Thế giới

Cô gái Nga hứng “ném đá” vì lén lên đỉnh tòa nhà 118 tầng

Một phụ nữ Nga đã phải đăng bài xin lỗi sau khi chia sẻ những hình ảnh cô ăn mặc hớ hênh và leo lên toà nhà Merdeka 118 tầng ở Kuala Lumpur (Malaysia) - tòa nhà cao thứ hai trên thế giới.

Vào ngày 28/12/2022, Angela Nikolau, tự nhận là người leo núi mạo hiểm đến từ Nga, cũng chia sẻ những hình ảnh check-in ở trên đỉnh tòa nhà 118 tầng, biểu diễn nhiều tư thế mạo hiểm.

Trước khi leo, Angela Nikolau đã thuê một căn hộ gần toà nhà Merdeka 118 tầng để có thể "nghiên cứu” cách đột nhập vào toà nhà. Cô đã dành "vài tuần để tìm hiểu những chi tiết quan trọng" cho phép cô vào tòa nhà.

Angela Nikolau mặc một chiếc khăn trùm đầu, đeo kính và đồng phục thợ xây để "trông không gây chú ý nhất có thể". Tòa tháp đó đang đóng cửa để xây dựng.

Angela Nikolau đã đăng những bức ảnh cô nằm trần truồng trên sàn bê tông khi đang cố trèo lên toà nhà Merdeka 118. Ảnh: Twitter/Angela Nikolau.

Mặc dù đã chuẩn bị trước, nhưng việc leo lên tòa nhà chọc trời của cô ấy không phải là không gặp khó khăn. "Tôi đã chạy 32 tầng đầu tiên và bị quá nóng. Tôi phải nằm trần truồng trên sàn bê tông để hạ nhiệt... Tôi đã uống hết số nước mình có", cô viết trên Twitter.

Để tránh bị phát hiện, Nikolau cho biết cô phải trốn các công nhân. Người phụ nữ Nga đã chia sẻ một bức ảnh của cô ấy bên trong tòa nhà sau 25 giờ "không thức ăn, không nước và không ngủ".

"Tôi thậm chí không thể khóc vì các công nhân ở ngay bên cạnh tôi và họ có thể nghe thấy tiếng khóc của tôi và giao tôi cho an ninh", Angela Nikolau cho hay.

Ba giờ sau, khi các công nhân ra về nghỉ ngơi, Nikolau chui ra khỏi chỗ ẩn nấp và chạy lên đỉnh của tòa nhà cao 53 tầng.

“Sau khi leo xong, tôi không có cảm giác ở cánh tay và không thể nhấc lên được”, cô kể lại.

Nikolau đã đăng một số bức ảnh và video cô ấy ngồi và tạo dáng trên đỉnh tòa nhà trên Instagram của mình.

Thật không may cho Nikolau và người đồng hành của cô, Ivan Beerkus, chính quyền Malaysia đã sớm phát hiện ra hành động của họ và mở một cuộc điều tra.

Theo The Star, các nhà chức trách đã phân tích đoạn phim CCTV của tòa tháp và không thấy cặp đôi này xâm phạm tòa nhà.

“Chúng tôi cũng đã gọi điện cho 9 cá nhân bao gồm nhân viên và công nhân tại tòa tháp sau sự cố lan truyền”, một nguồn tin địa phương cho biết.

Ngoài ra, cặp đôi cũng đang bị điều tra về khả năng nhập cảnh trái phép vào Malaysia.

Đáp lại những người Malaysia chỉ trích cô không tôn trọng đất nước họ, Nikolau đã đăng một dòng tweet xin lỗi vào ngày 5/1, nói rằng cô không bao giờ có ý định xúc phạm người Malaysia.

Vào ngày 29/12/2022, người phát ngôn của PNB Merdeka Ventures, công ty sở hữu Merdeka 118, nói rằng hành động pháp lý sẽ được thực hiện đối với bất kỳ người nào bị phát hiện xâm phạm toà nhà của họ.

“Chúng tôi muốn nhấn mạnh rằng toà nhà Merdeka 118 vẫn là một công trường xây dựng trực tiếp và an toàn vẫn là ưu tiên hàng đầu của chúng tôi. Vì đây là tài sản riêng nên bất kỳ ai xâm phạm sẽ phải chịu trách nhiệm trước pháp luật”. Người phát ngôn cho biết: “Chúng tôi đang cung cấp sự hỗ trợ và hợp tác đầy đủ với chính quyền về vấn đề này”.

Phó cảnh sát trưởng Kuala Lumpur, Datuk Yahaya Othman, nói với New Straits Times rằng Nikolau và Beerkus sẽ được gọi đến để ghi lại lời khai của họ và sẽ bị điều tra theo Bộ luật Hình sự của Malaysia vì tội xâm phạm.

Tác giả: Thảo Nguyên

Nguồn tin: kienthuc.net.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP