Kinh tế

Công nhân giày da nhận thưởng Tết: Cao nhất 60 triệu đồng

Mặc dù rơi vào khó khăn chung là thiếu đơn hàng sản xuất nhưng mức thưởng Tết năm nay của các doanh nghiệp này vẫn tương đương so với các năm trước. Ngoài ra các công ty còn có chính sách tặng quà Tết, hỗ trợ xe chất lượng cao cho công nhân về quê.

Ngày 13/12, Công ty TNHH Pousung Việt Nam (huyện Trảng Bom, Đồng Nai) đã công bố mức thưởng Tết năm 2023. Theo đó, mức thưởng từ 1 - 2,2 tháng lương/người, tùy theo thâm niên làm việc.

Mức thưởng thấp nhất đối với người có thời gian làm việc đủ 1 năm là 1 tháng lương/người; cao nhất đối với người lao động làm việc đủ 12 năm trở lên 2,2 tháng lương/người. Cụ thể, mức thưởng cao nhất ở khối quản lý khoảng 60 triệu đồng/người và công nhân khoảng 30 triệu đồng/người.

Công nhân sản xuất tại Cong ty Pousung.

Công ty Taekwang Vina (TP Biên Hòa) cũng đã công bố thưởng Tết dương lịch 2023 là 100.000 đồng/người; thưởng Tết nguyên đán 2023 với mức thấp nhất là 500.000 đồng/người đối với lao động mới vào làm việc, mức thưởng cao nhất là 150% tháng lương/người và mức thưởng bình quân 12 triệu đồng/người.

Mức căn cứ tính tiền thưởng Tết là lương căn bản mới có hiệu lực từ ngày 1/1/2023 và bình quân phụ cấp nặng nhọc, độc hại năm 2022.

Cả hai công ty đều cho người lao động nghỉ Tết dương lịch 2 ngày và nghỉ Tết nguyên đán 2023 trong thời gian10 ngày.

Hai công ty trên nằm trong nhóm các doanh nghiệp giày da có nhiều công nhân nhất trên địa bàn tỉnh Đồng Nai. Trong đó, Công ty TNHH Pousung Việt Nam có khoảng 25.000 người lao động và Công ty Taekwang Vina (TP Biên Hòa) có khoảng 35.000 lao động.

Thời gian qua các công ty này rơi vào khó khăn chung là thiếu đơn hàng sản xuất. Tuy nhiên, mức thưởng Tết năm nay vẫn tương đương so với các năm trước. Ngoài ra các công ty còn có chính sách tặng quà Tết, hỗ trợ xe chất lượng cao cho công nhân về quê.

Tác giả: Mạnh Thắng

Nguồn tin: Báo Tiền Phong

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP