Thế giới

Con dâu mới sinh kêu buồn ngủ, mẹ chồng lật chăn xem liền đưa vào viện

Sau khi sinh con được 8 ngày, Linh Linh đột nhiên kêu buồn ngủ và cô thường nằm cả ngày trên giường.

Linh Linh là người phụ nữ ở Hà Nam, Trung Quốc. Cô gặp chồng ở nơi làm việc và kết hôn sau một thời gian tìm hiểu. 6 tháng sau khi tổ chức đám cưới, Linh Linh có thai

Mẹ chồng không để Linh Linh phải động tay động chân làm gì. Tuy nhiên, cô lại cảm thấy ngồi một chỗ rất chán nên thường tự nghĩ ra việc gì đó để làm.

Linh Linh sinh một bé trai trong niềm vui vỡ òa của cả nhà. Vì sinh thường, cô nhanh chóng được xuất viện. Cô gái không ở cữ, khẳng định chỉ có bản thân mới chăm sóc tốt cho con. Cô tự mình giặt quần áo cho con, dọn dẹp quanh nhà khi con ngủ.

Đến ngày thứ 8 sau khi sinh, Linh Linh luôn cảm thấy rất buồn ngủ. Cả ngày cô chỉ nằm trên giường ngủ li bì. Mẹ chồng thấy Linh Linh ngủ quên cả ăn uống thì cảm thấy có gì đó kỳ lạ. Bà vừa lật chăn lên kiểm tra thì thấy ga trải giường dính đầy máu. Bà lập tức gọi con trai đưa cô đến bệnh viện.

Rất may, các bác sĩ đã kịp thời cứu Linh Linh khỏi bàn tay "tử thần". (Ảnh: Sohu)

Được bác sĩ cấp cứu, Linh Linh đã qua khỏi cơn nguy kịch. Bác sĩ nói Linh Linh bị như vậy là do làm việc quá sức sau khi sinh. Rất may gia đình kịp thời đưa cô tới bệnh viện nếu không sẽ quá muộn.

Ông cũng đặc biệt yêu cầu Linh Linh phải nghỉ ngơi thật tốt sau khi sinh. Người phụ nữ nghe xong vô cùng sợ hãi, cô tự nhủ suýt nữa mình đã làm hại bản thân chỉ vì không chịu ở cữ sau sinh.

Theo các bác sĩ chuyên khoa phụ sản, ở cữ sau sinh là một trong những mốc rất quan trọng và ảnh hưởng lớn đến việc phục hồi sức khỏe cho người mẹ.

Trong giai đoạn này người phụ nữ cần được chăm sóc, bồi bổ, kiêng cữ rất cẩn thận. Theo một nghiên cứu khoa học, khi người phụ nữ sinh con phải chịu đơn đớn như việc bị gãy 20 cái xương cùng lúc. Do đó, sau mỗi lần sinh, sức khỏe của người mẹ yếu đi trông thấy.

Thời xưa, các cụ quan niệm thời gian ở cữ là 3 tháng 10 ngày. Nhưng hiện nay, y học hiện đại lại cho rằng, người phụ nữ đẻ chỉ cần ở cữ trong tháng đầu sau sinh, giúp cơ thể nhanh chóng bình phục, phòng tránh nguy cơ mắc một số bệnh hậu sản cũng như biến chứng sau này.

Bên cạnh việc nghỉ ngơi, trong giai đoạn ở cữ hay cho con bú, người mẹ cần được bổ sung thực phẩm đa dạng các nhóm chất như đạm, béo, bột đường, protein, chất xơ, chất béo, vitamin và khoáng chất.

Tác giả: QUỐC THÁI

Nguồn tin: vtc.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP