Trong tỉnh

Công bố Danh mục thủ tục hành chính sửa đổi, bổ sung của ngành Lao động, Thương binh và Xã hội và ngành Nội vụ

Ngày 01/3, UBND tỉnh ban hành Quyết định số 411/QĐ-UBND về việc công bố Danh mục thủ tục hành chính (TTHC) mới ban hành, được sửa đổi, bổ sung, bãi bỏ và Quy trình nội bộ, quy trình điện tử TTHC thuộc phạm vi chức năng quản lý nhà nước và thẩm quyền giải quyết của ngành Lao động, Thương binh và Xã hội và ngành Nội vụ.

Theo đó, đối với ngành Lao động, Thương binh và Xã hội, ở lĩnh vực Trẻ em ban hành mới TTHC cấp tỉnh: Đề nghị việc sử dụng người chưa đủ 13 tuổi làm việc. Thủ tục được giải quyết trong thời gian 10 ngày làm việc kể từ ngày nhận đủ hồ sơ hợp lệ.

Ở lĩnh vực Người có công, sửa đổi, bổ sung TTHC: Giải quyết chế độ mai táng phí đối với thanh niên xung phong thời kỳ chống Pháp. Thủ tục được giải quyết trong thời gian 30 ngày làm việc kể từ ngày nhận đủ hồ sơ hợp lệ.

Ở lĩnh vực Giáo dục nghề nghiệp, sửa đổi, bổ sung TTHC: Cấp chính sách nội trú cho học sinh, sinh viên tham gia chương trình đào tạo trình độ cao đẳng, trung cấp tại các cơ sở giáo dục nghề nghiệp công lập thuộc tỉnh, thành, phố trực thuộc Trung ương. Cơ sở giáo dục nghề nghiệp công lập đối chiếu thẩm định hồ sơ của học sinh, sinh viên trong vòng 03 ngày làm việc kể từ khi nhận được hồ sơ đầy đủ.

Ở lĩnh vực Lao động nước ngoài làm việc tại Việt Nam, sửa đổi, bổ sung các TTHC: Báo cáo giải trình nhu cầu, thay đổi nhu cầu sử dụng lao động nước ngoài; Đề nghị tuyển người lao động Việt Nam vào các vị trí công tác dự kiến tuyển người lao động nước ngoài của nhà thầu; Cấp Giấy phép lao động cho người lao động nước ngoài làm việc tại Việt Nam; Cấp lại Giấy phép lao động cho người lao động nước ngoài tại Việt Nam; Gia hạn Giấy phép lao động cho người lao động nước ngoài làm việc tại Việt Nam; Xác nhận người lao động nước ngoài không thuộc diện cấp Giấy phép lao động. Trong đó, thủ tục Báo cáo giải trình nhu cầu, thay đổi nhu cầu sử dụng lao động nước ngoài được giải quyết trong thời gian 08 ngày làm việc kể từ ngày nhận đủ hồ sơ hợp lệ. Thủ tục Đề nghị tuyển người lao động Việt Nam vào các vị trí công tác dự kiến tuyển người lao động nước ngoài của nhà thầu được giải quyết trong thời gian 50 ngày làm việc kể từ ngày nhận được hồ sơ hợp lệ đề nghị tuyển từ 500 người lao động Việt Nam trở lên; 25 ngày kể từ ngày nhận được hồ sơ hợp lệ đề nghị tuyển từ 100 đến 500 người lao động Việt Nam; 15 ngày kể từ ngày nhận được hồ sơ hợp lệ đề nghị tuyển dưới 100 người lao động Việt Nam.

Ở lĩnh vực Quản lý lao động ngoài nước, sửa đổi, bổ sung TTHC: Đăng ký hợp đồng lao động trực tiếp giao kết. Thủ tục được giải quyết trong thời gian 05 ngày làm việc kể từ khi nhận đủ hồ sơ hợp lệ.

Ở Lĩnh vực Phòng, chống tệ nạn xã hội sửa đổi, bổ sung TTHC: Cấp Giấy phép thành lập cơ sở hỗ trợ nạn nhân. Thủ tục được giải quyết trong thời gian 15 ngày làm việc kể từ khi nhận đủ hồ sơ hợp lệ.

Đối với ngành Nội vụ, ở lĩnh vực Thi đua, sửa đổi, bổ sung các TTHC: Trợ cấp một lần đối với thanh niên xung phong đã hoàn thành nhiệm vụ trong kháng chiến; Trợ cấp hàng tháng đối với thanh niên xung phong đã hoàn thành nhiệm vụ trong kháng chiến. Các thủ tục này được giải quyết trong thời gian 25 ngày làm việc kể từ ngày nhận đủ hồ sơ hợp lệ...

Tại Quyết định, UBND tỉnh cũng ban hành các TTHC thuộc thẩm quyền giải quyết của UBND cấp huyện gồm: Hỗ trợ cho người lao động thuộc đối tượng là người dân tộc thiểu số, người thuộc hộ nghèo, hộ cận nghèo, thân nhân người có công với cách mạng đi làm việc ở nước ngoài theo hợp đồng. Hỗ trợ cho người lao động thuộc đối tượng là người bị thu hồi đất nông nghiệp đi làm việc ở nước ngoài theo hợp đồng. Cấp chính sách nội trú cho học sinh, sinh viên tham gia chương trình đào tạo trình độ cao đẳng, trung cấp tại các cơ sở giáo dục nghề nghiệp tư thục thuộc cơ sở giáo dục có vốn đầu tư nước ngoài. Cấp chính sách nội trú cho học sinh, sinh viên tham gia chương trình đào tạo trình độ cao đẳng, trung cấp tại các cơ sở giáo dục nghề nghiệp công lập trực thuộc huyện, quận, thị xã, thành phố trực thuộc tỉnh. Hỗ trợ học văn hóa, học nghề, trợ cấp khó khăn ban đầu cho nạn nhân.

Tất cả các TTHC được ban hành mới, sửa đổi, bổ sung trên đều không phải nộp phí, lệ phí khi nộp hồ sơ giải quyết.

Quyết định này bãi bỏ 15 TTHC có số thứ tự: 34, 59, 86, 87, 88, 89, 90, 91, 92, 95, 116, 122, 128, 129, 133 tại Phần A TTHC cấp tỉnh và 05 TTHC có số thứ tự: 20, 21, 25, 27, 30 tại phần B TTHC cấp huyện tại Quyết định số 2373/QĐ-UBND ngày 12/8/2022 của Chủ tịch UBND tỉnh về việc công bố Danh mục TTHC thuộc thẩm quyền giải quyết của UBND tỉnh, Sở Lao động – Thương binh và Xã hội, Sở Nội vụ, UBND cấp huyện, UBND cấp xã trên địa bàn tỉnh.

Tác giả: PQ (tổng hợp)

Nguồn tin: nghean.gov.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP