Kinh tế

Chân dung đại gia Việt từng vướng lùm xùm kiện tụng với hoa hậu, giờ "bặt vô âm tín"

Sau phiên tòa ồn ào, đại gia Cao Toàn Mỹ như “mất tích”. Ông không còn xuất hiện trên truyền thông hay mạng xã hội, thông tin cũng rất nhỏ giọt.

Cao Toàn Mỹ (SN 1977) là cựu học sinh trường THPT chuyên Lê Hồng Phong (TP.HCM), tốt nghiệp Đại học Bách Khoa và từng có thời gian du học tại trường Đại học Melbourne (Úc).

Năm 2002, ông Mỹ làm việc tại một ngân hàng lớn ở Sài Gòn. Sau đó 2 năm, ông được nhắc đến là cổ đông sáng lập tập đoàn game – internet hàng đầu tại Việt Nam với các sản phẩm nổi tiếng như Zalo…

Theo số liệu tại thời điểm đó, vị đại gia họ Cao nắm 75.000 cổ phiếu của tập đoàn, chiếm 0,3%, tương đương giá trị khoảng 40 tỷ đồng. Song ông Mỹ cùng 2 thành viên sáng lập khác đã rời khỏi tập đoàn từ khá sớm, vào khoảng đầu năm 2008.

Sau đó, ông Mỹ tiếp tục giữ vị trí Tổng giám đốc của CTCP Mạng tin học ảo Vina – Vina Cyber. Công ty này có vốn điều lệ 10 tỷ đồng, do ông Mỹ sở hữu 95,25% vốn và là người đại diện pháp luật. Song đến năm 2017, ông đã chuyển giao vị trí này cho một người khác.

Ngoài ra, ông gây chú ý với trang web hẹn hò và là nhà đầu tư tuyệt vời cho các startup trong nước. Ông còn mở rộng kinh doanh sang nhiều lĩnh vực khác như quản lý, cung ứng lao động, công nghệ thông tin, vận tải hành khách đường bộ, mua bán bất động sản...

Năm 2015, ông Mỹ gây xôn xao khi tố cáo Hoa hậu Phương Nga lừa đảo mua nhà giá rẻ để chiếm đoạt số tiền hơn 16,5 tỷ. Theo nội dung vụ án, cô lợi dụng lòng tin của ông, hứa có thể mua nhà giá rẻ. Ông đã chuyển cho cô 6 tỷ đồng để căn ở quận 5 (TP.HCM).

Sau đó cô nói với ông Mỹ căn nhà ở quận 5 đã có người mua và trao đổi về một căn nhà ở quận 2 có giá 20 tỷ nhưng bán 16,5 tỷ. Ông tin lời cô và tiếp tục chuyển cho cô 16,5 tỷ nhưng cô lại nói căn nhà ở quận 2 có vấn đề, chuyển sang căn ở quận 1.

Ông Mỹ đồng ý nhưng mất một thời gian dài vẫn không thấy mua được nhà. Vì thế ông đã làm đơn tố cáo với cơ quan Công an vì Phương Nga có những dấu hiệu lừa đảo. Nhằm đối phó, cô đã cùng Thùy Dung làm giả nhiều giấy tờ để chối bỏ hành vi lừa đảo của mình.

Ngày 21/9/2015, TAND TP.HCM đã đưa ra xét xử sơ thẩm đối với Phương Nga và Thùy Dung về tội “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”. Tại tòa cô đã kêu oan và tiết lộ nhiều tình tiết bất ngờ về một “hợp đồng tình dục” giữa cô và ông Mỹ trị giá gần 17 tỷ đồng trong vòng 7 năm.

Vì có nhiều tình tiết chưa được làm rõ nên HĐXX quyết định trả lại hồ sơ. 2 tháng sau, công an ra quyết định tạm đình chỉ điều tra vụ án. Gần 1 năm sau, công an đã phục hồi điều tra, cho biết đã hết thời hạn mà không chứng minh được hành vi phạm tội.

Hành vi của các bị can có dấu hiệu của tội “Làm giả con dấu, tài liệu của cơ quan, tổ chức” nhưng có thể miễn trách nhiệm hình sự theo quy định của Luật Hình sự năm 2015.

Sau đó Phương Nga tố cáo đại gia Cao Toàn Mỹ tội “Vu khống” nhưng Cơ quan CSĐT Công an TP.HCM ra quyết định không khởi tố vụ án hình sự đối với tố giác về tội phạm của Phương Nga đối với ông. Lý do là không có sự việc phạm tội trong nội dung tố giác.

Sau phiên tòa ồn ào, đại gia Cao Toàn Mỹ như “mất tích”. Người này không còn xuất hiện trên truyền thông hay mạng xã hội, thông tin cũng rất nhỏ giọt.

Tác giả: Ngọc Hà

Nguồn tin: kienthuc.net.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP