Xã hội

Đang hầu đồng bị ngã xuống đất, một phụ nữ tử vong

Trong lúc đang làm lễ hầu đồng, người phụ nữ ngã đập đầu xuống nền nhà và tử vong sau đó.

Người thân tổ chức an táng cho người phụ nữ tử vong trong lúc hầu đồng - Ảnh: A.B.

Ngày 11-4, Công an tỉnh Bình Phước phối hợp Công an huyện Bù Đốp đang điều tra vụ một người phụ nữ tử vong trong lúc hầu đồng.

Theo đó, nạn nhân là bà L.T.T.H., 55 tuổi, ngụ xã Tân Tiến, huyện Bù Đốp.

Thông tin ban đầu, khoảng 1h sáng cùng ngày, hơn 10 người tổ chức hầu đồng tại nhà của bà H. ở ấp Tân Hòa, xã Tân Tiến. Trong đó, bà H. là người thực hiện nghi thức hầu đồng.

Tuy nhiên trong lúc bà H. đang làm lễ thì bị ngã đập đầu xuống nền nhà bất tỉnh. Ngay lập tức, mọi người đưa bà H. đi cấp cứu nhưng bà đã tử vong sau đó.

Hầu đồng, hay còn gọi là hầu bóng, đồng bóng, là một nghi thức trong hoạt động tín ngưỡng dân gian. Trong đó, việc hầu đồng là các vị thánh thần nhập vào người hầu đồng để phán truyền, chữa bệnh, ban phúc lộc...

Hầu đồng là nét đẹp văn hóa tâm linh đặc sắc có từ lâu đời và là một hoạt động tín ngưỡng hợp pháp, được pháp luật bảo vệ.

Song hầu đồng phải tuân thủ một số điều kiện để thực hiện nghi lễ như: chỉ được tổ chức hầu đồng tại các cơ sở tín ngưỡng, di tích thờ Mẫu; không được lợi dụng hầu đồng để trục lợi, kiếm tiền; không được tuyên truyền những thông tin sai trái, mê tín dị đoan…

Tuy nhiên, ngoài các hoạt động chân chính, thực tế cũng xảy ra tình trạng hầu đồng để trục lợi, kiếm tiền.

Tác giả: A LỘC

Nguồn tin: Báo Tuổi trẻ

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP