Trong nước

Chủ tịch nước: Chống tham nhũng ngay trong cơ quan phòng, chống tham nhũng

Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng khẳng định việc phòng, chống tham nhũng ngay trong cơ quan phòng, chống tham nhũng là vấn đề quan trọng, được Đảng, Nhà nước quan tâm.

Chiều 5/12, phát biểu tại Hội nghị tiếp xúc cử tri huyện Hòa Vang, Đà Nẵng báo cáo kết quả Kỳ họp thứ 6, Quốc hội Khóa XV, Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng giải đáp những băn khoăn của cử tri về công tác đấu tranh phòng, chống tham nhũng, tiêu cực.

Cụ thể, cử tri Nguyễn Bá Hội (trú xã Hòa Nhơn, huyện Hòa Vang) nêu, hiện nay tình trạng tham nhũng, tiêu cực ngày một tinh vi hơn, vụ việc phát hiện sau thường có quy mô và tính chất lớn hơn rất nhiều vụ trước. Đáng lo ngại hơn là nhiều vụ việc, chính lực lượng làm công tác phòng, chống tham nhũng như thanh tra, kiểm tra, kiểm toán lại vi phạm.

“Cử tri đề nghị Quốc hội cần tăng cường giám sát công tác phòng, chống tham nhũng, xử lý nghiêm cán bộ có hành vi tham nhũng, hối lộ, lợi dụng chức vụ, quyền hạn để trục lợi”, cử tri Hội kiến nghị.

Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng phát biểu tại hội nghị.

Trả lời ý kiến cử tri, Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng cho biết, vấn đề này, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, Trưởng Ban Chỉ đạo Trung ương về phòng, chống tham nhũng đã nhiều lần nhiều chỉ đạo, tức là phải chống tiêu cực, chống tham nhũng trong cơ quan phòng, chống tham nhũng, tiêu cực.

“Đây là một nội dung quan trọng trong lĩnh vực này, chắc chắn sẽ được Đảng, Nhà nước quan tâm. Riêng trong năm 2023, để cụ thể chỉ đạo đó, vừa qua Đảng ban hành văn kiện quan trọng. Thứ nhất là văn kiện về kiểm soát quyền lực phòng, chống tham những, tiêu cực trong công tác điều tra, truy tố, xét xử, thi hành án.

Kiểm soát quyền lực phòng, chống tham những, tiêu cực trong công tác thanh tra, kiểm tra và kiểm toán. Đây là nội dung để tăng cường kiểm soát quyền lực, phòng chống tham nhũng, tiêu cực trong lĩnh vực này, trong các cơ quan này như đồng chí Tổng Bí thư đã chỉ đạo”, Chủ tịch nước nhấn mạnh.

Tại hội nghị, Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng cho biết, nhìn lại năm 2023, mặc dù tình hình khu vực và thế giới diễn biến phức tạp, khó lường, ảnh hưởng tiêu cực từ kinh tế thế giới... nhưng với sự nỗ lực của toàn Đảng, toàn dân, toàn quân, chúng ta đạt nhiều kết quả quan trọng

Về kinh tế tuy không đạt được mục tiêu như kỳ vọng đặt ra nhưng chúng ta tăng trưởng khoảng 5%, đây là một chỉ tiêu tăng trưởng cao mà thế giới cho rằng chúng ta là điểm sáng trong tăng trưởng kinh tế.

Về an sinh xã hội cũng cơ bản được đảm bảo. Các chỉ tiêu về giáo dục, y tế, xóa đói giảm nghèo chúng ta đạt được kết quả đáng khích lệ.

Về công tác xây dựng, chỉnh đốn Đảng đã và hệ thống chính trị tiếp tục đạt được nhiều kết quả rất quan trọng, đặc biệt trong đấu tranh phòng, chống tham nhũng, tiêu cực.

Về hoạt động đối ngoại, tính đến thời điểm hiện nay Việt Nam đã thiết lập quan hệ với 193 nước. Chúng ta có khuôn khổ đối tác chiến lược toàn diện, đối tác chiến lược, đối tác toàn diện trên với 30 quốc gia, trong đó đối với các nước Thường trực Hội đồng bảo an liên hiệp quốc, các nước G7.

"Với kết quả đó có thể khẳng định rằng chúng ta đã đi qua năm 2023 với nhiều khó khăn, thử thách nhưng đạt được những thành tựu rất quan trọng”, Chủ tịch nước nhấn mạnh.

Tác giả: CHÂU THƯ

Nguồn tin: vtc.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP