Thể thao

Công Phượng đá cả trận trong thất bại của Incheon

Tuyển thủ Việt Nam tạo hai cơ hội ăn bàn, khi cùng đội nhà thua Deagu 0-3 ở vòng năm K-League, hôm 3/4.

Bàn thắng: Jin-hyuk 30', 45', Cesinho 89'

Trong lần đầu đá chính ở K-League, Nguyễn Công Phượng trình diễn không tồi. Tầm ảnh hưởng của anh lớn dần khi được HLV Jorn Andersen tin dùng trong 90 phút. Công Phượng còn là cầu nối giữa hàng tiền vệ và tiền đạo Incheon, khi gần như mọi tình huống lên bóng đều qua chân anh. Tiền đạo thuộc biên chế HAGL xử lý lỗi trong không ít tình huống, nhưng nổi bật với hai lần tạo cơ hội ngon ăn cho đồng đội.

Điểm nhấn đầu tiên của Công Phượng đến ngay ở phút thứ bảy, khi anh cầm bóng và chọc khe cho Stefan Musoga. Tiền đạo người Montenegro dứt điểm trúng thủ môn và chỉ mang về phạt góc.

Công Phượng chơi năng nổ và tạo ra hai cơ hội cho đồng đội ở lần đầu đá chính tại K-League.

Công Phượng tiếp tục hoạt động năng nổ, nhất là ở gần cuối trận. Phút 76, tiền đạo số 23 một lần nữa qua người và đặt Jiloan Hamad vào thế đối mặt. Nhưng chân sút từng khoác áo tuyển Thụy Điển không dứt điểm quyết đoán và để cơ hội trôi qua. Trong trận cầu mà Incheon lép vế, việc không tận dụng được hai cơ hội tốt này khiến họ trả giá.

Đội khách lấn lướt trong hiệp một và ghi hai bàn nhờ công của Kim Jin-hyuk. Chân sút 25 tuổi mở tỷ số phút 30 sau sai lầm của hậu vệ Incheon. Đến cuối hiệp một, anh ghi tuyệt phẩm với pha khống chế và xoay lưng ngả bàn đèn quyết đoán. Đến cuối hiệp hai, Jin-hyuk tiếp tục kiến tạo cho Cesinho ấn định tỷ số 3-0 cho Daegu.

Đây là thất bại thứ ba liên tiếp của Incheon, khiến họ rơi xuống áp chót bảng điểm. Cơ hội đá chính của Công Phượng thời gian tới có thể sẽ rộng mở, sau khi tiền đạo Musoga chấn thương vai có vẻ nặng ở trận này. Nhưng HLV Andersen cũng cần làm việc nhiều để giúp Incheon cải thiện khả năng phòng ngự lẫn tấn công.

Ở vòng sáu diễn ra ngày 6/4, Công Phượng và đồng đội làm khách trên sân của Jeonbuk Motors.

Đội hình ra sân của Incheon: 21.Lee Jin-hyung - 47.Kim Dong-min, 44.Kim Jeong-ho, 20.Gordan Bunoza, 36.Kim Dae-kyung - 29.Kim Bo-seob, 17.Park Se-jik, 14.Yang Juna, 19.Heo Yong-joon - 23.Nguyễn Công Phượng, 9.Stefan Mugosa.

Tác giả: Quang Dũng - Xuân Bình

Nguồn tin: Báo VnExpress

  Từ khóa: K-League ,v

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP