Nhà đẹp

Chi tiền cho không gian luyện tập ngay tại nhà

Theo chuyên gia, mọi người không cần mua sắm quá nhiều thiết bị cho phòng tập tại gia. Tuy nhiên, một chiếc gương được xem là thiết yếu để dễ dàng điều chỉnh tư thế, động tác tập.

Nhu cầu tập luyện thể thao đang ngày càng gia tăng. Đây được xem là biện pháp tối ưu giúp con người tăng cường sức đề kháng, rèn luyện cả thể chất và tinh thần.

Đặc biệt, không ít người mong muốn thiết kế không gian thể thao ngay tại nhà nhằm có được sự riêng tư và thuận tiện.

Nhà thiết kế nội thất Amy Peltier (Mỹ) cho biết: "Ngày nay, luyện tập trở thành lối sống chứ không còn là một hoạt động bên ngoài nơi ở".

Bà gợi ý những bước giúp bạn tạo nên phòng tập tại gia phù hợp và hiệu quả.

Xác định không gian

Trước tiên, bạn cần quyết định xem không gian nào trong nhà phù hợp cho việc luyện tập.

Bạn nên lựa chọn một căn phòng có ánh sáng tự nhiên, giúp bản thân có nhiều cảm hứng hơn để tập luyện.

Nhưng nếu không có được một nơi lý tưởng như vậy, bạn có thể tận dụng tầng hầm hoặc một căn phòng trống, không cửa sổ. Lúc này, bạn cần lắp đặt hệ đèn chiếu sáng, tốt nhất nên chọn ánh sáng trắng.

Lưu ý, đối với một số bộ môn như yoga, thiền, pilate hoặc cardio, bạn hoàn toàn có thể tập luyện ngay tại sân vườn, ban công, góc phòng khách, phòng ngủ...

Dahlman, Giám đốc công ty huấn luyện thực tế ảo Idaho, cho rằng nơi tập luyện tại nhà thực sự chỉ cần vừa cho một chiếc thảm yoga, đó có thể là trong phòng giặt hoặc cuối chân giường.

"Chỉ cần bạn đặt chiếc thảm xuống, đó cũng là lúc bạn đã dành thời gian chăm sóc cho sức khỏe của mình", ông nói.

Không cần quá nhiều thiết bị

Sau khi có được một căn phòng dành riêng cho việc tập luyện, nhiều người có xu hướng trang bị rất nhiều thiết bị.

Tuy nhiên, đó không hoàn toàn là việc nên làm. Bạn sẽ không thoải mái nếu ở trong một không gian nhỏ lộn xộn với nhiều máy móc, tạ hoặc đồ dùng khác.

Ngoài ra, bạn không cần quá nhiều đồ để đạt được hiệu quả luyện tập ngay tại nhà. Một chiếc dây nhảy, thảm yoga cùng một số bài tập tải về từ Internet đã có thể giúp bạn cải thiện sức khỏe rất tốt.

Trên thực tế, các huấn luyện viên thường khuyến khích học viên sáng tạo phương thức tập luyện tại nhà mà không cần nhiều thiết bị cầu kỳ.

Theo chuyên gia, bạn không cần một không gian quá rộng hoặc nhiều thiết bị để luyện tập hiệu quả tại nhà. Ảnh minh họa: Anastasia Shuraeva/Pexels.

Đừng quên gương

Việc lắp đặt gương mang lại rất nhiều lợi ích trong quá trình tập luyện cá nhân. Khi nhìn thấy hình ảnh phản chiếu, bạn có thể dễ dàng điều chỉnh tư thế, tránh ảnh hưởng tới sức khỏe và hiệu suất buổi tập.

Gương còn có tác dụng giúp không gian như rộng hơn, khiến tinh thần bạn trở nên thoải mái và có nhiều động lực.

Những thiết bị cần mua

Thảm yoga

Thảm tập yoga có bề mặt chống trơn trượt, tính chất êm ái, giúp bạn dễ dàng hơn trong quá trình thực hiện các động tác và tư thế tập luyện.

Dây nhảy

Dây nhảy là dụng cụ tập linh hoạt, giúp bạn dễ dàng sử dụng trong nhiều không gian, địa điểm. Hiện nay, ngoài loại dây nhảy với tay cầm và dây thông thường, còn có một số sản phẩm hỗ trợ đếm vòng tự động.

Dây kháng lực

Các bài tập với dây kháng lực được nhiều người ưa chuộng. Đây là phương pháp tập luyện tiết kiệm tiền bạc, thời gian và cả không gian.

Tạ đơn

Các bài tập tạ giúp người tập tăng cơ, giảm mỡ. Dụng cụ này không gây tốn nhiều diện tích, lại có thể được ứng dụng trong nhiều bài tập luyện khác nhau.

Tác giả: Quỳnh Ngân

Nguồn tin: zingnews.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP