Pháp luật

Chồng cô giáo Lê Thị Dung sẽ tiếp tục kêu oan

Chồng cô giáo Lê Thị Dung cho biết sẽ tiếp tục kháng nghị theo thủ tục giám đốc thẩm vì cô Dung không có tội.

Chiều 13/6, HĐXX đã tuyên bị cáo Lê Thị Dung, nguyên Giám đốc Trung tâm Giáo dục nghề nghiệp - Giáo dục thường xuyên huyện Hưng Nguyên (Nghệ An) 15 tháng tù, tính từ ngày tạm giam 28/3/2022.

Mặc dù bản án phúc thẩm được giảm nhẹ rất nhiều so với bản án sơ thẩm, từ 5 năm xuống còn 15 tháng, nhưng trả lời VTC News, ông Phạm Ngọc Thạch (chồng cô Lê Thị Dung) cho biết sẽ tiếp tục kháng nghị theo thủ tục giám đốc thẩm vì cho rằng vợ tôi không có tội.

"Chúng tôi sẽ tiếp tục kháng nghị theo thủ tục giám đốc thẩm, vì vợ tôi bị oan, vô tội, chứ không phải vợ tôi có tội", ông Thạch chia sẻ.

Bị cáo Lê Thị Dung tại phiên tòa phúc thẩm.

Như VTC News đưa tin, trong 2 ngày 12-13/6, TAND tỉnh Nghệ An đã mở phiên tòa xét xử phúc thẩm bị cáo Lê Thị Dung - nguyên Giám đốc Trung tâm Giáo dục nghề nghiệp - Giáo dục thường xuyên huyện Hưng Nguyên (Nghệ An) và bị cáo Nguyễn Thị Hương - kế toán của trung tâm về tội "Lợi dụng chức vụ quyền hạn trong thi hành công vụ".

Tại phiên tòa, đại diện VKSND tỉnh Nghệ An vẫn giữ nguyên quan điểm của bản Kháng nghị phúc thẩm, theo đó, đề nghị tòa phúc thẩm xét xử vụ án theo hướng hủy bản án sơ thẩm để điều tra, xét xử lại.

Sau phần xét hỏi, HĐXX cho phép các bị cáo, những người tham gia tố tụng khác và các luật sư có ý kiến đối đáp với các ý kiến của các bên đưa ra, và với kháng nghị của VKSND tỉnh Nghệ An.

Toàn cảnh phiên tòa phúc thẩm.

6 luật sư tham gia bào chữa cho bị cáo Lê Thị Dung đã đưa ra những chứng cứ, tài liệu chứng minh quá trình điều tra, xét xử của tòa sơ thẩm có sai phạm, vi phạm tố tụng hình sự.

Các luật sư đề nghị HĐXX tuyên hủy án sơ thẩm, tuyên cô Lê Thị Dung vô tội, từ đó đình chỉ điều tra vụ án. Đồng thời cũng đề nghị làm rõ trách nhiệm của Phòng Tài chính kế hoạch, Kho bạc Nhà nước, UBND huyện Hưng Nguyên trong việc kiểm tra, kiểm soát hoạt động tài chính kế toán của trung tâm để đảm bảo tính khách quan, công bằng.

Kết thúc phần tranh tụng, Hội đồng xét xử đã cho các bị cáo được nói lời sau cùng trước khi bước vào phòng Nghị án. Bị cáo Nguyễn Thị Hương đề nghị được giảm nhẹ hình phạt.

Bị cáo Lê Thị Dung mong muốn HĐXX xem xét vụ án một cách công tâm, khách quan.

"Tôi kính mong quý tòa hãy giải oan cho tôi. Tôi thật sự đau lòng. Tôi bây giờ không biết nói lời nào nữa trước toà”, bị cáo Lê Thị Dung buồn bã nói.

HĐXX đã tuyên phạt bị cáo Lê Thị Dung 15 tháng tù, truy thu số tiền hơn 44 triệu đồng vi phạm; bị cáo Nguyễn Thị Hương được miễn hình phạt.

Tác giả: TRẦN LỘC

Nguồn tin: Báo VTC News

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP