Xã hội

Cụ ông 83 tuổi mắc lưỡi câu trong thực quản

Sau nhiều ngày ăn uống khó khăn ông T.V.A. được đưa tới bệnh viện thăm khám thì phát hiện một chiếc lưỡi câu trong thực quản của bệnh nhân.

Chiều 15/12, thông tin từ Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hà Tĩnh cho biết, các bác sĩ của bệnh viện này đã kịp thời thực hiện nội soi gắp ra ngoài thành công dị vật là một chiếc lưỡi câu dài gần 4cm mắc trong thực quản của một bệnh nhân.

Theo thông tin ban đầu, trước đó, bệnh nhân T.V.A. (83 tuổi, trú tại xã Kỳ Phong, huyện Kỳ Anh, tỉnh Hà Tĩnh) được người thân đưa vào Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hà Tĩnh thăm khám sau nhiều ngày ăn uống khó khăn.

Sau khi được đưa vào bệnh viện, bệnh nhân T.V.A. đã nhanh chóng được các bác sĩ cho chụp phim X-quang và chỉ định nội soi thực quản - dạ dày - tá tràng không sinh thiết.

Kết quả, qua nội soi, các bác sĩ phát hiện một chiếc lưỡi câu có chiều dài gần 4cm, vòng cung rộng gần 1,5cm nằm trong thực quản của bệnh nhân.

Lưỡi câu mắc trong thực quản bệnh nhân. (Ảnh: Bệnh viện cung cấp).

Sau nhiều giờ nỗ lực, các bác sĩ trong ê-kíp nội soi đã gắp thành công dị vật ra ngoài.

Theo chẩn đoán, có khả năng do bệnh nhân đã lớn tuổi, không còn răng nên trong quá trình ăn cá không để ý kỹ đã không may nuốt phải chiếc lưỡi câu mắc trong con cá.

Hiện sức khỏe ông A. đã ổn định và đang tiếp tục được theo dõi tại bệnh viện.

Tác giả: Quốc Tiệp (t/h)

Nguồn tin: nguoiduatin.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP