Trong nước

Chủ tịch nước dự chương trình Lồng đèn thắp sáng ước mơ ở Bình Phước

Tối 27-9, Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng tham dự chương trình đêm hội trăng rằm “Lồng đèn thắp sáng ước mơ” tại Bình Phước.

Các em thiếu nhi Bình Phước vui mừng nhận quà trung thu tại đêm hội trăng rằm - Ảnh: A LỘC

Chương trình do Trung ương Đoàn và Hội đồng Đội trung ương tổ chức với sự tham dự của Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng, ông Trương Hòa Bình - nguyên phó thủ tướng, anh Bùi Quang Huy - bí thư thứ nhất Ban chấp hành Trung ương Đoàn, chị Nguyễn Phạm Duy Trang - bí thư Ban chấp hành Trung ương Đoàn, chủ tịch Hội đồng Đội trung ương…

Trao hơn 1.000 phần quà, lồng đèn trung thu

Ngoài ra, chương trình được phát trực tuyến và kết nối với 14 điểm cầu tại các tỉnh, thành phố: Hà Giang, Lào Cai, Hà Nội, Hải Phòng, Quảng Ninh, Ninh Bình, Hà Tĩnh, Đắk Lắk, Lâm Đồng, Đồng Nai, Bình Dương, TP.HCM, Bến Tre, Kiên Giang...

Đây là năm thứ 11 của hành trình "Trung thu cho em" và là năm thứ 3 của chương trình "Lồng đèn thắp sáng ước mơ" được tổ chức với mong muốn đem đến cho các em thiếu nhi một ngày Tết Trung thu đầm ấm, vui tươi và nghĩa tình.

Trong hành trình "Lồng đèn thắp sáng ước mơ" tại Bình Phước, Trung ương Đoàn, Hội đồng Đội trung ương đã tổ chức nhiều hoạt động ý nghĩa, mang đậm tinh thần nhân văn sâu sắc cho các em thiếu nhi với chủ đề "làm việc tốt cùng bạn vui Trung thu".

Đặc biệt trong dịp này, Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng đã tặng 100 phần quà, học bổng (trị giá 2 triệu đồng/suất) cho các em mồ côi cha mẹ do COVID-19, thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn ở Bình Phước. Ngoài ra, mỗi em còn nhận học bổng 2 triệu đồng của các cô chú, anh chị Trung ương Đoàn, Hội đồng Đội trung ương và các cơ quan, đơn vị đồng hành.

Bên cạnh đó, hơn 1.000 thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn tại Bình Phước tham dự chương trình cũng được nhận một chiếc lồng đèn trung thu và phần quà trị giá 350.000 đồng.

Trong khuôn khổ chương trình, Chủ tịch nước đã trao tặng hai phòng máy tính bao gồm 40 máy vi tính trị giá 400 triệu đồng. Trung ương Đoàn và Hội đồng Đội tương trao tặng một công trình "không gian đọc sách, tương tác và sinh hoạt Đội" cho Trường tiểu học Tân Xuân C (phường Tân Xuân, TP Đồng Xoài) với trị giá 350 triệu đồng.

Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng trao quà cho các em thiếu nhi tại đêm hội trăng rằm - Ảnh: A LỘC

Chung tay chăm lo thiếu niên, nhi đồng

Phát biểu tại đêm hội, Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng đã gửi tới thiếu niên, nhi đồng cả nước lời thăm hỏi thân thương và trìu mến nhất.

Chủ tịch nước vui mừng bởi dù có hoàn cảnh khác nhau nhưng các em thiếu nhi vẫn luôn nỗ lực vươn lên trong học tập, đạt thành tích tốt. Chủ tịch nước mong muốn các em, các cháu luôn nỗ lực học tập, rèn luyện và đạt thành tích ngày càng cao hơn.

Chủ tịch nước khẳng định quan tâm chăm lo, bảo vệ thiếu niên, nhi đồng là chủ trương lớn của Đảng và Nhà nước - Ảnh: A LỘC

Chủ tịch nước khẳng định quan tâm, chăm lo giáo dục, bảo vệ thiếu niên, nhi đồng là chủ trương lớn của Đảng, Nhà nước. Đây là nhiệm vụ quan trọng có ý nghĩa chiến lược đối với sự phát triển bền vững của đất nước.

Chủ tịch nước hoan nghênh Trung ương Đoàn các năm qua đã tổ chức nhiều chương trình, hoạt động có ý nghĩa, đặc biệt là vào dịp Trung thu với nhiều chủ đề, tại các vùng miền khác nhau. Qua đó góp phần mang đến cho các em, các cháu cơ hội "cùng vui chơi, cùng nhau rước đèn ông sao, cùng nghe kể lại sự tích chị Hằng, chú Cuội".

Chủ tịch nước mong Trung ương Đoàn cùng các cơ quan, tổ chức và xã hội tiếp tục chung tay để năm nào các cháu thiếu niên, nhi đồng cũng được vui chơi, sáng tạo, chia sẻ niềm vui.

Trao hơn 5 triệu chiếc lồng đèn

Từ ngày 19 đến 29-9, chương trình "Lồng đèn thắp sáng ước mơ" đã và đang được các cấp bộ Đoàn, Hội đồng Đội các cấp, các cơ sở Đội tổ chức với nhiều hoạt động phong phú với hơn 5 triệu chiếc lồng đèn và phần quà trung thu trao tặng cho các em thiếu nhi.

Trong khuôn khổ chương trình, Trung ương Đoàn, Hội đồng Đội trung ương đã trao hơn 12.000 chiếc lồng đèn, quà trung thu tặng thiếu nhi tại 22 tỉnh, thành phố trong cả nước.

Tác giả: A Lộc

Nguồn tin: Báo Tuổi trẻ

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP