Thế giới

Đánh bom kép ở Thổ Nhĩ Kỳ, 9 người thiệt mạng

Hai vụ đánh bom xảy ra ở phía đông nam Thồ Nhĩ Kỹ ngày 11-8 làm ít nhất 9 người thiệt mạng và hàng chục người bị thương, trong đó bao gồm cả cảnh sát và dân thường.

Hiện trường vụ đánh bom ở Kiziltepe - Ảnh: Reuters


Theo Reuters, vụ nổ thứ nhất diễn ra trên đoạn đường gần bệnh viện thành phố Kiziltepe thuộc tỉnh Mardin giáp ranh với Syria. Khối thuốc nổ được kích hoạt từ xa nhắm vào một chiếc xe chở cảnh sát khiến bốn người thiệt mạng và 40 người khác bị thương, trong đó bao gồm 30 dân thường và 10 cảnh sát.

Vụ nổ thứ hai cũng nhắm vào cảnh sát xảy ra tại thành phố lớn nhất đông nam Thổ Nhĩ Kỳ Diyarbakir làm năm dân thường thiệt mạng và 12 người khác bị thương, trong đó gồm năm cảnh sát.

Chính quyền Thổ Nhĩ Kỳ cáo buộc lực lượng Đảng Công nhân Người Kurd (PKK) thực hiện cả hai vụ đánh bom trên.

Hồi cuối tuần trước, một chỉ huy PKK cảnh báo sẽ tiến hành “mộ kiểu chiến tranh mới” khiến “cảnh sát không thể sống yên ổn như trước đây”.

Trước đó cùng ngày, bốn binh lính Thổ Nhĩ Kỳ thiệt mạng và 9 binh lính khác bị thương khi các tay súng bắn rốc két và vũ khí tầm xa từ phía biên giới Iraq, tại tỉnh Sirnak. Các nguồn tin an ninh cũng cáo buộc PKK thực hiện vụ tấn công này.

Bạo lực ở miền đông nam Thổ Nhĩ Kỳ đang bùng phát nghiêm trọng nhất trong 20 năm qua kể từ khi lực lượng an ninh nước này và PKK xé bỏ thỏa thuận định chiến từ năm ngoái. Các vụ tấn công mới nhất gia tăng sau khi chính quyền thanh trừng mạnh tay quân đội sau cuộc đảo chính bất thành vừa qua.

Tác giả bài viết: Trần Phương

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP