Thể thao

CLB Sài Gòn tố trọng tài lăng mạ cầu thủ đội nhà (VIDEO)

BHL và cầu thủ CLB Sài Gòn tố trọng tài biên Lê Xuân Vũ có những lời lẽ lăng mạ cầu thủ đội nhà sau khi trận gặp XSKT.Cần Thơ kết thúc.

"Tôi đề nghị giám sát trọng tài phải làm rõ hành vi xúc phạm cầu thủ CLB Sài Gòn của trọng tài. Trọng tài là người cầm cân nảy mực trên sân mà lại đi nói đội bóng của mày đá như... đầu...

Thậm chí, trọng tài biên bên khán đài B (Lê Xuân Vũ-PV) còn có những lời lẽ thách thức với cầu thủ của tôi kiểu giờ chúng mày muốn gì", HLV trưởng Đức Thắng của CLB Sài Gòn bức xúc phản ánh với Giám sát trọng tài sau trận thua XSKT.Cần Thơ 0-1 trên sân Thống Nhất.

Trọng tài Lê Xuân Vũ bị CLB Sài Gòn phản ánh đã có hành vi và lời lẽ thiếu văn hóa. Ảnh: Quang Trương

Ở những phút cuối cùng của trận đấu, khi CLB Sài Gòn đang dâng cao tấn công để tìm kiếm bàn gỡ thì trọng tài Lê Xuân Vũ - người được giao làm nhiệm vụ đường biên bên khán đài B - được cho là đã có những lời lẽ thô tục và khiêu khích các cầu thủ CLB Sài Gòn.

"Anh Thắng ơi, anh lại làm việc với tổ trọng tài đi, tụi em đá trên sân mà ông trọng tài kia cứ chửi bới lung tung, rồi còn thách thức tụi em nữa. Thử hỏi, trọng tài mà lại hành động như thế thì cầu thủ bức xúc làm sao mà đá tốt được", một cầu thủ CLB Sài Gòn trình bày lại sự việc với HLV trưởng Nguyễn Đức Thắng.

Trong lúc HLV Nguyễn Đức Thắng tiến lại bàn trọng tài trên sân và yêu cầu xử lý vụ việc, trọng tài Lê Xuân Vũ chỉ im lặng và không hề có động thái gì phản pháo lại trước những lời tố cáo từ BHL CLB Sài Gòn.

Vị trợ lý 2 này sau đó cũng nhanh chóng rút lui vào đường hầm để tránh những phản ứng từ khán giả cũng như các thành viên đội nhà.

"Anh thử xem lại tư cách của mình đi, như thế có xứng đáng cầm cờ điều khiển một trận đấu của một giải tầm quốc gia hay không? Là trọng tài, là những người đưa ra những quyết định của cả một trận đấu mà lại đi chửi cầu thủ, rồi văng tục, vậy anh là gì trong xã hội này. Trong khi đó, HLV của chúng tôi phản ứng đúng thì bị đuổi lên khán đài và còn bị phạt cấm chỉ đạo 2 trận đấu nữa", HLV thủ môn Nguyễn Đức Thịnh phản ứng trong khi trọng tài Lê Xuân Vũ đi vào đường hầm.

"Là trọng tài nhưng ông ta lại đi kích động và chửi thề với cầu thủ chúng tôi, thiết nghĩ những trọng tài như thế này không đủ tư cách cầm còi ở giải VĐQG. Việc cầu thủ của chúng tôi phản ánh lại sự việc nêu trên là hoàn toàn sự thật, nếu vị trợ lý đó không sai thì ông ta không dễ gì im lặng như vậy.

Ngay ngày mai, BLĐ CLB Sài Gòn sẽ làm đơn kiến nghị gửi lên VPF để nói rõ về hành vi làm nhục cầu thủ. Chúng tôi cần VPF làm rõ tư cách, đạo đức và hành vi của vị trợ lý này", HLV phó Doãn Dũng phát biểu trong phòng họp báo.

Tổ trọng tài điều hành trận đấu gồm trọng tài chính Ngô Duy Lân, trợ lí 1 Nguyễn Trung Hậu, trợ lí 2 Lê Xuân Vũ và trọng tài thứ 4 Nguyễn Trọng Thư vẫn chưa có bất cứ giải thích nào về những phản ứng của BHL đội bóng chủ nhà.

CLB Sài Gòn đã có trận đấu trên sân nhà tiếp đón đối thủ XSKT.Cần Thơ. Bàn thắng duy nhất của Oseni đã giúp đội khách có được chiến thắng tối thiểu 1-0. Đây cũng là chiến thắng đầu tiên trên sân khách của thầy trò HLV Vũ Quang Bảo kể từ đầu mùa giải.



Đội hình thi đấu:

CLB Sài Gòn: Đức An; Văn Ngọ, Thành Tín, Andrew, Quốc Long; Ngọc Thắng, (Ngọc Duy 46’), Văn Thuận (Khánh Thành 70’), Xuân Dương (Hữu Thắng 65’), Công Thảo; Duy Long, Dudu Lima.

XSKT.Cần Thơ: Bửu Ngọc; Công Thành (Ngọc Mạnh 91'), Văn Quân, Chí Công, Tấn Đạt; Đinh Hoàng Max, Anh Tuấn (Đức Lộc 75’), Trung Anh, Tấn Hùng (Thế Hưng 81’); Quang Tình, Oseni.

Tác giả bài viết: Thái Hải

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP