Trong tỉnh

Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc làm việc với Khu Công nghiệp VSIP Nghệ An

Chiều 5/9, Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc đã đến thăm và làm việc tại Khu Công nghiệp VSIP (Nghệ An). Cùng ngày, Chủ tịch nước đã đến tặng quà cho gia đình chính sách, hộ nghèo và thăm nguyên lãnh đạo tỉnh.

Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc làm việc với Khu Công nghiệp VSIP Nghệ An.

Báo cáo tại buổi làm việc với Chủ tịch nước, ông Huỳnh Quang Hải - Phó Chủ tịch VSIP Group cho biết, tính đến tháng 8/2022, Khu Công nghiệp VSIP Nghệ An đã thu hút 33 nhà đầu tư với 36 dự án. Diện tích đất cho thuê hơn 212 ha/263,23 ha, tỷ lệ lấp đầy đạt hơn 80%. Trong đó, có 22 dự án đầu tư đã đi vào hoạt động, tạo việc làm bước đầu cho hơn 14.000 lao động địa phương.

Ông Huỳnh Quang Hải - Phó Chủ tịch VSIP Group báo cáo với Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc và đoàn làm việc về tình hình đầu tư tại Khu Công nghiệp VSIP Nghệ An.

Tổng vốn đầu tư trong khu công nghiệp là hơn 750 triệu USD, giá trị sản xuất 6 tháng đầu năm đạt hơn 4.600 tỷ đồng. Hiện có 42% dự án thuộc ngành điện, điện tử và công nghiệp hỗ trợ.

Trong khu công nghiệp hiện có có 15 dự án đầu tư nước ngoài FDI, tổng vốn đăng ký 523,56 triệu USD, từ các quốc gia, vùng lãnh thổ: Nhật Bản, Hàn Quốc, Singapore, Trung Quốc, Hồng Kông, Đài Loan, Thụy Điển.

VSIP Nghệ An cũng đã có một số tập đoàn sản xuất sản phẩm điện tử, thiết bị thông minh đã và đang đầu tư như: Dự án Luxshare ICT và Luxshare & Merry thuộc Tập đoàn Luxshare - ICT Precision có quy mô 20,66 ha, vốn đầu tư 180 triệu USD đi vào hoạt động từ tháng 6/2020. Dự án Everwin Precision có quy mô 43,22 ha, vốn đầu tư 200 triệu USD, dự kiến khởi công vào tháng 9/2022.

Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc tặng quà cho Khu Công nghiệp VSIP Nghệ An.

Cùng với đó, VSIP Group đang đầu tư xây dựng và kinh doanh hạ tầng Khu Công nghiệp Thọ Lộc (đặt tại huyện Diễn Châu, Nghệ An) giai đoạn 1 với quy mô 600 ha, vốn đầu tư 3.997 tỷ đồng. Dự án trên Ban Thường vụ Tỉnh ủy Nghệ An thống nhất chủ trương đầu tư. Hiện Bộ Kế hoạch và Đầu tư đang thẩm định để trình Thủ tướng Chính phủ chấp thuận chủ trương đầu tư.

Nghe báo cáo từ VSIP Group, Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc ghi nhận, đánh giá cao trách nhiệm, nỗ lực của nhà đầu tư trong việc đầu tư xây dựng một khu công nghiệp xanh với nhiều dự án công nghệ cao. Thành công của nhà đầu tư đã góp phần chuyển dịch cơ cấu kinh tế, tăng thu ngân sách, giải quyết việc làm trên địa bàn tỉnh Nghệ An.

Chủ tịch nước đề nghị VSIP Group cố gắng hơn nữa, thực hiện đúng quy hoạch được phê duyệt, phát triển bền vững, đóng góp thêm nhiều giá trị cho tỉnh Nghệ An nói riêng và Việt Nam nói chung, phấn đấu trở thành một trong những khu công nghiệp nổi tiếng của Việt Nam ở khu vực miền Trung.

Chủ tịch nước thăm, tặng quà cho gia đình chính sách tại huyện Hưng Nguyên (Nghệ An) - quê hương của cố Tổng Bí thư Lê Hồng Phong.

Sau khi làm việc tại KCN VSIP Nghệ An, Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc đã thăm hỏi, tặng quà cho 15 hộ gia đình người có công, gia đình chính sách, hộ nghèo trên địa bàn huyện Hưng Nguyên. Đây cũng là quê hương của cố Tổng Bí thư Lê Hồng Phong. Đồng thời trao tặng 100 nhà tình nghĩa cho hộ nghèo trên địa bàn tỉnh.

Chủ tịch nước trao tặng 100 nhà tình nghĩa cho hộ nghèo trên địa bàn tỉnh Nghệ An.

Chiều tối cùng ngày, Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc đã đến xã Diễn Phong, huyện Diễn Châu thăm, tặng quà cụ Nguyễn Bá - nguyên Bí thư Tỉnh ủy Nghệ An.

Tác giả: Hồ Lài

Nguồn tin: giaoducthoidai.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP