Trong nước

Chú rể 73 tuổi rước cô dâu 70 trong ngày đầu năm mới

Ngày đầu tiên của năm 2017, tại Phủ Lý, Hà Nam đã diễn ra một đám cưới đặc biệt của một đôi uyên ương đã bước qua tuổi 70, khiến cả xã xôn xao.

Cũng như bao đám cưới khác, đám cưới của đôi uyên ương này cũng có trầu cau, lễ ăn hỏi, lễ đón dâu, xe hoa, sính lễ… Điểm đặc biệt thu hút sự quan tâm của người dân ở đây là tuổi tác của cặp uyên ương, khi cả chú rể và cô dâu đều đã bước sang tuổi 70.


Cô dâu trang điểm chuẩn bị cho lễ cưới

Chú rể tên Lý, 73 tuổi, ở xã Đồng Hóa, huyện Kim Bảng, tỉnh Hà Nam; cô dâu tên Xuân, 70 tuổi, ở xã Liêm Chính, thành phố Phủ Lý, tỉnh Hà Nam.

Đám cưới đặc biệt này nhận được vô vàn lời chúc phúc của cả người thân quen lẫn người lạ. Ai cũng mừng cho cô dâu và chú rể bước sang tuổi 70 vẫn tìm được hạnh phúc tuổi già.

Con cháu của cô dâu và chú rể cho biết, trước đây 2 ông bà mỗi người đều từng có gia đình riêng nhưng đều góa bụa. Được sự động viên của con cháu 2 bên, muốn tìm cho các cụ người bầu bạn để vơi bớt nỗi buồn tuổi già, sau một thời gian tìm hiểu, giữa ông Lý và bà Xuân đã nảy sinh tình cảm và hai cụ quyết định về sống chung dưới một mái nhà.

Quyết định làm lễ cưới của ông bà nhận được sự đồng tình và hưởng ứng cao từ con cháu hai bên. Ai cũng vui mừng và chúc phúc cho cô dâu, chú rể đã tìm được hạnh phúc ở tuổi xế chiều.

Đúng ngày đầu năm mới 2017, hai cụ quyết định tổ chức đám cưới với đầy đủ các nghi thức như một đám cưới bình thường, trước sự vui mừng, hân hoan của con cháu đôi bên.


Chú rể 73 tuổi chuẩn bị đi xin dâu.


Cô dâu (bên phải) và hạnh phúc trong lễ cưới


Chú rể và cô dâu dâng hương lên gia tiên


Lên xe hoa


Hạnh phúc viên mãn của cặp đôi ở tuổi xế chiều.

Tác giả bài viết: Đức Văn

Nguồn tin:

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP