Thể thao

Công Phượng tiết lộ từng xin ra sân thi đấu dù đang gặp chấn thương

Trong dòng chia sẻ của mình với người hâm mộ trên trang blog cá nhân mới đây, tiền đạo Nguyễn Công Phượng của HAGL tiết lộ từng xin ra sân thi đấu dù đang gặp vấn đề với chấn thương.

Sau khi trở về hội quân cùng HAGL sau đợt tập trung với đội tuyển Việt Nam làm khách của Jordan ở lượt trận đấu cuối tại bảng C vòng loại thứ 3 tại Asian Cup 2019 tối ngày 27/3 vừa qua, tiền đạo Nguyễn Công Phượng chỉ được HLV Dương Minh Ninh của HAGL tung vào sân từ băng ghế dự bị thay thế cho Xuân Trường ở phút 72 trận đấu với Nam Định.

Công Phượng cùng các đồng đội nỗ lực tập luyện chuẩn bị cho chuyến làm khách của Hà Nội FC

Trong quãng thời gian gần 20 phút có mặt trên sân, dấu ấn của Công Phượng để lại là không nhiều khi tiền đạo người Nghệ An chỉ có 2 tình huống dứt điểm nguy hiểm về phía khung thành của tân binh mùa giải 2018. Mặc dù vậy, Công Phượng cùng các đồng đội vẫn có niềm vui ở trận đấu cuối tuần vừa qua khi HAGL giành chiến thắng chung cuộc trước đối thủ với tỷ số 3-2. Đây là chiến thắng đầu tiên của đội bóng phố Núi ở mùa giải 2018. Chiến thắng này được đánh giá là động lực lớn để Xuân Trường cùng các đồng đội có thêm sự tự tin trong chuyến làm khách của Hà Nội FC trong khuôn khổ trận đấu bù vòng 3 diễn ra vào ngày 5/4 tới.

Với cá nhân Công Phượng dù chưa có bàn thắng nào trong màu áo HAGL ở mùa giải năm nay sau 3 trận đã đấu, nhưng tiền đạo sinh năm 1995 vẫn là một cái tên quan trọng trong kế hoạch của HLV Dương Minh Ninh và GĐKT người Hàn Quốc trong kế hoạch giúp đội bóng phố Núi bay cao trên bảng xếp hạng ở mùa giải 2018.

Chia sẻ trên trang facebook cá nhân của mình mới đây, tiền đạo Nguyễn Công Phượng thừa nhận mình từng có lần xin được ban huấn luyện ra sân thi đấu dù chưa hoàn toàn phục hồi chấn thương: “Lăn xả lấy bóng, phối hợp ăn ý cùng đồng đội, dứt điểm ghi bàn... là những điều mà Phượng luôn nỗ lực thi đấu trên sân cỏ. Không chỉ có trái bóng và đối thủ, tuyển thủ phải sẵn sàng tâm lý cùng thể lực để đương đầu, vượt qua những cơn đau từ chấn thương. Có những lúc, vì muốn được thi đấu, sát cánh bên đồng đội mà Phượng phải xin Ban huấn luyện được ra sân đá dù chấn thương chưa bình phục hoàn toàn 100%”.

Trong khi đó, một đồng đội khác của Công Phượng là tiền đạo Nguyễn Văn Toàn cho biết đã cởi bỏ khá nhiều áp lực sau khi giải cơn khát bàn thắng của mình trong trận đấu với Nam Định ở vòng 4 vừa qua. Chia sẻ với báo chí trong nước, chân sút người Hải Dương thừa nhận: “Bàn thắng là động lực giúp tôi thi đấu tốt hơn ở mùa giải này. Năm ngoái mãi đến gần vòng cuối, tôi mới ghi bàn. Nhưng năm nay tôi đã có bàn thắng sớm nên sẽ tự tin hơn”. Văn Toàn cũng khẳng định chiến thắng trước Nam Định là động lực lớn với mình và các đồng đội trước chuyến làm khách của Hà Nội FC tới đây: “Chiến thắng trước Nam Định giúp chúng tôi có động lực tốt hơn hướng đến trận đấu gặp Hà Nội (vào lúc 19h00 ngày 5/4), bởi họ là đối thủ mạnh tại V.League”.

Tác giả: Hoàng Anh

Nguồn tin: Báo Thể Thao Việt Nam

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP