Xã hội

Đã đưa 17 hộ dân ở thôn Kho Vàng đang lánh nạn trên núi về nơi an toàn

Hơn 115 người dân thôn Kho Vàng, xã Cốc Lầu, huyện Bắc Hà, tỉnh Lào Cai đã được di chuyển xuống núi an toàn vào chiều 16/9.

17 hộ dân căng bạt làm lều trên núi lánh nạn.

Các hộ dân được bố trí chỗ ở tạm tại khu vực sân bóng của xã. Hơn 20 lều dã chiến, điện chiếu sáng đã được lắp đặt, đảm bảo phục vụ nhu cầu cho người dân sinh hoạt. Tuy nhiên, do thời tiết nóng, khu vực di chuyển đến ở còn thiếu một số thiết bị điện nên chiều qua, người dân được bố trí ở tại nhà văn hóa xã.

Trước đó, ngày 15/9, 23 cháu nhỏ của 17 hộ dân đã được các thầy, cô giáo đón đến các trường học.

Địa điểm dựng làng mới cho các hộ dân cũng đã được lực lượng chức năng tỉnh và huyện bố trí.

Trước đó, do ảnh hưởng của cơn bão số 3, khu vực thôn Kho Vàng có hiện tượng nứt đồi phía sau nhà của các hộ dân, nguy cơ sạt lở cao. Sáng 9/9, 17 hộ dân đã tìm nơi an toàn trên đỉnh núi bên cạnh làm lán lánh nạn.

Do mưa lũ, khu vực này không có điện, không có sóng điện thoại, các hộ dân bị cô lập, mất liên lạc với bên ngoài. Cho đến ngày 11/9, đoàn cán bộ xã Cốc Lầu đã tìm thấy các hộ dân, đồng thời thông đường mòn từ núi xuống trung tâm xã, hỗ trợ lương thực, thực phẩm cho người dân.

Vận chuyển 300 tấn hàng hóa cứu trợ ra vùng bão lũ

Chiều qua, gần 300 tấn hàng hóa cứu trợ đã được vận chuyển từ ga Bình Dương ra vùng bão lũ. Đây là chuyến tàu có ý nghĩa đặc biệt khi có thể vận chuyển thẳng đến ga Lào Cai sau khi tuyến đường sắt Hà Nội - Lào Cai đã được thông tuyến.

300 tấn hàng hóa gồm gạo, chăn, sữa và nước uống dinh dưỡng, được gửi đến các tỉnh đang bị thiệt hại nặng do bão là Lào Cai, Phú Thọ, Yên Bái. Trước khi gửi hàng, đơn vị tài trợ đã tìm hiểu kỹ nhu cầu của người dân và gửi hàng theo đúng yêu cầu. Hàng hóa cũng được đóng gói cẩn thận, chia đều để tránh bị hư hỏng trong suốt quá trình vận chuyển. Dự kiến, đoàn tàu có thể đến ga Lào Cai sau khoảng 4 ngày.

Tác giả: Ban Thời sự

Nguồn tin: vtv.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP