Giáo dục

Công văn khiến nhiều giáo viên hợp đồng lâu năm ở Huế vui mừng

Thừa Thiên-Huế vừa phát đi công văn về đặc cách tuyển dụng đối với các giáo viên có hợp đồng trước ngày 31/12/2015.

Ngày 1/12, thông tin từ văn phòng UBND tỉnh Thừa Thiên- Huế cho biết, đơn vị này vừa công văn yêu cầu Sở Giáo dục và Đào tạo và UBND TP/thị xã/huyện thực hiện rà soát, tổng hợp danh sách giáo viên đã có hợp đồng lao động từ năm 2015 trở về trước.

Từ đó, căn cứ chỉ tiêu số lượng người làm việc là giáo viên (biên chế giáo viên) chưa sử dụng để đề nghị tuyển dụng đặc cách đối với các giáo viên này.

Ảnh minh họa.

Cụ thể, người được xem xét tuyển dụng đặc cách là giáo viên đã có thời gian ký hợp đồng lao động có đóng Bảo hiểm xã hội bắt buộc theo quy định của Luật Bảo hiểm xã hội và làm công việc giảng dạy tại các cơ sở giáo dục công lập trên địa bàn tỉnh trước ngày 31/12/2015, trong chỉ tiêu biên chế, có năng lực, trình độ phù hợp với yêu cầu của vị trí cần tuyển dụng.

Việc tuyển dụng đặc cách đối với giáo viên phải bảo đảm các quy định của Bộ Giáo dục và Đào tạo về tiêu chuẩn chức danh, khung danh mục vị trí việc làm và định mức số lượng người làm việc trong các cơ sở giáo dục công lập, bảo đảm công khai, minh bạch.

Sau khi thực hiện tuyển dụng đặc cách đối với đối tượng nêu trên, trường hợp vẫn còn chỉ tiêu biên chế thì các địa phương, đơn vị thực hiện việc tuyển dụng công khai theo quy định của Luật Viên chức và các văn bản hướng dẫn thi hành.

Đối với các địa phương, đơn vị đã thực hiện tuyển dụng đặc cách và tuyển dụng theo pháp luật về viên chức đủ số chỉ tiêu biên chế giáo viên được giao mà vẫn còn giáo viên hợp đồng lao động thì chấm dứt hợp đồng lao động theo quy định của pháp luật.

Các địa phương, đơn vị thành lập Hội đồng kiểm tra sát hạch xét tuyển đặc cách và thẩm định hồ sơ trước khi trình Sở Nội vụ để thẩm định công nhận kết quả xét tuyển đặc cách.

Theo tìm hiểu, đây là những địa phương đang xảy ra tình trạng thiếu hụt giáo viên trầm trọng dù đã tiến hành nhiều đợt thi tuyển.

Tuy nhiên, quá trình xét tuyển cũng đang gặp nhiều vướng mắc khi mới dù những giáo viên hợp đồng có nhiều năm giảng dạy (có trường hợp đã giảng dạy 10-12 năm) vẫn có nguy cơ phải rời bục giảng. Công văn của UBND tỉnh Thừa Thiên-Huế phát đi thật sự đã tạo sự an lòng, phấn khởi cho nhiều giáo viên hợp đồng lâu năm trong quá trình tham gia tuyển dụng.

Tác giả: Lê Kông

Nguồn tin: Báo Người đưa tin

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP