Giáo dục

Cô giáo gây phẫn nộ vì yêu cầu nam sinh mang bao cao su chứa "chiến binh" đến lớp

Hành động của cô giáo này đã khiến nhiều phụ huynh phẫn nộ, đồng thời cũng khiến cô giáo đối mặt với việc bị sa thải.

Mới đây, một cô giáo người Bolivia, một quốc gia ở Nam Mỹ, đã khiến nhiều người phẫn nộ khi đặt ra yêu cầu hết sức kỳ lạ và khó hiểu cho các nam sinh để dạy dỗ trong lớp học về giới tính.

Vụ việc xảy ra tại trường cấp ba Juana Azurduy de Padilla, nằm ở thành phố Santa Cruz de la Sierra, thuộc vùng Santa Cruz, phía đông Bolivia. Một nữ giáo viên tên María Inés Peredowho đã gây nên làn sóng bức xúc khi yêu cầu các nam sinh đem theo bao cao su chứa tinh dịch của họ đến lớp.

Được biết, cô María là giáo viên bộ môn sức khỏe tại ngôi trường này. Khi có lớp học về giáo dục giới tính cho các học sinh, cô María đã yêu cầu các nam sinh mang theo bao cao su chứa "chiến binh" của họ đến trường. Mặc dù cô María đã nhấn mạnh với học sinh của mình rằng họ không nhất thiết phải làm "bài tập về nhà" này nếu không thích, tuy nhiên cách tiếp cận bài học có phần kỳ lạ này vẫn gây ra sự hiểu lầm.

Ảnh minh họa

Các phụ huynh học sinh khi biết về yêu cầu của cô giáo María đã tỏ ra không hài lòng, thậm chí là khó chịu. Một trong số những vị phụ huynh này còn phẫn nộ đến mức gửi đơn khiếu nại tố cáo cô María với cảnh sát vùng Santa Cruz vì cho rằng yêu cầu này là "quá biến thái", có thể bị coi là "hành vi dâm ô với trẻ vị thành niên".

Trước làn sóng phản đối hướng vào mình, cô María đã lên tiếng giải thích rằng mục đích giáo dục của cô là đúng đắn: "Tôi là một người mẹ của 4 đứa con nhỏ và tôi không phải là một người hư hỏng". Nữ giáo viên này tiếp tục nói rằng đó chỉ là cách cô dạy cho học sinh biết tinh trùng có thể sống bao lâu bên ngoài.

"Đó là mục tiêu của tôi với tư cách một giáo viên chứ tôi không phải kẻ biến thái giống như một số phương tiện truyền thông đưa tin. Tôi không hề bắt buộc nam sinh "tự sướng", đó không phải là ý định của tôi", cô María nói thêm rằng đó cũng là bài học để dạy các nữ sinh rằng cần tránh xa "chất này" khi không muốn có thai.

Cô giáo María Inés Peredowho hiện đang bị đình chỉ công tác

Tất nhiên, không phải ai cũng đồng ý với quyết định của cô María. Carlos Oporto, giám đốc Lực lượng đặc biệt chống bạo lực ở Santa Cruz, nói với các phóng viên: "Hiện tại, chúng tôi đang xem xét về những cuộc phỏng vấn tâm lý với các học sinh. Tùy thuộc vào ý kiến của họ, chúng tôi sẽ quyết định xem có tiến hành các biện pháp điều tra với nữ giáo viên đó hay không".

Edwin Huayllani, giám đốc sở giáo dục địa phương, cho biết: "Cô María đang bị đình chỉ việc giảng dạy trong khoảng thời gian vụ việc này được điều tra".

Trong khi đó, cô María tỏ ra phẫn nộ và hối hận: "Tôi chưa giết ai, chưa cưỡng hiếp ai. Nếu tôi phải ngồi tù vì một lớp học giáo dục giới tính, không lâu nữa mọi người sẽ hiểu rằng tôi chỉ đang truyền đạt kiến thức. Còn nếu tôi đã mắc sai lầm, tôi muốn gửi lời xin lỗi tới toàn thể xã hội".

Tác giả: DOÃN KỲ

Nguồn tin: phunuphapluat.nguoiduatin.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP