Pháp luật

Đà Nẵng: Lời khai của đối tượng sàm sỡ, cướp tài sản thiếu nữ

Đối tượng thường mật phục hoặc lượn lờ khắp các tuyến đường vắng để tìm nữ giới hòng ra tay sàm sỡ, cướp tài sản.


Ngày 7/7, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện Hòa Vang tiến hành điều tra vụ xâm hại tình dục và cướp tài sản trên địa bàn.

Đây là vụ việc mà Người Đưa Tin trước đó đã phản ánh. Phùng Viết Lợi, SN 1990, trú tổ 35, phường Hoà Phát, quận Cẩm Lệ, Tp.Đà Nẵng là nghi phạm bị bắt giữ khi có hành vi sàm sỡ, xâm hại tình dục và cướp tài sản của một thiếu nữ.

Theo cơ quan chức năng, trước đó, trung tuần tháng 6/2022, cảnh sát tiếp nhận thông tin báo án từ chị T.T, SN 2000, trú huyện Hòa Vang về việc bị kẻ lạ tấn công.

Chị T., cho biết, vào khoảng 22h30 ngày 13/6, chị đang đi trên đường về nhà ở xã Hòa Sơn, huyện Hòa Vang thì bất ngờ bị 1 thanh niên lạ mặt lao đến khống chế. Lợi dụng đường vắng và đêm tối, đối tượng kéo chị vào bụi cây ven đường rồi giở trò sàm sỡ.

Khi chị T., chống cự thì hắn tấn công uy hiếp và cướp 1 điện thoại di động của chị trị giá khoảng 10 triệu đồng.

Phùng Viết Lợi. Ảnh: CAĐN.

Sự việc bất ngờ khiến chị T., hoảng loạn. Đến sáng hôm sau, được sự trấn an của gia đình, nạn nhân đến Công an xã Hòa Sơn trình báo sự việc.

Tiếp nhận thông tin, cơ quan xác định đây là vụ việc nghiêm trọng, đối tượng gây án với thủ đoạn táo tợn. Sự việc không chỉ gây thiệt hại cho nạn nhân mà còn ảnh hưởng trực tiếp đến tình hình an ninh trật tự, tâm lý lo lắng trong quần chúng nhân dân.

Vụ việc nhanh chóng được cấp báo đến Công an huyện Hòa Vang. Nắm bắt điều đó, lãnh đạo Công an huyện Hòa Vang tức tốc đã chỉ đạo lực lượng hình sự phối hợp với công an xã khẩn trương vào cuộc xác minh, rà soát, truy xét với quyết tâm cao nhất là bắt được thủ phạm, tạo niềm tin, trấn an dư luận. Đến ngày 28/6, đối tượng Lợi bị bắt giữ.

Ở một diễn biến mới nhất, khi làm việc với cơ quan điều tra, Lợi cho biết thời gian gần đây đối tượng thường lai vãng lên địa bàn các xã Hòa Ninh, Hòa Sơn thuộc huyện Hòa Vang để cướp tài sản. Theo Lợi, đây là những địa bàn miền núi vắng vẻ về đêm nên dễ ra tay và khó bị phát hiện.

Đối tượng mật phục hoặc lang thang khắp các tuyến đường vắng để tìm con mồi. Đặc biệt, Lợi chỉ nhắm đến đối tượng là nữ giới đi một mình để giở trò. Khi thấy con mồi, Lợi sẽ tìm cách tiếp cận khống chế rồi kéo vào các bụi cây ven đường để giờ trò sàm sỡ và cướp tài sản.

Hiện, Lợi đang bị tạm giữ hình sự để phục vụ cơ quan chức năng điều tra, làm rõ.

Tác giả: Lê Nhâm Thân

Nguồn tin: nguoiduatin.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP