Thể thao

Cô gái vàng Tô Thị Trang: 'Em xin gửi tặng chiến thắng này cho bố'

Chiều hôm qua 10/5, võ sĩ Tô Thị Trang đã mang về tấm HCV đầu tiên cho đoàn Thể thao Việt Nam khi giành chức vô địch môn Kurash nữ nội dung 48 kg. Và sau đây là những chia sẻ của cô gái quê Đông Anh, Hà Nội ngay sau chiến thắng đầy ấn tượng.

* PV: Xin chúc mừng Tô Thị Trang,cảm giác của em thế nào khi là người giành tấm HCV đầu tiên cho đoàn Thể thao Việt Nam tại SEA Games 31?

- Tô Thị Trang: Đây là một cảm giác rất đặc biệt, em rất tự hào, hạnh phúc và thực sự thật khó để diễn tả cảm xúc này.

* Thời điểm em thất bại ở trận đấu thứ 3 trước võ sỹ Thái Lan, em có thấy lo lắng không?

- Lúc đó em rất lo lắng. Trong lần đầu thi đấu tại SEA Games, em có chút hồi hộp và mắc sơ suất. Rất may trong trận đấu quyết định, em đã tập trung từng giây để đánh bại đối thủ người Philippines và giành tấm HCV này.

Tô Thị Trang đã trở thành VĐV đầu tiên giành tấm HCV cho đoàn TTVN tại SEA Games 31. Ảnh: Nguyễn Hòa

* Hơn 2 năm qua, vì dịch Covid-19, việc chuẩn bị cho SEA Games của em và toàn đội có gì khó khăn?

- Hơn 2 năm qua, toàn đội phải tập luyện và sinh sống trong “bong bóng khép kín” ở Trung tâm HLTTQG Hà Nội. Em cũng ít dám về nhà vì phải giữ cho mình và gia đình, dù đường về nhà cũng chẳng xa lắm (quê của Tô Thị Trang tại Đông Anh, Hà Nội - PV). Điều em hạnh phúc nhất lúc này là đã hoàn thành nhiệm vụ với quốc gia, và có thể trở về với những người thân của mình.

* Em có muốn gửi tặng chiến thắng này cho ai không?

- Em xin gửi tặng chiến thắng này cho bố em. Điều em mong nhất lúc này là bố em mau chóng khỏe bệnh và bình an. Em chỉ cần như vậy thôi. (Bố Tô Thị Trang hiện đang bị bệnh nặng - PV)

Sinh ra và lớn lên tại Đông Anh - Hà Nội, Tô Thị Trang sớm bén duyên với Kurash. Năm 2013, võ sĩ này xuất sắc giành HCB giải vô địch Kurash châu Á khi còn rất trẻ.

Không dừng lại ở đó, võ sĩ sinh năm 1999 luôn nỗ lực và gặt hát thêm nhiều thành tích trên đấu trường quốc tế. Bên cạnh Kurash, Tô Thị Trang còn tham gia thi đấu Judo - bộ môn có sự tương đồng với Kurash. Năm 2016, cô giành HCĐ tại Beach Games.

Trước thềm SEA Games 31, Tô Thị Trang cùng đoàn Kurash Việt Nam tham dự vô địch Kurash châu Á 2022. Tại đây, võ sĩ gốc Đông Anh đã đem về huy chương đồng ở hạng cân dưới 48kg.

Năm sinh: 13/10/1999

Quê quán: Sơn Du - Nguyên Khê - Đông Anh - Hà Nội

Chiều cao: 170cm

Cân nặng: 54kg

Tác giả: Vũ Tú (thực hiện)

Nguồn tin: thethaovanhoa.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP