Thế giới

Chợ đêm nổi tiếng Bangkok cháy trơ khung

Khaosod đưa tin cho biết một vụ cháy lớn bùng phát từ cửa hàng nằm bên trong chợ đêm Jodd's Fair, đường Rama 9, quận Huai Khwang, Bangkok, khiến 120 cửa hàng bị hư hại, một người bị thương nhẹ.

Khoảng 16h30 chiều 13/12, một vụ hỏa hoạn diễn ra tại chợ đêm nổi tiếng Jodd Fair ở đường Rama 9, khu Huai Khwang, quận Huai Khwang, Bangkok. Lực lượng chức năng mất khoảng 10 phút mới khống chế được ngọn lửa. Vụ hỏa hoạn khiến một phụ nữ bị thương nhẹ và ngạt khói nhưng người này từ chối đến bệnh viện vì tình trạng không nguy hiểm. Tuy nhiên, cơ quan chức năng phát hiện một số người tranh thủ thời điểm hỗn loạn để tới trộm đồ.

Ngọn lửa được cho là bùng phát từ sạp hàng bán quần áo, sau đó lan nhanh sang các khu vực khác của chợ. Theo các hình ảnh được người dân ở xung quanh ghi lại, một tiếng nổ phát ra từ chợ và đám cháy bắt đầu dữ dội. Những người dân xung quanh đều chạy ra xa sơ tán. Đám khói từ vụ cháy có thể trông thấy khoảng cách xa.

Đám cháy ở chợ đêm Jodd Fairs chụp từ trên cao.

Ông Paitoon Ngammuk, Giám đốc quận Huai Khwang, cho biết qua kiểm tra sơ bộ có 120 cửa hàng bị thiệt hại, hầu hết là các shop thời trang. Ban đầu, văn phòng quận sẽ thành lập một ban hỗ trợ những người bị ảnh hưởng bởi vụ việc với mức 11.000 baht (khoảng 7,5 triệu đồng) cho mỗi cửa hàng.

Nguyên nhân vụ cháy chợ đang được điều tra. Ông Paitoon nói thêm toàn bộ khu vực này sẽ tạm thời đóng cửa tới khi cải tạo và khôi phục lại hiện trạng ban đầu. Thời gian dự kiến 7-15 ngày hoặc dài hơn và phải trải qua cuộc kiểm tra mức độ an toàn cần thiết để mở cửa kinh doanh trở lại.

120 cửa hàng cháy trơ khung

Chợ đêm Jodd Fairs là khu chợ đêm nổi tiếng nhất nhì thủ đô Bangkok, là phiên bản mới của chợ đêm xe lửa (Train Night Market Ratchada) đã bị đóng cửa trước đây. Khai trương cuối năm 2021, đến nay, khu chợ trở thành thiên đường ẩm thực, mua sắm dành cho du khách quốc tế và giới trẻ Thái Lan. Jodd Fairs nằm phía sau tòa nhà Unilever House, cách vị trí chợ đêm xe lửa đã đóng cửa không xa. Khu chợ nằm ngoài trời với hàng trăm gian hàng bán từ quần áo, giày dép đến đồ lưu niệm và khu ẩm thực phong phú.

Khu chợ còn có một quảng trường chính giữa khá rộng lớn. Đây là nơi các quán bar ngoài trời tổ chức các buổi biểu diễn nhạc sống. Bên cạnh đó, chợ đêm Jodd Fairs Thái Lan còn có khu trưng bày xe cổ, là nơi thu hút rất nhiều du khách tới check-in.

Tác giả: Thảo Nguyên

Nguồn tin: kienthuc.net.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP