Xe

Chạy 100km chỉ tiêu tốn 1 lít xăng, chiếc ô tô này có gì hấp dẫn đến vậy?

Về cơ bản, Across là một phiên bản cải tiến của Toyota RAV4. Tuy nhiên, cản trước và cản sau của xe có chút khác biệt.

Suzuki Across lần đầu tiên ra mắt thị trường vào tháng 7/2020. Across được xây dựng theo một thỏa thuận hợp tác mới giữa Suzuki và Toyota.Chiếc xe được phát triển dựa trên nền tảng của Toyota RAV4 - chiếc xe từng đoạt Giải thưởng của Fleet News.

Sau đó khoảng gần 2 năm, mẫu xe này được ra mắt bản nâng cấp tại thị trường châu Âu với nhiều cải tiến mới. Mẫu Suzuki Across 2022 plug-in hybrid có những thay đổi với việc nâng cấp khả năng sạc của thiết bị hybrid, cộng với một số thay đổi thông số kỹ thuật.

Suzuki Across vẫn tiếp tục sử dụng hệ truyền động plug-in hybrid giống Toyota RAV4 Prime. Hệ truyền động này bao gồm máy xăng 4 xi-lanh, dung tích 2.5L và 2 mô-tơ điện, tạo ra công suất tổng cộng 302 mã lực. Đi kèm với đó là hộp số vô cấp CVT.

Suzuki cho biết, chiếc ô tô này có thể tăng tốc từ 0-62km trong 6 giây. Đây là phương tiện có công suất lớn nhất nhất, hiệu quả nhất và đắt nhất của Suzuki cho đến nay.

Cũng giống như RAV4, hệ thống truyền động của Across có một mô-tơ điện phía sau độc lập có thể thay đổi mô-men xoắn gửi đến trục trước và trục sau tương ứng trong khoảng 100:0 và 20:80. Suzuki cho biết điều này mang lại cho Across sự ổn định tốt hơn trên các bề mặt trơn trượt, cũng như cải thiện khả năng vào cua của chiếc SUV.

Cụm pin lithium-ion 18,1 kWh nằm bên dưới sàn, giúp xe chạy được 75km mà không cần dùng động cơ xăng. Mẫu SUV cỡ C này có lượng xăng tiêu thụ cực thấp, chỉ 1 lít/100km.

Suzuki cho biết, bộ sạc trên xe đã được nâng cấp từ 3kW lên 6kW. Khi Across được cắm vào nguồn điện 32A, thời gian sạc giảm một nửa, có nghĩa là pin 18,1kWh có thể được sạc đầy trong khoảng 2h45 phút, giảm mạnh so với khoảng 5h30 phút mới sạc đầy trước đó. Khi được kết nối với điểm sạc công cộng hoặc sạc tại nhà với nguồn điện 16A, việc nạp đầy pin sẽ mất khoảng 5h, ít hơn 36 phút so với trước đây.

Về cơ bản, Across là một phiên bản cải tiến của Toyota RAV4. Tuy nhiên, cản trước và cản sau của xe có chút khác biệt.

Về ngoại thất, xe có lưới tản nhiệt rộng với mắt lưới hình tổ ong và khe gió tích hợp đèn sương mù. Vành hợp kim có đường kính 19 inch với 5 chấu kép phối 2 màu thể thao. Thiết kế bên sườn và đuôi xe của Suzuki Across 2022 lại gần như giống hệt Toyota RAV4.

Xe được bổ sung một số trang bị mới như đèn pha, đèn sương mù, đèn nội thất và đèn khoang hành lý đều dùng bóng LED, giúp tiết kiệm điện năng.

Phía bên trong, xe có hệ thống thông tin giải trí hiện đại với màn hình cảm ứng 9 inch, hỗ trợ kết nối không dây với Apple CarPlay, Android Auto và MirrorLink. Các nút bấm trên trần xe và nút chỉnh gương đều có đèn nền giúp người lái xe và hành khách dễ sử dụng hơn khi trời tối. Cổng USB được nâng cấp từ loại Type A sang Type C để sạc điện thoại nhanh hơn.

Về an toàn, các trang bị trên Across 2022 có thể kể đến như: Hệ thống ngăn va chạm sớm, hỗ trợ bám làn đường, kiểm soát hành trình bằng radar và cảnh báo phương tiện cắt ngang khi lùi, hệ thống giám sát điểm mù...

Ngoài ra còn có một loạt các thùng đựng đồ và giá để cốc trong cabin, cũng như ổ cắm phụ kiện điện được gắn trong cốp 490 lít của chiếc SUV.

Màu sắc ngoại thất của xe không có thay đổi, và khách hàng có thể tùy chọn 6 màu ngoại thất mà không phải trả thêm phí. Tại thị trường Anh, Suzuki Across 2022 có giá khởi điểm từ 46.629 Bảng (khoảng 1,39 tỷ đồng).

Tác giả: Pha Lê

Nguồn tin: Trí Thức Trẻ

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP