Đẹp

Chế độ ăn uống giúp ngăn ngừa bệnh Alzheimer

Trứng, trà xanh, quả mọng... là thực phẩm giúp bạn ngăn ngừa bệnh Alzheimer.

Bổ sung trứng vào chế độ ăn uống

Trứng là nguồn cung cấp chất dinh dưỡng toàn diện, một loại protein hoàn chỉnh với các vitamin và khoáng chất cần thiết cho cuộc sống khỏe mạnh. Nguồn ảnh: Internet

Trứng là nguồn cung cấp chất dinh dưỡng toàn diện, một loại protein hoàn chỉnh với các vitamin và khoáng chất cần thiết cho cuộc sống khỏe mạnh. Chúng là một trong số ít thực phẩm giàu choline, một chất dinh dưỡng giúp hỗ trợ sức khỏe não bộ, bao gồm trí nhớ, tư duy và tâm trạng.

Một nghiên cứu gần đây được hỗ trợ bởi American Egg Board cho thấy việc tiêu thụ một lượng trứng thậm chí hạn chế (khoảng 1 quả trứng mỗi tuần) có liên quan đến việc suy giảm trí nhớ chậm hơn sau này so với việc không ăn trứng.

Uống trà xanh có thể ngăn ngừa bệnh Alzheimer

Một tách trà xanh (khoảng 200 ml) chứa tới 400 mg flavonols. Theo một nghiên cứu của Mỹ được công bố vào tháng 1/ 2020, bổ sung đầy đủ flavonols hàng ngày có thể giúp ngăn ngừa bệnh Alzheimer, ngay cả khi đã 80 tuổi. Các nhà nghiên cứu khuyến nghị nên dùng (ít nhất) một cốc mỗi ngày, ví dụ vào mỗi buổi sáng.

Dầu ô liu

Dầu ô liu "nguyên chất" có các ưu điểm vượt trội về bảo vệ chống lại căn bệnh này, theo một nghiên cứu được thực hiện trên chuột vào năm 2017.

Theo các nhà nghiên cứu, các omega-9, chất chống oxy hóa có trong dầu ô liu góp phần làm tan các mảng amyloid là nguyên nhân gây ra các triệu chứng của bệnh lý.

Quả mọng

Các loại quả mọng chứa nhiều chất chống oxy hóa cho phép các tế bào não hoạt động hiệu quả hơn, đồng thời giúp ngăn ngừa các chứng viêm. Nghiên cứu đã chứng minh, ăn dâu và việt quất giúp tăng cường chức năng não bộ. Một nghiên cứu khác cũng cho thấy những người ăn quả mọng có nguy cơ mắc bệnh Alzheimer hay chứng suy giảm trí nhớ thấp hơn.

Quế

Quế giúp ngăn sự tích tụ amyloid beta trong não, từ đó giảm nguy cơ mắc bệnh Alzheimer, đồng thời cải thiện trí nhớ và chức năng não bộ. Quế chứa các chất chống oxy hóa và các thành phần kháng viêm không chỉ giúp giảm nguy cơ mắc các chứng suy giảm chức năng thần kinh mà còn giúp ổn định huyết áp và tăng cường sức khỏe tim mạch.

Tác giả: Hướng Dương (TH)

Nguồn tin: tieudung.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP