Cộng đồng mạng

Chàng bác sĩ phụ sản đẹp trai kể về những khoảnh khắc "đỏ mặt" với chị em

"Lần đầu tiên đỡ đẻ cũng là lần ngượng ngùng nhất, đưa sản phụ vào phòng sinh trong tư thế khá kỳ quặc, trước ánh nhìn của bao bệnh nhân và người thân của họ".

Vốn là một bác sĩ sản khoa có tay nghề cao và được nhiều người biết tiếng từ lâu, nhưng dịp đầu năm vừa qua, tên tuổi chàng bác sĩ điển trai Trần Vũ Quang mới thực sự đình đám từ mạng xã hội ra ngoài đời.

Đâu đâu cũng thấy chị em bàn tán, xuýt xoa, ước ao được gặp gỡ "hotboy mang áo blu trắng", thậm chí… rủ nhau đi đẻ ở BV Phụ sản TW nơi Vũ Quang đang làm việc, chỉ vì ngưỡng mộ ngoại hình thư sinh, trẻ trung như diễn viên Hàn Quốc của anh.

Tôi có hẹn với BS. Quang vào một ngày đầu tuần bận rộn, mặc dù lịch làm việc kín mít nhưng anh vẫn dành thời gian gặp gỡ để chia sẻ về mình. Tôi hồi hộp, tò mò, không biết ngoài đời anh có giống trai Hàn như chị em đồn đại thật không?

Và rồi cuối buổi chiều nắng, anh xuất hiện với phong thái tự tin, lịch lãm. Đằng sau gương mặt đẹp như tượng ấy là những câu chuyện khó nói của nghề "đỡ đẻ", là bao khoảnh khắc bối rối khi bệnh nhân "say nắng" bác sĩ, là nụ cười hạnh phúc của chị em khi sinh nở thành công…

Tất cả mọi thứ được anh chia sẻ thật gần gũi, nhẹ nhàng.

bac si dep trai 1
Trần Vũ Quang - vị bác sĩ 8X gây sóng gió suốt hơn 1 tháng qua vẫn chưa hết hot với phái đẹp

Chàng bác sĩ "bỗng dưng nổi tiếng"

Ai cũng biết Trần Vũ Quang trở thành "mỹ nam bác sĩ" sau khi hình ảnh của anh được chia sẻ chóng mặt trên mạng xã hội. Tuy nhiên, lý do thực sự khiến vị bác sĩ trẻ bị phái nữ "săn lùng" lại khá vô tình.

"Mọi việc đến với mình hết sức tình cờ, cá nhân mình nghĩ rằng mình chưa bao giờ là hot cả, nhất là danh từ "hotboy" vì mình đã 30 rồi, lứa tuổi của một người đàn ông trưởng thành.

Tuy nhiên trên một diễn đàn mạng, bất ngờ có một số bạn trẻ chia sẻ hình ảnh của mình vào các nhóm hâm mộ người nổi tiếng và mình được so sánh với các diễn viễn diên nổi tiếng như Jang Dong Gun, Huỳnh Tông Trạch, Trần Khôn ...

Thật sự mình rất bất ngờ và cũng có đôi phần thú vị, vì mình làm nghề bác sĩ chứ không phải diễn viên. Sau đó không ngờ lượng xem, bình luận và chia sẻ chủ đề về mình lại hot đến thế, mình rất vui, đặc biệt với những comment rất ngộ nghĩnh liên quan đến nghề nghiệp và ngoại hình của mình".

Ít ai biết, chàng trai tài ba này được sinh ra trong gia đình có truyền thống làm ngành y. Bố Vũ Quang cũng là bác sĩ sản khoa, giúp anh có nhiều quan niệm về nghề khi từ còn nhỏ, anh coi bố là thần tượng của mình cả trong công việc lẫn lý tưởng về " người đàn ông thành đạt ".

Vì bố mẹ đều bận rộn nên gần như Vũ Quang phải tự lập rất nhiều ngay từ nhỏ, luôn ý thức hoàn thiện bản thân từ rất sớm.

bac si dep trai 2


"Kỷ niệm thú vị nhất ngày xưa là mình học chuyên tin với thành tích giỏi, sở hữu một loạt giải thưởng tin học thời cấp 2.
Nhưng hết năm lớp 10 mình lại tự nhiên đam mê môn sinh học, rồi quyết định phấn đấu năm lớp 11 đi thi chuyên sinh và đạt giải cấp Quốc gia, được tuyển thẳng ĐH. Mình xác định sẽ theo ngành y. Có lẽ đó là số phận và cơ duyên với nghề y mất rồi".

Rất nhiều người thắc mắc tại sao là đàn ông mà lại chọn sản khoa? Xét cho cùng, nam giới mà làm công việc khá nhạy cảm liên quan đến chị em, từ thăm khám phụ khoa đến đỡ đẻ, dù đã có 12 năm kinh nghiệm "rèn luyện bản lĩnh" nhưng Vũ Quang cũng hay gặp sự cố tâm lý với bệnh nhân.

Đồng nghiệp nam làm sản khoa giống anh có không ít, gặp đủ loại ca bệnh éo le, các thiếu nữ chưa chồng đều ngại ngùng khi thấy bác sĩ khác giới… khám phụ khoa, có người bỏ chạy không khám tiếp nữa, nên lắm lúc Vũ Quang kiêm luôn cả bác sĩ tâm lý giúp bệnh nhân hợp tác điều trị.

"Bây giờ vẫn còn nguyên cảm giác xúc động xen lẫn niềm vui. Lúc đó mình còn là một bác sĩ rất trẻ, mới đảm nhận công tác nên tâm lý lo lắng, hồi hôp. Đó là ca đỡ đẻ đầu tiên không bao giờ quên được.

Lần đó mình trực phòng khám cấp cứu của bệnh viện, tiếp nhận một sản phụ có dấu hiệu chuyển dạ đến từ Lào Cai, rất xa. Bệnh nhân vào phòng khám một lúc thì bỗng nhiên khóc lóc, nước mắt giàn giụa, đau bụng nhiều và ra rất nhiều nước ối.

Mình khám nhanh thì đã thấy ối vỡ và cảm nhận được dây rốn của thai nhi sa vào âm đạo. Tay mình còn cảm nhận được dây rau còn đang đập trong tay khi thăm khám.

Trong khi cả người bị ướt nhẹp vì nước ối lẫn máu, mình vội vàng cùng mọi người đưa thai phụ vào khoa đẻ ngay, nhưng trong tư thế mình phải luôn để tay giữ dây rốn trong âm đạo, tránh tình trạng tụt, kẹt chèn ép vào dây trong suốt quá trình vận chuyển.

Mà mình biết quãng đường không hề ngắn, nên rất ngượng khi xung quanh rất nhiều người nhà, bệnh nhân quan sát trong tư thế dở khóc dở cười như vậy.

Mặt mình đỏ ửng lên vì ngại nhưng may sao em bé rời khỏi bụng mẹ an lành, đỏ hỏn vẫn còn nguyên dây rốn, cất tiếng khóc trong khi mình thông báo cho sản phụ: 'Con trai nhé, 2.9 kg'.

Trước niềm vui của mọi người mình đã quên hết ngượng ngùng vất vả, cảm thấy hạnh phúc vì được làm công việc ý nghĩa như vậy trong cuộc sống. Sau đó thì suốt 6 năm qua mình đã gặp nhiều trường hợp thót tim với các sản phụ, lúc nào cũng phải giữ bình tĩnh".

bac si dep trai 3
bac si dep trai 4
bac si dep trai 5
bac si dep trai 6
bac si dep trai 7
bac si dep trai 8
bac si dep trai 9
bac si dep trai 10

Tác giả bài viết: Lynk/Ảnh: Quang Vinh

Nguồn tin:

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP