Nhà đẹp

Chỉ với 1,7 tỷ, nhà hình chữ U ngược đẹp ngang biệt thự

Với thiết kế hình chữ U ngược giúp tăng chiều cao và giảm mật độ xây dựng, kết hợp 3 sân vườn đan xen, ngôi nhà mang đến không gian sống thoáng đãng, nhiều cây xanh.

Ngôi nhà được thiết kế cho gia đình trẻ tại Đà Nẵng nhằm thích ứng với những thay đổi trong đời sống xã hội nói chung và kiến trúc nói riêng sau đại dịch COVID-19.

Cụ thể trong kiến trúc, ngôi nhà không chỉ là không gian sống mà còn là nơi làm việc, học tập, giao tiếp, trồng trọt, tập thể dục, giải trí.

Yêu cầu của gia chủ là thiết kế căn nhà cho gia đình trẻ gồm 4 thành viên, vợ chồng và 2 con nhỏ, cả hai vợ chồng đều làm việc hoàn toàn từ xa.

Khu đất nằm trong khu dân cư mới, có diện tích 105m2 (5x21m); mặt chính hướng Đông Nam (hướng gió mùa hè mát mẻ chính của thành phố Đà Nẵng). Các mặt còn lại không có công trình xây dựng liền kề.

Ngân sách của gia chủ khoảng 1,7 tỷ đồng, ưu tiên phần kiến trúc cơ bản, nội thất, cây xanh có thể bổ sung sau tùy điều kiện kinh tế.

Gia chủ cũng muốn giảm bớt mật độ xây dựng, ưu tiên không gian để trồng cây xanh nhưng vẫn phải thích ứng được với khí hậu ở địa phương.

Theo đó, kiến trúc xư thiết kế cấu trúc đơn giản hình chữ U (ngược) đối xứng qua trục y, với 3 sân vườn đan xen cho phép các không gian chức năng đều có thể dễ dàng tiếp cận với tự nhiên.

Kết cấu hình chữ U sẽ tăng chiều cao (giảm mật độ xây dựng xuống dưới 50%=46,2m2) và phát triển linh hoạt từ trước ra sau.

Khối cao phía sau sẽ chắn nắng và gió bão Tây Bắc tác động vào tòa nhà. Khối thấp phía trước giúp toàn bộ không gian khối sau (bếp ăn, 2 phòng ngủ) đón gió Đông Nam cũng như ánh sáng sẽ chiếu sâu vào khoảng sân trong.

Về mặt không gian, cấu trúc linh hoạt này tạo ra nhiều tầng vườn, ban công, loggia, sân thượng ở các độ cao khác nhau, giúp phối cảnh công trình trở nên sống động với nhiều tầng lớp.

Tầng 1 là bếp và phòng ăn ở phía sau nên có thể nhìn thấy toàn bộ căn nhà.

Phần hiên được sử dụng linh hoạt làm không gian đa năng như tiếp khách, thư giãn, làm việc, tổ chức tiệc, ban đêm để xe đạp, xe máy...

Phần hiên kết hợp với sân vườn phía trước (cách ranh giới đất 7m), tạo nên không gian thoáng mát cho 2 bé vui chơi trong không gian rộng 63m2 sau giờ học.

Phòng ngủ chính trên gác lửng được bố trí quan sát toàn bộ ngôi nhà và phòng ngủ của 2 con. Nguồn ảnh: Hoang Le

Tác giả: Hoàng Minh

Nguồn tin: kienthuc.net.vn

  Từ khóa: chữ U ,biệt thư ,ngôi nhà

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP