Xã hội

Đà Nẵng xác minh vệt nước đỏ ở bán đảo Sơn Trà

Trưởng phòng Tài nguyên Môi trường quận Sơn Trà khẳng định đã trực tiếp đến khu vực xuất hiện vệt nước đỏ, ghi nhận đó thực chất là những con ruốc dạt vào bờ.

Trưa 24/2, nick Facebook Upochy Nguyễn đăng tải lên trang Facebook Quản lý đô thị Đà Nẵng nhiều hình ảnh thể hiện một vệt nước đỏ xuất hiện tại bãi Nam, bán đảo Sơn Trà (Đà Nẵng).

Những hình ảnh này đã thu hút nhiều bình luận trái chiều, tuy nhiên một số người cho biết đây chỉ là con ruốc tự nhiên dạt vào ven bờ.
Vệt nước màu đỏ ven bờ Sơn Trà do Facebook Upochy Nguyễn chia sẻ.
Ông Đoàn Văn Đức, Trưởng phòng Tài nguyên Môi trường quận Sơn Trà, khẳng định đã trực tiếp đến khu vực này và ghi nhận những vệt nước đỏ hồng thực chất là những con ruốc dạt bờ.

"Ruốc dạt vào theo vệt. Tôi ở đó và chứng kiến người dân vớt ruốc lên chứ không có gì. Đây là hiện tượng tự nhiên theo quy luật", ông Đức nói.

Ông Lê Quang Nam, Giám đốc Sở Tài nguyên Môi trường Đà Nẵng, cho biết đã cử đoàn cán bộ đi kiểm tra thực tế. Tại thời điểm trưa và chiều nay, do biển động, trời có mưa, nên đoàn chưa ghi nhận vệt nước đỏ xuất hiện trở lại.

"Chúng tôi cử cán bộ trực 24/24h để khi có vệt đỏ thì quan sát và lấy mẫu xét nghiệm", ông Nam nói và cho biết nhiều người dân phản ánh đây là hiện tượng bình thường, nhưng "phải lấy mẫu xét nghiệm cẩn thận để kết luận".

Trước đó, một số vệt nước màu đỏ xuất hiện ở vịnh Lăng Cô (Huế). Ngư dân Nguyễn Vẫn (54 tuổi, thôn Phú Hải, xã Lộc Vĩnh, hành nghề biển hơn 20 năm) cho biết, dải nước này năm nào cũng có, người địa phương gọi là nước "bái" về.

Theo ông Lê Công Minh, Chủ tịch UBDN xã Lộc Vĩnh (Phú Lộc), dải nước màu đỏ nêu trên chỉ là "biển động làm nước đục".

Ngày 23/2, Sở Tài nguyên Môi trường tỉnh đã về lấy mẫu nước kiểm tra, dự kiến vài ngày nữa có kết quả.

Tác giả bài viết: Nguyễn Đông - Võ Thạnh

Nguồn tin:

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP