Thể thao

Cơ sở nào để HLV Thái Lan lớn tiếng tuyên bố vô địch SEA Games?

Những cầu thủ Thái Lan dự SEA Games tới chính là lứa tài năng trẻ đầu tiên được gửi đi đào tạo dài hạn tại CLB Leicester -nhà vô địch Ngoại hạng Anh mùa 2015/2016, thừa hưởng công nghệ đào tạo lẫn ảnh hưởng phong cách chơi bóng của châu Âu.

HLV Srimaka vừa làm nóng môn bóng đá nam SEA Games bằng tuyên bố "U22 Thái Lan sẽ giành HCV".

Trả lời giới truyền thông trong nước, thuyền trưởng U22 Thái Lan cho rằng các học trò không phải sợ đối thủ nào vì "một số cầu thủ Thái Lan thi đấu vị trí tiền đạo và hậu vệ ở Thai-League có trình độ vượt trội so với các cầu thủ châu Á thì lo gì khi đấu với các đội khu vực Đông Nam Á".

Tỉ phú Vichai (giữa) trong lễ ký hợp tác giữa CLB Leicester và Liên đoàn Bóng đá Thái Lan

Phát biểu khá mạnh miệng của HLV Srimaka có thể hiểu như cách lên giây cót tinh thần cho các học trò sau vòng loại U23 không thật sự suôn sẻ (điển hình là để đối thủ dưới cơ U23 Mông Cổ cầm hòa 1-1 ngay tại Bangkok) và cũng để lên giây cót tinh thần cho chính mình trong lần đầu nhận nhiệm vụ thuyền trưởng ở SEA Games.

Tuy nhiên, tuyên bố trên không phải vô cớ. Nó xuất phát từ việc U22 Thái Lan đang sở hữu một đội hình tài năng, được đầu tư mạnh mẽ cho mục tiêu World Cup.

Từ đầu năm 2015, bóng đá Thái Lan đặt quyết tâm giành vé dự World Cup và họ bắt tay bằng việc đưa một loạt tài năng đi đào tạo tại lò CLB Leicester - đội bóng giành chức vô địch Ngoại hạng Anh ít tháng sau đó.

Lứa tài năng trẻ đầu tiên của Thái Lan được huấn luyện tại lò Leicester

Theo đó, 16 tài năng trẻ Thái Lan ở độ tuổi 17 đã được lựa chọn để tập huấn ở lò đào tạo trẻ này trong suốt 1 năm trời (từ tháng 1-2015). Ngoài ra, CLB của Anh còn cam kết đến năm 2022 sẽ xây dựng 100 sân vận động cỏ nhân tạo chuẩn FIFA tại các học viện, trường học để tiếp tục phát triển bóng đá Thái Lan.

Những hợp tác này đến từ quyết tâm đưa bóng đá Thái Lan đến với World Cup của tỉ phú người Thái đồng thời là ông chủ CLB Leicester, Vichai. Mục tiêu của sự đầu tư này là giúp bóng đá Thái Lan có mặt ở World Cup 2022, hoặc World Cup 2026.

Tập huấn dài hạn ở châu Âu giúp U22 Thái Lan có lối chơi hiện đại, đa dạng

Những cầu thủ Thái Lan dự SEA Games tới chính là lứa tài năng trẻ đầu tiên được gửi đi đào tạo dài hạn tại Leicester, thừa hưởng công nghệ đào tạo lẫn ảnh hưởng phong cách chơi bóng của châu Âu. Đây thực sự là đối thủ đáng gờm với phần còn lại của Đông Nam Á trong cuộc cạnh tranh HCV SEA Games tới.

Đó cũng là lý giải vì sao HLV trưởng U22 Thái Lan, Srimaka đầy tự tin khi phát biểu về chỉ tiêu HCV SEA Games 29.

Sức mạnh U22 Thái Lan còn được thể hiện qua đánh giá chuyên môn của HLV Hoàng Anh Tuấn - người vừa thám thính đối thủ này qua 3 trận vòng loại U23 châu Á.

Ông Tuấn đánh giá: "U22 Thái Lan mạnh nhất bảng B, với nhiều nhân tố xuất sắc như đội trưởng Chaowat, tiền vệ Chaiyawat, Phitiwat, hậu vệ Rattanakorn... Sự đa dạng trong lối chơi làm cho Thái Lan càng nguy hiểm nên khi đối đầu chúng ta cần phải hết sức thận trọng. Quan trọng là chúng ta phải có sự chuẩn bị tốt về chiến thuật và thể lực".

U22 Việt Nam và U22 Thái Lan được đánh giá 2 ứng viên sáng giá của bảng B giành suất vào bán kết SEA Games 29. Hai đội sẽ gặp nhau ở lượt cuối vòng bảng, ngày 24-8.

Tác giả: Băng Tâm

Nguồn tin: Báo An Ninh Thủ Đô

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP