Thể thao

CLB TPHCM tuột ngôi đầu V-League: Ai tiếc thầy Chung?

CLB TPHCM không thể giữ được ngôi đầu bảng V-League sau khi thua Hà Nội FC 0-1. HLV Chung Hae Seong tiếc một thì bầu Đức có lẽ cũng... hụt hẫng vì vuột mất ông thầy người Hàn.

Tiếc cho thầy Chung

Làm khách trước đội bóng mạnh nhất V-League đôi ba mùa giải gần đây rõ ràng không phải là điều dễ dàng đối với CLB TPHCM. Kể cả khi đội bóng thành phố mang tên Bác bất bại và dẫn đầu V-League suốt từ vòng 2 đến nay.

Thế nhưng, dưới bàn tay của người đồng hương HLV Park Hang Seo, CLB TPHCM đã chơi tốt hơn tưởng tượng trong bối cảnh mất khá nhiều trụ cột vì chấn thương, đồng thời chất lượng cầu thủ cũng kém xa so với đội chủ nhà Hà Nội.

CLB TPHCM (áo đỏ) chơi khá ổn dù đối đầu với một CLB Hà Nội quá mạnh

Đội bóng của HLV Chung Hae Seong dẫu đá không lấn lướt, thậm chí lép vế nhiều so với Hà Nội FC nhưng rõ ràng đây là cách chơi mà ông thầy người Hàn Quốc xây dựng cho CLB TPHCM và đang được thể hiện một cách khá nhuần nhuyễn.

Càng tiếc nuối hơn, bởi lẽ ra với tài năng của mình HLV Chung Hae Seong hoàn toàn có thể cầm một đội bóng mà chất lượng cầu thủ tốt hơn so với đội nhà lúc này. Và khi đó, trận đấu tranh ngôi đầu V-League này có lẽ sẽ ra trò hơn rất nhiều so với những gì đã diễn ra.

và tiếc cho ai nữa?

Không phải đến lúc này người ta mới tiếc cho HAGL khi không thể giữ được HLV Chung Hae Seong ở lại với đội bóng phố núi. Bởi nếu làm được điều này, rất có thể đội bóng phố Núi đã có mặt trong tốp đầu V-League 2019.

Nói thế không phải vô cớ, bởi rõ ràng chất lượng cầu thủ của HAGL là tốt hơn so với CLB TPHCM rất nhiều, đồng thời HLV Chung Hae Seong đã có hơn 1 năm gắn bó với đội bóng phố Núi, vì vậy ông không mất thời gian để xây dựng lối chơi cho đội nhà.

và nhìn cách thua của CLB TPHCM bỗng thấy tiếc vì nếu còn HLV Chung Hae Seong, có lẽ HAGL sẽ khác hơn rất nhiều so với thời điểm hiện tại

Với quỹ thời gian dư giả, và chất lượng cầu thủ tốt như tại HAGL lúc này phải như ông Chung Hae Seong được nắm quyền thực thụ có lẽ không dễ để Hà Nội FC giành chiến thắng như đã thấy ở trận đấu vừa kết thúc tại Hàng Đẫy.

Và đương nhiên, cũng không đến nỗi để đội bóng nhà bầu Đức đang bê bết ở dưới đáy BXH, cũng như vẫn bấp bênh với tương lai phía trước dù đã kịp thời thay đổi người cầm lái.

Tuy nhiên, điều đó đã không thể xảy ra và cuối cùng thì ông Chung Hae Seong đã phải đến CLB TPHCM và bắt đầu chứng minh rằng bầu Đức hay lãnh đạo đội bóng phố Núi đã mắc một sai lầm rất lớn khi không biết cách trọng dụng người tài.

Nhìn cách thua của CLB TPHCM rồi chợt nghĩ đến những thất bại mà đội bóng phố Núi đã nhận mùa này thực sự lại phải tiếc vì thầy Chung đã không thể ở lại với bầu Đức. Bởi có thêm ông thầy người Hàn, có thể HAGL đã thực sự là đối trọng của Hà Nội FC như mong muốn của người hâm mộ.

Tác giả: Xuân Mơ

Nguồn tin: Báo VietNamNet

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP