Xã hội

Clip độc quyền: "Quái thú" khủng nghênh ngang trên quốc lộ 1A

Che chắn sơ sài, cảnh báo đơn giản, những gốc cây khủng như "quái thú" này cứ nghênh ngang trên QL1A từ trong Nam ngược ra Bắc mà rất ít gặp sự cản trở của cơ quan chức năng. Dẫu bằng mắt thường cũng dễ nhận ra những chiếc xe chuyên chở này đang vi phạm Luật ATGT đường bộ.

Quái thú" này do xe đầu kéo có rơ moóc BKS 73R - 000.57 của DN Hải Sơn chở nghênh ngang trên QL1A đoạn qua tỉnh Quảng Bình ngày 17/1

"Quái thú" thoải mái đi qua khu vực đông dân cư

và, hành trình ban đêm qua địa phận Hà Tĩnh lúc 20h ngày 26/3

Theo thông tin báo Bảo vệ pháp luật có được, chiều ngày 02/4, Hạt Kiểm lâm huyện Krông Năng (Đắk Lắk) đã phát hiện tại địa phương có một trường hợp khai thác cây gỗ khủng để bán. Đó là ông Nguyễn Ngọc Chung, trú tại thôn Giang Hà, xã Tam Giang có đào bán một cây đa sộp để bán. Cây đa này có chiều cao 14m, đường kính 1,3m. Việc khai thác cây đa sộp này được UBND xã Tam Giang xác nhận.

Trước đó, báo Bảo vệ pháp luật đã thông tin thực trạng các xe chuyên chở cây gỗ khủng như "quái thú" nghênh ngang trên QL1A, với dấu hiệu vi phạm ATGT rõ mà không gặp sự kiểm tra, cản trở nào từ lực lượng chức năng như: CSGT, Kiểm lâm, TTGT... Chỉ đến khi báo chí phản ánh, các cơ quan chức năng mới vào cuộc chỉ đạo địa phương xác minh, kiểm tra, truy nguồn gốc cây.

Điều lạ, là trả lời PV báo Bảo vệ pháp luật, lực lượng tuần tra, kiểm soát của các Phòng CSGT của các tỉnh trên các tuyến quốc lộ nghi là đường đi của cây gỗ khủng đều trả lời không thấy, không xử lý xe chở cây gỗ khủng nào như người dân và báo chí phản ánh. Chỉ đến khi báo chí phản ánh ráo riết, thì ngày 31/3 CSGT Trạm Phú Lộc (Huế) mới phát hiện 3 chiếc xe của DN Hải Sơn (Quảng Bình) đang chở cây gỗ khủng nghênh ngang trên QL1A từ Nam ra Bắc. Mức phạt dành cho 3 xe vi phạm này là 81,7 triệu đồng.

Tác giả: Bùi Văn

Nguồn tin: Báo Bảo vệ pháp luật

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP