Thể thao

Công Phượng bừng tỉnh dưới thời thầy Hàn

Dưới thời HLV Park, tiền đạo Công Phượng đã biết chơi phối hợp hơn, bớt rườm rà trong các pha xử lý bóng.

Hành trình vòng loại Asian Cup 2019 của ĐT Việt Nam trải qua 3 đời HLV, gồm HLV Nguyễn Hữu Thắng, HLV Mai Đức Chung và HLV Park Hang-seo.

Trong cả 3 đời HLV ấy, Công Phượng đều là nhân vật nhận được sự tin tưởng, đặc biệt là ở vai trò tiền đạo lùi.

Theo thống kê, Công Phượng có mặt ở cả 6 trận đấu của ĐT Việt Nam tại bảng C và tổng thời gian thi đấu của tiền đạo HAGL là 466/540 phút.

Không ai ở ĐT Việt Nam thi đấu nhiều hơn Công Phượng. Người xếp thứ hai và ba lần lượt là trung vệ Bùi Tiến Dũng (456 phút) và tiền đạo Nguyễn Văn Quyết (450 phút).

Thế nhưng nhìn lại 3 đời HLV thì thấy, Công Phượng tụt lùi kinh khủng dưới thời HLV Hữu Thắng. Sức ép "đá đẹp" và cái bóng của bầu Đức khiến HLV xứ Nghệ "thả" cho Công Phượng tự do trên sân, dù vẫn bố trí đá ở vị trí hộ công như thời HLV Miura.

Và đây chính là "liều thuốc độc" khiến chân sút gốc Nghệ An cùn mòn dần qua từng trận.

Công Phượng ngày càng hoàn thiện bản thân dưới thời HLV Park Hang Seo.

Tuy nhiên dưới thời HLV Park Hang Seo, tiền đạo của HAGL đã thi đấu khởi sắc hơn. Bởi hiện tại chúng ta đã thấy một Công Phượng không còn độc diễn trên hàng tiền đạo mà thay vào đó đã biết tiến lui hợp lý.

HLV Hàn Quốc đã khép Công Phượng vào lối chơi đồng đội, kỷ luật từng giúp anh tỏa sáng trong tay HLV Miura ngày nào.

Chỉ với riêng Công Phượng, cả hai HLV này đều hơn Hữu Thắng một tầm với.

Công Phượng chịu khó nhìn đồng đội và chuyền bóng, thay vì cúi gầm mặt và chăm chăm đi bóng như trước.

Như trợ lý ngôn ngữ của HLV Park là ông Lê Huy Khoa từng chia sẻ, Công Phượng là người máu lửa, luôn cố gắng thi đấu, đặc biệt trong giải U23 Châu Á vừa qua tiền đạo này đã hy sinh không ít.

"Ở giải này ( giải U23 Châu Á - pv), Công Phượng đã hy sinh không ít. Cậu ấy phải tham gia phòng ngự nhiều ở cánh trái vì chúng ta chơi theo sơ đồ tập trung 3-5-2. Cậu ấy thực sự rất vất vả", trợ lý Khoa cho hay.

Đến chính HLV Park cũng nhận xét Công Phượng là người có tiềm năng thật sự, và kể từ khi ông Park lên nắm quyền HLV trưởng tuyển Việt Nam, ông đã huấn luyện tiền đạo xứ Nghệ này chững chạc hơn và biết chơi bóng đồng đội hơn.

HLV Park Hang Seo chọn cho Phượng ở tương lai, và quan trọng nhất là giúp tiền đạo xứ Nghệ đứng trên đôi chân của chính mình, thay vì mãi dựa dẫm vào cái bóng của bầu Đức.

Tác giả: Phương Dung

Nguồn tin: Báo Đất Việt

  Từ khóa: HLV Park ,Công Phượng

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP