Kinh tế

Chân dung “nhị thiếu gia” kín tiếng của tập đoàn nghìn tỷ: Đám cưới siêu khủng, mới dính vào vòng lao lý cùng người cha đại gia

Thông tin Hoàng Việt bị bắt đã khiến dư luận không khỏi ngỡ ngàng khi cả hai cha con nhà họ Đỗ đều bị xộ khám.

Đỗ Hoàng Việt (SN 1993) – là con trai thứ hai của ông Đỗ Anh Dũng, cựu chủ tịch Tân Hoàng Minh.

Anh từng tốt nghiệp chuyên ngành Phát triển doanh nghiệp tại Đại học Berkeley (Mỹ) với điểm trung bình đạt tuyệt đối 4.0 và là một trong hai sinh viên Việt Nam của đại học được trao giải thưởng President về thành tích này.

Anh còn có bằng tốt nghiệp xuất sắc ngành Đầu tư bất động sản tại New York University – đại học lừng danh của Mỹ.

Năm 2018, sau khi trở về Việt Nam, Hoàng Việt đã tham gia vào công việc kinh doanh của gia đình. Anh đảm nhiệm chức Giám đốc Ban Marketing – truyền thông của tập đoàn và phụ trách quảng bá các sản phẩm siêu sang của tập đoàn trên thị trường.

Sau đó Hoàng Việt giữ chức Phó TGĐ và chịu trách nhiệm điều hành mảng Trung tâm đấu thầu, Trung tâm Tài chính kế toán, ban Công nghệ thông tin và Công ty con THM-concrete

Được biết, nhị thiếu gia nhà họ Đỗ từng đứng tên đại diện pháp luật 14 doanh nghiệp, phần lớn các doanh nghiệp này có trụ sở tại Hà Nội và hoạt động trong lĩnh vực kinh doanh bất động sản.

Ngoài ra, Hoàng Việt còn tham gia đầu tư và điều hành một doanh nghiệp điện với vốn điều lệ đăng ký 1.000 tỷ đồng. Trong đó, anh sở hữu 45% cổ phần (tương đương 450 tỷ đồng) của doanh nghiệp.

Hoàng Việt cũng nắm giữ chức vụ Chủ tịch HĐQT kiêm TGĐ Công ty Cổ phần Đầu tư Phát triển Nhà hàng Hoàng hải Phú Quốc. Công ty này kinh doanh trong lĩnh vực xây dựng có trụ sở ở Phú Quốc (Kiên Giang) với tổng vốn điều lệ lên tới 900 tỷ đồng.

Về cuộc sống riêng tư, anh khá kín tiếng. Người ta chỉ biết anh là một trong ba người con cưng của ông Đỗ Anh Dũng. Và chỉ khi đám cưới của anh được diễn ra người ta mới tìm mọi thông tin liên quan đến anh và vị hôn thê.

Tháng 1/2018, Hoàng Việt tổ chức đám cưới tại Singapore với chi phí “siêu khủng”. Vợ anh tên Hồng Nhung (SN 1992) – ái nữ của lãnh đạo Tập đoàn Xuân Thành, nổi tiếng với siêu xe và bất động sản tại Ninh Bình.

Cả hai là bạn học chung đại học, là 2 du học sinh Việt xuất sắc có mặt trong danh sách “President’s list” của Đại học Berkeley.

Chưa dừng ở đó, đám cưới của Hoàng Việt và Hồng Nhung đã gây ấn tượng mạnh đối với dư luận bởi có sự tham dự của Seungri – cựu thành viên nhóm nhạc Big Bang (Hàn Quốc).

Đầu năm 2023, ông Đỗ Anh Dũng bị bắt vì tội lừa đảo chiếm đoạt 8.600 tỉ đồng. Sau đó không lâu Bộ Công an cũng đưa ra quyết định khởi tố, bắt tạm giam đối với Đỗ Hoàng Việt. Thông tin này đã khiến dư luận không khỏi ngỡ ngàng khi cả hai cha con nhà họ Đỗ đều bị xộ khám.

Tác giả: Ngọc Hà

Nguồn tin: kienthuc.net.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP