Thế giới

Chân dung nữ quan tham TQ "quan hệ" với 40 quan chức, cấp trên như hổ cũng "hóa mèo"

"Tôi từng có quan hệ với 40 quan chức, trong đó 17 người là lãnh đạo cấp cao", Khương Bảo Hồng, cựu phó thị trưởng thành phố Vũ Uy, tỉnh Cam Túc khai với các nhà điều tra vào năm 2018, theo 163.com.

Khương Bảo Hồng thời còn trẻ.

Trong số những quan chức và cán bộ ở Trung Quốc bị phanh phui vì tham nhũng có cả những nữ quan tham. Điều gì đã khiến những người này rơi vào cảnh sa ngã, vi phạm pháp luật. Liệu động cơ đằng sau có giống với các quan tham là nam giới? Mời bạn đọc cùng tìm hiểu với chúng tôi trong loạt bài này.

Khương Bảo Hồng sinh năm 1974, được mô là là người phụ nữ cao ráo, xinh đẹp và tận dụng nhan sắc của mình để không ngừng thăng tiến.

Thông qua việc đổi tình dục lấy quyền lực, Khương Bảo Hồng lên tới chức phó thị trưởng. Thời điểm trước khi bị bắt vào năm 2018, Khương có mối quan hệ tình cảm bất chính với Bí thư thành phố Vũ Uy Hỏa Vinh Quý. Hai người đã lợi dụng chức vụ để nhận hối lộ, làm giàu cá nhân với tổng số tiền lên tới gần 15 triệu nhân dân tệ, theo trang mạng Trung Quốc 163.com.

Khương Bảo Hồng là người tỉnh Hắc Long Giang, phía đông bắc Trung Quốc. Ngay từ khi còn nhỏ, Khương đã nổi tiếng xinh đẹp, lớn lên có ngoại hình cao ráo, ánh mắt sáng ngời.

Năm 1993, Khương Bảo Hồng thi đỗ vào Đại học Khoa học Chính trị và Luật Cam Túc. Đó là lúc Khương chuyển từ đông bắc Trung Quốc sang miền tây bắc, bắt đầu "bén rễ" trên mảnh đất này, chuyển mình từ một cô gái ngây thơ thành một "hồ ly tinh" trong chốn quan trường.

Năm 19 tuổi, Khương Bảo Hồng khi đó được cho là như một tờ giấy trắng, không biết yêu là gì, hàng ngày chỉ tập trung vào việc học, thường xuyên lui tới thư viện đọc sách.

Khương Bảo Hồng trong một chuyến đi thị sát.

Giai đoạn đi học đại học là lúc Khương Bảo Hồng bắt đầu nhận ra lợi thế về vẻ đẹp của mình. Khương luôn được các bạn nam săn đón. Khương cũng được mời tham gia đoàn múa của trường dù không phải là người có năng khiếu hay có kỹ năng tốt trong lĩnh vực này.

Dần dần, Khương Bảo Hồng cũng bắt đầu học cách tận dụng lợi thế về nhan sắc để làm lợi cho bản thân. Ngay cả khi có nhiều người theo đuổi, Khương chưa bao giờ nhận lời yêu bất kì ai.

Khương Bảo Hồng thích việc các bạn nam đố kỵ lẫn nhau để theo đuổi và tặng Khương nhiều món quà giá trị, như đồng hồ đắt tiền hay một chiếc túi hàng hiệu.

Khương Bảo Hồng khéo léo đưa đẩy các bạn nam trong lớp, duy trì mối quan hệ vừa thân mật, vừa mơ hồ để bất kì bạn nam nào cũng thấy mình có cơ hội.

Khương Bảo Hồng từng nói về việc có quan hệ bất chính với 40 quan chức.

Đây giống như một phép thử để Khương Bảo Hồng áp dụng trong môi trường công sở. Khi sắp tốt nghiệp, Khươnhg được trường sắp xếp để thực tập tại Tòa án quận Thất Lý Hà, thành phố Lan Châu, tỉnh Cam Túc. Trong giai đoạn này, cô ta được cho là có mối quan hệ với giáo viên hướng dẫn, bất chấp sự chênh lệch về tuổi tác.

Khi biết giáo viên hướng dẫn đã có gia đình, Khương quay sang thân mật với chánh án tòa án quận Thất Lý Hà. Giai đoạn này, giáo viên hướng dẫn vẫn theo đuổi Khương, thậm chí còn ly hôn vợ. Theo trang 163.com, hai người vẫn duy trì mối quan hệ không rõ ràng trong một khoảng thời gian sau đó.

Trong quãng thời gian làm việc tại tòa án quận Thất Lý Hà, Khương Bảo Hồng chịu lời ra tiếng vào, bị tố là người phá hoại gia đình chánh án tòa án quận.

Tin đồn lan ra khắp nơi, khiến Khương Bảo Hồng bị xa lánh, không có cách nào có thể tiếp tục tiến thân. Khương "ngậm đắng nuốt cay" chờ đợi cơ hội để làm lại và cơ hội đến khi được chuyển sang làm việc tại Ủy ban Duy trì ổn định tỉnh Cam Túc.

Khương Bảo Hồng bị phanh phui vì mối quan hệ với người tình Hỏa Vinh Quý.

Ban đầu, Khương Bảo Hồng tỏ ra chăm chỉ, hy vọng có thể thăng tiến nhờ sự tận tâm, trách nhiệm và sự siêng năng trong công việc.

Tuy nhiên, thực tế lại rất phũ phàng. Dù đặt hết tâm huyết vào công việc, chăm chỉ và không ngừng làm việc nhưng Khương vẫn thiếu một bàn đạp để giúp mình vươn lên.

Khương Bảo Hồng thay đổi quan điểm, không còn tỏ ra e dè mà thường xuyên tiếp cận các lãnh đạo, uống rượu trò chuyện cùng họ hoặc có hành vi thân mật.

Tại một bữa tiệc rượu, Khương Bảo Hồng gặp bí thư thành phố Vũ Uy thời đó là Hỏa Vinh Quý. Hai người tỏ ra rất hợp nhau và bắt đầu cặp kè kể từ đó.

Nhờ mối quan hệ với ông Hỏa, Khương Bảo Hồng từng bước được thăng tiến, cuối cùng trở thành phó thị trưởng thành phố.

Hỏa Vinh Quý sinh năm 1962 ở tỉnh Cam Túc. Ông Hỏa nổi tiếng là người tính nóng như hổ, sẵn sàng nạt nộ, thậm chí vung chân vung tay với các cán bộ, công chức dưới quyền. Ở giai đoạn đỉnh cao quyền lực, ông Hỏa coi thành ủy Vũ Uy như vương quốc nhỏ của riêng mình.

Trong giai đoạn làm bí thư thành ủy, Hỏa Vinh Quý đã nhận hối lộ để làm giàu cho bản thân, giúp người khác thăng quan tiến chức.

Dù là người nóng tính và kiêu ngạo, Hỏa Vinh Quý lại tỏ ra ngoan ngoãn khi ở bên Khương Bảo Hồng. Hỏa Vinh Quý có thể là con hổ trong mắt người khác, nhưng với Khương Bảo Hồng, ông ta chỉ giống như một con mèo, theo 163.com.

Hỏa Vinh Quý là người nâng đỡ Khương Bảo Hồng trở thành phó thị trưởng.

Mối quan hệ tình cảm bất chính giữa hai người từng trở thành một chủ đề bàn tán âm thầm trong nội bộ tỉnh Cam Túc.

Thông qua Hỏa Vinh Quý, Khương Bảo Hồng không chỉ được thăng tiến mà còn có được nhiều "lộc lá", khi nhiều người tìm đến Khương để hối lộ.

Một người đàn ông họ Tôn, người sáng lập một công ty phân bón, đã đưa gần một nửa số cổ phần của công ty cho Khương Bảo Hồng cùng số tiền 4,64 triệu nhân dân tệ để có được quyền khai thác các loài bị cấm khai thác trong khu bảo tồn thiên nhiên quốc gia.

Theo trang 163.com, chỉ trong 3 năm, nhờ cặp với Hỏa Vinh Quý,Khương Bảo Hồng và Hỏa Vinh Quý đã thu lời bất chính gần 14,35 triệu nhân dân tệ (khoảng 49 tỷ đồng) thông qua tiền hối lộ, tham nhũng.

Khương Bảo Hồng bị tuyên phạt 12 năm tù giam vào năm 2020.

Khương Bảo Hồng được cho là rất cẩn trọng nhằm tránh bị phát hiện hành vi sai trái. Nhưng Hỏa Vinh Quý thì khác. Ông ta bị phanh phui từ việc nhiều lần nhận tiền hối lộ của Trương Trường Thanh, cựu phó chủ tịch ủy ban Chính hiệp huyện Cổ Lãng, tỉnh Cam Túc. Trương cũng là chủ tịch kiêm tổng giám đốc công ty TNHH Hóa chất Cổ Lãng.

Ngày 13/7/2018, Trương bị bắt giữ vì cáo buộc biển thủ công quỹ. Theo lời khai, từ năm 2010 đến năm 2017, để xây dựng mối quan hệ tốt với Hỏa Vinh Quý, Trương đã hối lộ 1 triệu nhân dân tệ, 300.000 USD và 30.000 euro. Các khoản tiền được chuyển tới ông Hỏa dưới dạng "tiền mừng năm mới", "tiền nghỉ dưỡng" hay "tiền học cho con của ông Hỏa".

Trương cũng khai với các nhà điều tra về việc đưa hối lộ cho Khương Bảo Hồng, người mà Trương biết là có mối quan hệ gần gũi với ông Hỏa. Trương nói từng đưa cho Khương Bảo Hồng 290.000 nhân dân tệ và 300 gram vàng trị giá 85.000 nhân dân tệ.

Nhờ sự giúp đỡ của ông Hỏa, công ty của Trương được cấp 2.000 hécta đất và được vay hơn 50 triệu nhân dân tệ từ ngân sách.

Việc Trương bị phanh phui hành vi sai trái là nguyên nhân khiến cặp đôi Hỏa Vinh Quý và Khương Bảo Hồng rơi vào tầm ngắm của các nhà điều tra.

Ngày 22/1/2020, tòa án trung cấp thành phố Định Tây, tỉnh Cam Túc ra phán quyết tuyên phạt Khương Bảo Hồng 12 năm tù giam, buộc nộp phạt 1 triệu Nhân dân tệ, tịch thu toàn bộ tang vật nhận hối lộ, nộp kho nhà nước theo pháp luật.

Hỏa Vinh Quý bị tuyên án trước đó với bản án 18 năm tù giam, buộc nộp phạt 1 triệu nhân dân tệ vì nhận hối lộ, sử dụng công quỹ sai mục đích và lạm dụng quyền lực.

Tác giả: Đăng Nguyễn - Tổng hợp

Nguồn tin: nguoiduatin.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP