Du lịch

Đặc sản xưa ít người ăn, giờ được chị em nội trợ ưa chuộng vì ngon và cực bổ dưỡng, 150.000 đồng/kg

Hiện giá tim bò ở mức vừa phải, dao động từ 90.000 đồng đến 150.000 đồng/kg

Tim bò là phần tim của con bò, thường có màu nâu sẫm, không chứa nhiều chất béo mà thường khá nạc và mang đến giá trị dinh dưỡng cao.

Xưa ít ai ăn tim bò vì giá thành cao nhất ngưởng, được coi là món ăn đắt đỏ. Gần đây chúng đã trở thành đặc sản, xuất hiện trong các bữa ăn của người Việt Nam. Hiện giá tim bò ở mức vừa phải, dao động từ 90.000 đồng đến 150.000 đồng/kg. Chính vì vậy, nhiều gia đình, đặc biệt là những bà nội trợ thường xuyên lựa chọn thực phẩm này để chế biến thành các món ăn ngon khác nhau.

Để món ăn khi chế biến có được hương vị thơm ngon nhất thì chất lượng của nguyên liệu trong món ăn là một yếu tố rất quan trọng. Với những món làm từ tim bò đạt chất lượng thì chúng thường có màu đỏ sẫm hoặc đỏ tươi. Trên bề mặt quả tim mềm mại, nhẵn bóng. Khi ấn vào quả tim sẽ thấy được độ đàn hồi và có lớp màng tim dính liền với cơ tim.

Tim bò có thể chế biến thành nhiều món ăn ngon, trong đó phải kể đến:

- Tim bò xào cần tỏi

Đây là món ăn khá quen thuộc và có vị ngon hấp dẫn nhờ có mùi thơm của cần tỏi. Rửa sạch rồi cắt cần tây và tỏi thành khúc dài khoảng 3cm. Tim bò rửa bằng rượu trắng để khử mùi tanh. Băm nhỏ hành khô, gừng và ít tỏi. Ướp tim bò với các gia vị và gừng tỏi từ 5 đến 10 phút để ngấm gia vị.

Phi thơm tỏi băm và cho cần tây vào xào cùng tim bò, cho thêm 2 muỗng dầu hào, sau đó thêm các gia vị khác và nêm nếm sao cho vừa ăn. Đảo đều cho đến khi tim bò chín thì sắp xếp lên đĩa rồi dùng nóng với cơm.

- Tim bò hầm thuốc bắc

Thêm một món ăn được chế biến từ tim bò hàm lượng có dinh dưỡng cao và chăm sóc sức khỏe hiệu quả, đó là món tim bò hầm thuốc bắc. Chúng ta có thể nấu món này vào dịp cuối tuần để bồi bổ cơ thể, đây cũng là món ăn phù hợp cho những người mới ốm dậy để hồi phục sức khỏe nhanh hơn.

Ngoài hương vị rất ngon, tim bò còn là thực phẩm mang giá trị dinh dưỡng cao. Trong tim bò chứa nhiều chất sắt, kẽm Vitamin nhóm B như B1, B2, B5, B6, B9, B12, Axit Folic và Selen. Bên cạnh đó, nó cũng chứa các chất dinh dưỡng khác như Canxi, Magie, Mangan, Kali, Natri, Đồng, các loại Vitamin khác, Cholesterol.

Đặc biệt, tim bò còn chứa nhiều CoQ10. Đây được xem là một chất rất quan trọng trong việc sản xuất nguồn năng lượng cho các hoạt động của cơ thể. Nhờ có chất này mà người sử dụng thực phẩm có thể tránh được các bệnh mãn tính và tránh cho cơ thể bị tổn thương.

Tác giả: K.T

Nguồn tin: phunuphapluat.nguoiduatin.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP