Bạn cần biết

Có nên trồng cây trầu không trước nhà?

Cây trồng không tượng trưng cho sự may mắn và bình yên, khi trồng trước nhà, gia chủ sẽ được kích thích con đường tài vận, tránh được vận xui và thị phi.

Trầu không có nguồn gốc xuất xứ ở Đông Nam Á và được trồng phổ biến ở Ấn Độ, Indonesia, Việt Nam, Malaysia.

Tại Việt Nam có hai loại trầu đó là trầu mỡ và trầu quế. Lá trầu mỡ có lá to bản, dễ trồng. Còn đối với trầu quế có vị cay, nhỏ lá, thường được dùng phổ biến trong tục ăn trầu.

Hình minh họa.

Trong phong thủy, cây trồng không tượng trưng cho sự may mắn và bình yên. Khi trồng trầu không trước nhà, gia chủ sẽ được kích thích con đường tài vận, tránh được vận xui và thị phi không mong muốn.

Mặt khác trầu không còn gắn liền với một sự tích dân gian, thể hiện tình cảm vợ chồng son sắt, tình anh em hòa thuận. Do đó không ít người tin rằng khi trồng trầu không sẽ giúp các thành viên trong gia đình yêu thương, đùm bọc nhau hơn. Do đó, với câu hỏi có nên trồng cây trầu không trước nhà hay không thì là có.

Vì vậy, nếu gia đình nào muốn có nên trồng cây cau cảnh trước nhà thì có thể yên tâm. Nhưng cũng cần chú ý đến địa điểm trồng và tuổi của gia chủ để đạt được kết quả tốt nhất.

Cây trầu không chỉ nên trồng chếch một bên so với minh đường, cửa chính của ngôi nhà. Tuyệt đối không được trồng chính giữa lối đi vì sẽ ảnh hưởng tới cát khí, vận may của gia chủ. Thường xuyên tỉa bỏ lá già, vàng úa để cây thoáng và hạn chế sâu bọ.

Cây trầu rất hợp với người mệnh Mộc, giúp họ gia tăng vận khí, đạt được thành công dễ dàng và suôn sẻ hơn. Với tuổi thì người tuổi Ngọ là người thích hợp nhất khi trồng cây. Tài khí của gia chủ tuổi Ngọ sẽ được giữ tốt hơn so với các tuổi khác. Không chỉ nên trồng trầu không ở ven đường mà còn phải trồng trước cửa nhà.

*Thông tin chỉ mang tính chất tham khảo

Tác giả: TUỆ LÂM (Tổng hợp)

Nguồn tin: vtc.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP