Cộng đồng mạng

Chuyện tình như phim, tưởng tán chơi nào cưới nhau thật của cặp vợ chồng trẻ 9X

Với tình yêu chân thành và bền bỉ, chàng trai đã cảm hóa được trái tim của cô gái, vượt qua tất cả khó khăn, thử thách để cùng người mình yêu đi đến bến bờ hạnh phúc.

Hình mẫu người đàn ông lý tưởng để chọn làm chồng của bạn là gì? Một người điển trai, cao ráo, nghề nghiệp ổn định, ga lăng,… hay chỉ cần một người yêu thương bạn, kiên nhẫn với bạn, quan tâm, chăm sóc bạn và không bao giờ từ bỏ bạn.

Đến một thời điểm nào đó, bạn sẽ không cần một tình yêu mãnh liệt nữa, điều bạn mong muốn là một người sẽ không rời bỏ bạn, khi lạnh sẽ mặc áo khoác cho bạn, khi đau bụng sẽ đưa cho bạn một ly nước ấm, khi đau khổ sẽ ôm bạn, cứ như vậy ở bên cạnh bạn, cùng bạn đi qua mỗi một đoạn đường. Không cần mỗi ngày yêu nhiều, yêu nhiều thêm chút nữa, mà chỉ cần 1 câu nói nghiêm túc. Anh ở đây…

Vượt qua bao nhiêu sóng gió, một tình yêu đẹp đã nên hoa kết trái. Với tình yêu chân thành và bền bỉ, chàng trai cảnh sát đã cảm hóa được trái tim của cô gái, vượt qua tất cả khó khăn, thử thách để cùng người mình yêu đi đến bến bờ hạnh phúc.

Câu chuyện mà chúng tôi nhắc đến là chuyện tình của cặp vợ chồng trẻ Trần Văn Quý (26 tuổi, Nghi Xuân- Hà Tĩnh) cùng cô dâu Lương Thị Khánh Linh (24 tuổi, Nghi Lộc- Nghệ An)

Nói về cuộc gặp gỡ định mệnh để bắt đầu cho một câu chuyện tình yêu đẹp, Khánh Linh chia sẻ: "Trong 1 lần ra Hà Nội chơi và xem bắn pháo hoa nhân ngày giải phóng thủ đô, mình có hẹn gặp một anh bạn khá thân học ngoài đó và đến Học viện Cảnh sát chơi. Anh bạn này có rủ thêm anh Quý đi cùng và anh chị cũng quen nhau từ đó. Đó là vào năm 2014".

Tuy nhiên, Khánh Linh không ngờ được rằng, chàng trai để lại ấn tượng cho mình với “bộ đồ Ngành cũng được, nhưng hơi lùn” ở lần gặp đầu tiên đó, lại chính là người chồng tương lai của mình sau này. Bởì trước đó, trong suy nghĩ của Linh, rằng bản thân sẽ không yêu một người lùn.

Còn ấn tượng với Văn Quý đối với Linh là “nhìn cũng được” nên mới dấy lên ý định muốn thử tìm hiểu xem thế nào.

Khi được hỏi về kỷ niệm ấn tượng nhất mà hai người có được trong quãng thời gian trước khi đến với hôn nhân là gì, Văn Quý tâm sự, đối với anh kỉ niệm "nhớ đời" nhất chính là buổi tỏ tình định mệnh hôm ấy.

Và để tạo bất ngờ với người mình yêu, Văn Quý đã chuẩn bị một bó hoa hồng to và nến ở một quán cà phê ở Hà Nội. Bên cạnh đó, anh chàng cũng lên kế hoạch sắp xếp rất nhiều thứ nữa, trong đó có cả việc phải nhờ bạn điểm danh hộ.

"Nhưng khác như những gì bản thân nghĩ, Linh đã từ chối mình. Cuối cùng mình đã phải lủi thủi về trong đêm. Buồn lắm, cả đêm đó mình không hề ngủ được”, Quý kể lại.

Khi Văn Quý kể đến đây, chị Linh cũng phải bật cười công nhận rằng “lúc đó nhìn mặt "lão" tội kinh khủng”.

Còn đối với Khánh Linh, điều khiến cô bị "cảm hóa" trước tình cảm đó chính là sự chăm sóc, quan tâm chu đáo từ Văn Quý: “Mình vẫn nhớ như nguyên cảm xúc ngày hôm ấy, trong 1 lần bị sốt vi rút và phải nằm viện 5 ngày, anh Quý đã xin nghỉ phép về thăm mình và chăm sóc mình, dù chỉ xin được một ngày nghỉ. Lúc đó mặc dù chưa yêu nhau nhưng mình cảm thấy rất thương anh Quý. Và đấy chính là động lực giúp mình tăng thêm tình cảm với anh”.

Quen nhau từ tháng 10/2014, Văn Quý đã bắt đầu theo đuổi Khánh Linh từ đó, mãi cho đến tháng 2/2017 thì cô nàng mới đồng ý nhận lời yêu. Sau quãng thời gian tìm hiểu và yêu đương, ngày 28/10/2018 Văn Quý - Khánh Linh mới quyết định về chung một nhà.

Trong thời gian gắn bó bên nhau hai người đã có không ít lần cãi vã. Khánh Linh tâm sự, vì cả hai đều còn trẻ, nên không thể tránh khỏi những lần tranh luận, song chưa bao giờ anh Quý to tiếng với cô nàng.

Khánh Linh nói trong niềm hạnh phúc: "Trong suốt qúa trình yêu nhau anh chưa bao giờ đồng ý để mình nói chia tay, và dù câu chuyện cai vã có đi đến đâu, anh ấy luôn là người làm lành trước. Bạn bè chơi thân thường bảo mình khó tính như bà già, và cũng chỉ có anh Quý mới chiều được mình. Không biết cuộc sống sau hôn nhân sẽ như thế nào, nhưng hiện tại mình cảm thấy rất hạnh phúc với người đàn ông này".

Tình yêu của họ cũng gặp không ít khó khăn mà ít ai có thể biết được. Khi đồng ý làm vợ một anh chàng cảnh sát, sẽ đồng nghĩa với việc phải chấp nhận những buổi vắng mặt của chồng, chấp nhận việc không thể muốn gặp là gặp, muốn nhắn tin là nhắn tin, chấp nhận những ngày lễ tình nhân, lễ kỉ niệm,…mà không có chồng bên cạnh.

Và nhờ tình yêu cũng sự thấu hiểu, thông cảm mà anh Quý dành cho vợ mình, mọi chuyện lặt vạt ấy không còn là vấn đề giữa hai người.

Trước những khó khăn như vậy, chị Linh bộc bạch: “Ai bảo có người yêu cảnh sát là sướng chứ. Lúc anh nhận được quyết định phân công công tác ở Điện Biên, còn mình thì ở Nghệ An. Khó khăn về khoảng cách là chính, nhiều lúc nhớ nhau chỉ nhìn được qua điện thoại. Và hầu hết các ngày lễ các ngày kỉ niệm thì đều ở xa nhau.

Sợ mình tủi thân, anh vẫn gửi quà về hoặc nhờ người chuẩn bị hoa và quà. Mặc dù vậy thì mình cũng thấy quen bởi vì khi yêu cũng đã xác định là yêu xa và luôn động viên anh. Trong thời gian cho phép, mình vẫn cố gắng hết sức hàng tháng có thể ra thăm anh.”

Bên cạnh những khó khăn bởi vì công việc, trong cuộc sống cặp đôi cũng gặp một số chuyện lặt vặt khác, ví như “lấy nhau sát tuổi nên hai người vẫn còn trẻ con. Dễ giận mà cũng dễ bỏ qua”. Và nhờ tình yêu cũng sự thấu hiểu, thông cảm mà anh Quý dành cho vợ mình, mọi chuyện lặt vặt ấy không còn là vấn đề giữa hai người.

Sau tất cả, chị Linh hạnh phúc nói: “Hiện tại thì mình đang ở nhà. Muốn ổn định cưới xin xong chắc mình sẽ theo chồng lên Điện Biên để tiện chăm sóc và ở cạnh nhau.”

Tác giả: GAO

Nguồn tin: thegioitre.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP