Pháp luật

Cuộc đời người vợ bị chồng ngoại đoạt mạng ở Sài Gòn

Không chịu được cuộc sống cực khổ ở xứ người, chị Kim mang con về Việt Nam thuê trọ gần nhà cha mẹ nhưng không lâu sau bị gã chồng Trung Quốc sát hại.

Chồng mất sớm, chị Kim (39 tuổi) cùng con gái về ở với cha mẹ tại huyện Bình Chánh, TP HCM. Ba năm trước, được người quen mai mối, chị đi bước nữa với người đàn ông Trung Quốc Han Jin Kun (40 tuổi).

Gửi con gái cho cha mẹ, chị theo anh ta về nước tổ chức đám cưới và sống tại miền núi tỉnh Sơn Đông, Trung Quốc. Hàng ngày chị theo gia đình chồng đi hái chè, bẻ bắp trên rẫy.

Không chịu được cuộc sống cực khổ, năm 2015, sau khi sinh con trai cho Kun, chị Kim thuyết phục chồng về Việt Nam. Họ thuê phòng ở huyện Bình Chánh, sống gần cha mẹ.

Được vài tháng, Kun liên tục kêu vợ quay về Trung Quốc nhưng chị không đồng ý. Tối 11/12/2015, chị kêu chồng mua bia, đồ ăn về mời bố mẹ qua sum họp.

Sau bữa tối mọi người về hết, Kun lại nói vợ đưa con về Trung Quốc. Chị Kim không nghe, bỏ đi tắm. Gã chồng bực tức nghĩ vợ xem thường mình nên lấy dao xông vào nhà tắm đâm hàng chục nhát, mặc chị van xin.

Kun bế con sang gửi ở phòng trọ kế bên rồi lấy xe bỏ trốn. Sáng hôm sau, nghe chủ nhà trọ báo đến đón cháu, bố chị Kim tới mới hay con gái đã tử vong. Một ngày sau Kun bị bắt.

Được bố mẹ vợ xin giảm án, song Kun phải nhận hình phạt cao nhất. Ảnh: Bình Nguyên.

Ngày 26/4, cha mẹ chị Kim đến TAND TP HCM khá sớm. Họ lặng lẽ, ánh mắt buồn rượi.

"Hôm đó con tôi nói lâu rồi chưa ăn cơm với bố mẹ. Nó mua đồ ăn về, thằng Kun thì đi mua bia rồi gọi vợ chồng tôi và đứa con riêng qua ăn. Vợ chồng nó đều vui vẻ, có ngờ đâu lúc chúng tôi về thì xảy ra chuyện", cha chị Kim nói.

Ông kể, lúc con gái lấy Kun được môi giới cho 25 triệu đồng. Anh ta là người thế nào ông bà cũng không rõ. Con chết, vợ chồng ông mới biết mặt sui gia khi họ qua thăm hỏi và đưa 80 triệu đồng lo mai táng, nuôi cháu nhỏ.

"Họ nói thằng Kun bị tâm thần, trước đây phải uống thuốc điều trị. Sau khi khỏi bệnh, họ mới nhờ người đưa qua Việt Nam lấy vợ", ông chia sẻ.

Trước vành móng ngựa, Kun tỏ ra ngờ nghệch. Có lúc vò đầu bứt tóc khi trả lời thẩm vấn. Anh ta nói, hôm xảy ra vụ việc có uống vài lon bia. Hồi ở Trung Quốc, những lúc đi làm về mệt anh thường uống rượu nhưng bị đau đầu nên sau đó chuyển sang uống bia.

Toà hỏi lúc bị tấn công chị Kim phản ứng thế nào, Kun khá dửng dưng: "Cô ấy nói chồng ơi đừng đâm em". Anh ta thừa nhận sát hại vợ nhưng cho rằng "chỉ đâm 8 nhát" chứ không phải hơn 50 nhát như cáo trạng nêu. Anh ta xin được hưởng án nhẹ để có cơ hội về với con, khắc phục thiệt hại.

Tuy rất đau lòng về cái chết của con, song bố mẹ chị Kim nói "dù sao Kun cũng là rể" nên xin tòa giảm nhẹ hình phạt. Họ không yêu cầu bồi thường thêm, chỉ muốn con riêng của chị Kim được cấp dưỡng mỗi tháng 3 triệu đến khi 18 tuổi.

Giờ nghị án, cha chị Kim cho biết hằng ngày chạy xe ba gác nuôi vợ và cháu ngoại. Hiện ông đã 75 tuổi, không có sức khoẻ nên hôm làm hôm không, cuộc sống rất khó khăn.

Mẹ chị Kim thở dài: "Vợ chồng tôi có 8 con nhưng chỉ hai đứa gần gũi, mà đều khổ. Hồi con gái mất, tôi mang thằng nhỏ về nuôi gần một năm thì anh trai của Kun sang đón về nuôi. Mong rằng ở xa ấy nó được yêu thương".

HĐXX cho rằng Kun có một số tình tiết giảm nhẹ, song hành vi quá tàn ác. Kết quả giám định tâm thần xác định trước, trong và sau khi gây án anh ta hoàn toàn bình thường... Từ đó, toà tuyên phạt bị cáo mức án tử hình về tội Giết người.

Tác giả bài viết: Bình Nguyên

Nguồn tin:

  Từ khóa: cha mẹ

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP