Thể thao

Đánh bại Thái Lan, tuyển nữ Việt Nam bảo vệ thành công ngôi vô địch SEA Games

Xuất sắc đánh bại tuyển nữ Thái Lan trong trận cầu giàu cảm xúc, đội tuyển nữ Việt Nam chính thức bảo vệ thành công ngôi vô địch SEA Games.

Tối 8/12, đội tuyển Nữ Việt Nam bước vào trận chung kết SEA Games 30 gặp kỳ phùng địch thủ đội tuyển nữ Thái Lan, đối thủ từng cầm hòa chúng ta với tỷ số 1-1 ở vòng đấu bảng cách đây ít ngày.

Ở trận đấu này, tuyển nữ Việt Nam thi đấu với một tiền đạo duy nhất trên hàng công là Nguyễn Thị Vạn, trong khi đó hàng tiền vệ được bố trí với 5 người giúp chúng ta kiểm soát tốt tuyến giữa và có thể dễ dàng chuyển trạng thái từ tấn công sang phòng ngự và ngược lại.

Nhập cuộc chủ động, tuyển nữ Việt Nam sớm kiểm soát tốt thế trận và khiến hàng phòng ngự của đội tuyển Thái Lan nhiều phen chao đảo với những đường tấn công đang dạng, giàu tốc độ.

Cơ hội đầu tiên thuộc về đội tuyển nữ Việt Nam đến ở phút thứ 5. Nhận thấy thủ môn Thái Lan lên hơi cao, Nguyễn Thị Vạn thực hiện cú bấm bóng qua đầu kỹ thuật nhưng tiếc thay bóng đã trúng vào xà ngang bật ra hết sức đáng tiếc cho đội đội bóng của HLV Mai Đức Chung.

Phứ 15 cơ hội tiếp tục đến với đội tuyển nữ Việt Nam, từ quả tạt của Nguyễn Thị Xuyến, tuyển Việt Nam tạo ra một pha hãm thành. Bóng luẩn quẩn trong cấm địa, trước khi được Tuyết Dung kết thúc bằng cú đánh đầu cận thành tuy nhiên đã không có bàn thắng nào được ghi cho các cô gái áo đỏ.

6 phút sau, đội tuyển nữ Thái Lan có pha đáp trả đầu tiên. Thoáng thiếu tập trung của hàng thủ Việt Nam giúp Thái Lan đưa bóng xuống sát biên ngang, bóng được căng vào trong rất nguy hiểm, rất may không có cầu thủ áo xanh nào đón được bóng.

Thi đấu lép vế trước tuyển nữ Việt Nam, tuyển nữ Thái Lan buộc phải đưa Taneekarn Dangda, em gái của tiền đạo tuyển Thái Lan Teerasil Dangda vào sân, lúc này thế trận trên sân dần trở lên cân bằng hơn.

Cuối hiệp một hai đội thi đấu đôi công đầy hấp dẫn, bóng liên tục được dồn về phía cầu môn của cả hai đội song đã không bàn thắng nào được ghi, hai đội bước vào giờ nghỉ với tỷ số hòa 0-0.

Đội tuyển nữ Việt Nam có chiến thắng giàu cảm xúc trước Thái Lan

Hiệp hai của trận đấu diễn ra vô cùng hấp dẫn và kịch tính, khi hai đội chủ động dâng cao đội hình nhằm tìm kiếm bàn thắng mở tỷ số.

Phút thứ 53, mành lưới Kim Thanh đã phải rung lên sau pha bật cao đánh đầu của Taneekarn Dangda nhưng rất may trọng tài biên đã căng cờ báo lỗi việt vị nên bàn thắng không được công nhận.

Phứt thứ 67, Thái Lan có pha phản công nhanh. Từ bên cánh phải, bóng được tạt vào cho Kanyanat băng vào đánh đầu ở cự ly gần rất may thủ môn Kim Thanh đã đổ người bắt gọn trái bóng để giải nguy cho khung thành của tuyển nữ Việt Nam.

5 phút sau, đội tuyển nữ Việt Nam có pha đáp trả mạnh mẽ. Bóng được mở sang cánh phải cho Bích Thùy và sau vài nhịp xử lý, Bích Thùy đưa vào trong ngang qua khung thành nữ Thái Lan hết sức khó chịu. Đội trưởng Huỳnh Như lao người đánh đầu nhưng không thật sự chuẩn xác khiến bóng đi ra ngoài đầy đáng tiếc.

Phút thứ 76, tiền đạo Huỳnh Như băng lên như một cơn gió và loại bỏ một loạt cái bóng áo xanh, đáng tiếc cô đã bị đội bạn phạm lỗi ngay sau đó, và chúng ta mất đi một cơ hội đối mặt với thủ môn đội bạn.

Cuối trận đấu, hai đội đều sở hữu những cơ hội rõ nét song không thể chọc thủng mảnh lưới của nhau và phải bước và hai hiệp phụ để tìm ra nhà vô địch.

Đầu hiệp phụ thứ nhất trận đấu diễn ra đầy hấp dẫn và niềm vui sớm đến với đội tuyển nữ Việt Nam. Khi mà những đợt tấn công không đem lại hiệu quả thì một đường bóng cố định đã giúp chúng ta có được bàn thắng mở tỷ số.

Từ pha đá phạt bên cánh trái, bóng được tạt vào vòng cấm đí, tiền đạo Hải Yến bật cao đánh đầu tung lưới đối thủ và 1-0 cho đội tuyển nữ Việt Nam.

Nhận bàn thua, tuyển nữ Thái Lan ào lên tấn công, họ tạo ra một số tình huống sóng gió về phía cầu môn đội đội bóng áo đỏ nhưng hàng thủ của chúng ta vẫn đứng vững dưới sự chỉ đạo của thủ môn Kim Thanh.

Sang hiệp phụ thứ hai, đội tuyển nữ Việt Nam chủ trương chơi với đội hình thấp nhằm bảo vệ thành quả, trong khi đó tuyển nữ Thái Lan chủ động dâng cao đội hình nhằm tìm kiếm bàn gỡ. Tuy nhiên Thái Lan bất lực trong việc tìm đường vào khung thành của tuyển nữ Việt Nam và trận đấu khép lại với tỷ số 1-0 nghiêng về phía đội tuyển nữ Việt Nam.

Với chiến thắng này, chúng ta đã bảo vệ thành công ngôi hậu ở kỳ SEA Games 30, một chiến thắng xứng đáng giành cho thầy trò HLV Mai Đức Chung. Đây cũng là chiếc huy chương vàng thứ 6 tại SEA Games của tuyển nữ Việt Nam kể từ ngày chúng ta hội nhập trở lại với sân chơi khu vực.

Tác giả: H.Nguyễn

Nguồn tin: doisongplus.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP