Du lịch

Đặc sản từ một loài vật kinh dị ít ai ngờ tới, hương vị lại thơm ngon

Thằn lằn núi thuộc họ tắc kè và được phân biệt với loài khác bởi những vạch trắng ở lưng, đuôi có màu nâu nhạt, con to nhất khoảng 3 đầu ngón tay.

Mới đây, một tài khoản Tiktok đã đăng một clip về món ăn khiến nhiều người không khỏi "sốc" vì sự độc lạ.

Cụ thể, trong clip cô gái đang rán một chảo đầy con vật gì đó giống như thằn lằn, một loài vật mà ít ai nghĩ được dùng để chế biến món ăn.

Hình ảnh thằn lằn núi được chiên trong chảo dầu.

Cũng theo chủ nhân video tiết lộ, món mà cô đang làm chính là thằn lằn núi chiên mắm me.

Thằn lằn núi thuộc họ tắc kè và được phân biệt với loài khác bởi những vạch trắng ở lưng, đuôi có màu nâu nhạt. Khác với các loại tắc kè khác, thằn lằn núi chỉ ăn sung chín, chuối và lá thuốc Nam nên thịt dai, thơm, bổ dưỡng.

Với đặc tính này, thằn lằn núi không chỉ là món ăn chơi mà còn là món ăn bồi bổ. Nó chỉ thường được tìm thấy ở vùng núi Bà Đen, tỉnh Tây Ninh và lần đầu tiên được mô tả vào năm 2006.

Loài thằn lằn này sống ở hang đá hoặc ở các vách núi và mới được ghi nhận ở độ cao 100-500m.

Thằn lằn núi được chế biến thành nhiều món ngon như băm nhỏ xào với tiêu xanh ăn kèm bánh tráng và lá lốt. Nhưng nổi bật hơn cả vẫn là thằn lằn núi chiên giòn ăn kèm xà lách, rau thơm và mắm me. Trên nhiều chợ mạng, loại thằn lằn này còn được mang đi phơi để làm khô và rao bán với giá lên đến 1,4 triệu đồng/kg.

Tác giả: Khôi Vũ

Nguồn tin: Báo Dân trí

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP