Thế giới

Công nương Kate chính thức trở lại sau khi hóa trị ung thư

Sau khoảng thời gian điều trị ung thư, Công nương Kate Middleton đã chính thức quay trở lại làm việc với các hoạt động công khai đầu tiên.

Công nương Kate Middleton xác nhận đã hoàn tất quá trình hóa trị ung thư - Ảnh: GETTY IMAGES

Ngày 18-9, Đài CNN cho biết Công nương Xứ Wales Kate Middleton đã thực hiện hoạt động công khai đầu tiên sau khi hoàn tất quá trình hóa trị ung thư.

Theo thông tin từ phía Hoàng gia Anh, Công nương Kate đã trở lại công việc bằng việc tổ chức một cuộc họp tại lâu đài Windsor vào ngày 17-9, thảo luận việc mang lại cho trẻ em một khởi đầu tốt đẹp hơn trong 5 năm đầu đời.

Không có thêm thông tin chi tiết nào về sự kiện được ghi nhận, nhưng trong nhiều năm qua, công nương Xứ Wales đã tập trung phát triển giai đoạn đầu đời của trẻ em, điều mà các trợ lý trước đây đã mô tả là "công việc cả đời" của cô.

Vào tuần trước, công nương đã thông báo về tình hình sức khỏe của mình, đồng thời khẳng định mình đang “làm những gì có thể để tránh xa bệnh ung thư”, bắt đầu “giai đoạn phục hồi với cảm giác hy vọng và trân trọng cuộc sống mới”.

Trong một tin nhắn video cá nhân cho thấy hình ảnh mình và gia đình đang tận hưởng mùa hè nước Anh cùng nhau, Công nương Kate cho biết chín tháng qua là một khoảng thời gian thử thách. Cô nói: “Tôi đang mong chờ được trở lại làm việc và thực hiện một vài hoạt động công khai nữa trong những tháng tới nếu có thể”.

Được biết, công nương bắt đầu hóa trị ung thư vào tháng 2 năm nay, và chỉ xuất hiện trong một vài hoạt động công khai từ đó trở đi.

Vào tháng 6, bà đã tham gia cùng gia đình tại sự kiện Trooping the Colour - lễ diễu hành hằng năm của quân đội Hoàng gia Anh để kỷ niệm sinh nhật chính thức của các vị quân vương nước Anh trong hơn 260 năm qua.

Một tháng sau đó, Công nương Kate nhận được sự hoan nghênh nhiệt liệt khi tham dự trận chung kết đơn nam Wimbledon cùng con gái, Công chúa Charlotte.

Trong thời gian điều trị bệnh, công nương đã làm việc tại nhà và tổ chức những buổi họp cùng đội ngũ và các đại diện từ trung tâm phát triển trẻ em của bà.

Mặc dù Công nương Kate vẫn sẽ tiếp tục tập trung vào quá trình điều trị bệnh trong những tháng sắp tới, bà được dự đoán vẫn sẽ tham gia các lịch trình công khai nhẹ nhàng từ nay đến cuối năm.

Công nương cũng được kỳ vọng sẽ tham dự buổi lễ Ngày Tưởng niệm (Remembrance Day) hằng năm tại Đài tưởng niệm Cenotaph ở thủ đô London vào tháng 11. Sự kiện nhằm tưởng niệm những người lính Anh.

Tác giả: HÀ ĐÀO

Nguồn tin: Báo Tuổi trẻ

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP