Kinh tế

Những dự án đình đám của Tân Hoàng Minh

Tập đoàn Tân Hoàng Minh từng nổi tiếng là doanh nghiệp sở hữu hàng loạt dự án "đất vàng" đình đám.

Dự án đất “kim cương” ở Hàng Bài

Khu “đất kim cương” 22-24 Hàng Bài (quận Hoàn Kiếm, Hà Nội) đối diện Tràng Tiền Plaza với diện tích 4.000 m2 từng được Tân Hoàng Minh đầu tư khoảng 1.000 tỷ đồng, dự kiến phát triển thành tòa nhà 9 tầng cao, 5 tầng hầm, bao gồm tổ hợp trung tâm thương mại, văn phòng cao cấp, căn hộ hạng sang.

Các căn hộ ở đây sở hữu sổ đỏ vĩnh viễn, giá bán dao động 7-35 tỷ đồng.

Khu đất "vàng" trên phố Hàng Bài của Tân Hoàng Minh.

Khu đất dự án này có giá đền bù thuộc hàng cao nhất Hà Nội, một số vị trí lên tới 1 tỷ đồng/m2.

Được giao đất từ năm 2011 nhưng cho rằng với chỉ tiêu quy hoạch được duyệt thì dự án không đảm bảo hiệu quả kinh tế dẫn đến thua lỗ, chủ đầu tư đã nhiều lần xin thay đổi quy hoạch từ trung tâm thương mại và nhà ở tái định cư sang trung tâm thương mại, khách sạn. Sau đó, dự án lại được chuyển thành mục đích trung tâm thương mại, văn phòng và nhà ở.

Tập đoàn Tân Hoàng Minh dành 7 năm để có thể nhận được giấy phép quy hoạch cho dự án. Cuối cùng, Tân Hoàng Minh sang tay cho Masterise Homes để triển khai dự án bất động sản “hàng hiệu”.

Căn hộ siêu sang D'. Palais De Louis

Dự án D'. Palais De Louis (số 6 Nguyễn Văn Huyên, quận Cầu Giấy, Hà Nội) được khởi công xây dựng vào cuối năm 2009.

Dự án D'. Palais De Louis.

D'.Palais De Louis cao 27 tầng và 4 tầng hầm, được triển khai xây dựng trên khu đất có diện tích 4.791 m2 với tổng mức đầu tư hơn 4.000 tỷ đồng.

Điều đáng nói, đây được coi là căn có mức giá siêu đắt. Ra mắt thị trường năm 2012, căn hộ D'. Palais De Louis được rao bán với mức giá lên tới 145 triệu đồng/m2, tương đương khoảng 13 tỷ đồng đến 27 tỷ đồng (1,3 triệu USD) một căn. Tuy nhiên do chậm tiến độ, chủ đầu tư đã phải trả lại toàn bộ tiền đặt cọc cho khách hàng.

Đến năm 2019, Tập đoàn Tân Hoàng Minh mở cửa dự án chào đón các chủ nhân tương lai tới trải nghiệm những dịch vụ tiện ích đẳng cấp 6 sao như gym, spa, sauna, nhà hàng... ngay tại chính tòa nhà.

Dự án đã được hoàn thành và bàn giao từ cuối năm 2021.

Dự án D'.Le Roi Soleil - Quảng An

Dự án D’.Le Roi Soleil tọa lạc tại số 59 Xuân Diệu (quận Tây Hồ, Hà Nội) do Tập đoàn Tân Hoàng Minh làm chủ đầu tư. Được biết, đây là dự án định vị ở phân khúc cao cấp, là tổ hợp công trình dịch vụ công cộng, thương mại, nhà trẻ quốc tế, căn hộ chung cư được nằm tại vị trí đẹp nhất trên bán đảo Quảng An.

Dự án D’.Le Roi Soleil

Ngay từ khi ra mắt, dự án đã nhận được rất nhiều mong đợi về một dự án mang phong cách kiến trúc châu Âu cổ điển và tân cổ điển dành cho giới thượng lưu. Đây không chỉ là lựa chọn cư trú dài hạn thời thượng, mà còn là lựa chọn đầu tư hái ra tiền trên thị trường bất động sản cho thuê.

Được biết, dự án D’.Le Roi Soleil - Quảng An xây dựng trên diện tích là 4.046 m2, tương đương với mật độ 44%. Quy mô gồm hai tòa tháp căn hộ cao 25 tầng, một tòa tháp dịch vụ 8 tầng và 5 tầng hầm để xe, tổng số 498 căn hộ. Giá trên thị trường rao bán căn tại dự án này từ 80-100 triệu đồng/m2.

Một căn hộ ở D’.Le Roi Soleil bán giá thấp nhất rơi vào khoảng 4,5 tỷ đồng/căn; nếu là căn hộ trên 100 m2 thì khoảng 8 tỷ đồng/căn.

D’.Le Roi Soleil được giới đầu tư biết đến với những lời quảng bá về căn hộ đẳng cấp, siêu sang như “tuyệt phẩm kiến trúc Pháp bên Hồ Tây” hay "được kiến tạo là nơi hội tụ những giá trị sống vượt trội, sẽ đem đến cho bạn những phút giây tận hưởng cuộc sống đích thực với những tiện nghi cao cấp nhất của cuộc sống hiện đại…".

Tuy nhiên, tới giữa năm 2019, dự án D’.Le Roi Soleil của chủ đầu tư Tân Hoàng Minh vướng phải lùm xùm khi bị cư dân tố lừa dối khách hàng.

Cụ thể tại thời điểm này, theo phản ánh của những cư dân đầu tiên sinh sống ở chung cư D’.Le Roi Soleil, từ thời điểm tòa nhà khu căn hộ đi vào vận hành (từ ngày 29/1/2019), rất nhiều vấn đề đã và đang tồn tại chưa được giải quyết như: Đánh số tầng hầm, biển chỉ dẫn hướng lối đi, sơ đồ từng tầng, nội quy tòa nhà... đều chưa có. Nội thất trong thang máy tòa nhà được ốp lát bằng gỗ bốc mùi rất khó chịu.

Dự án D'Capitale Trần Duy Hưng

Dự án D’Capitale toạ lạc tại khu đất vành khăn với 3 mặt phố lớn gồm Trần Duy Hưng, Khuất Duy Tiến và Hoàng Minh Giám, tiếp giáp khu công viên điều hoà hồ Nhân Chính.

Dự án D'Capitale Trần Duy Hưng.

Tổng diện tích dự án lên tới 50.300 m2, bao gồm 6 toà tháp căn hộ cao từ 39-46 tầng với hệ thống hơn 40 cảnh quan xanh, mang phong cách kiến trúc hiện đại, sang trọng. Cả 6 toà tháp đều có hướng nhìn hồ điều hoà với khu công viên rộng tới 13 ha.

Đáng chú ý, vào khoảng năm 2018, khách hàng tập trung tại khu căn hộ mẫu ngay tại dự án bất động sản D'Capitale (đường Trần Duy Hưng, quận Cầu Giấy) nhằm phản đối chủ đầu tư tự ý thay đổi nhiều hạng mục so với thiết kế được phê duyệt và hoàn toàn không giống nội dung quảng cáo. Trong đó, nhiều khách hàng tỏ ra thất vọng khi hành lang đi lại chung cư D'Capitale có chiều rộng chỉ hơn 1,47 m.

3.000 m2 “đất vàng” ở TP.HCM

Tháng 6/2015, Tân Hoàng Minh từng trúng thầu khu đất vàng 3.000 m2 tại số 23 Lê Duẩn, quận 1, TP.HCM với mức giá cao nhất 1.430 tỷ đồng (cao gấp 2,6 lần giá khởi điểm) rồi sau đó đề nghị hủy kết quả vì cho rằng đơn vị tổ chức có sai phạm về bước giá.

Khu "đất vàng" 23 đường Lê Duẩn, phường Bến Nghé, quận 1, TP.HCM.

Đến tháng 6/2016, doanh nghiệp này lại đề nghị được tiếp tục mua lô đất trên. Do quá thời gian quy định, ngoài số tiền trúng đấu giá, Tân Hoàng Minh phải nộp thêm hơn 260 tỷ đồng tiền phạt.

Khi đó, Tập đoàn Tân Hoàng Minh cho biết quý 3/2017 sẽ khởi công xây dựng khu phức hợp văn phòng, trung tâm thương mại dịch vụ. Tuy nhiên, sau đó việc khởi công không được thực hiện. Đến năm 2019, mảnh đất này đã được chuyển nhượng cho Techcombank.

Tác giả: CHÂU ANH

Nguồn tin: vtc.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP