ Minh đã phải chạy thận. Và vào lúc 3h20 ngày 13/3, đạo diễn Vũ Minh đã qua đời.

Tác giả: Trọng Thịnh

Nguồn tin: Báo Tiền Phong

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP