Cộng đồng mạng

Chân dung cô gái Việt trở thành khách mời của dạ vũ dành cho những nàng "công chúa" danh giá nhất thế giới

Xinh đẹp và giàu có thôi chưa đủ, muốn tham gia vào buổi dạ tiệc danh giá nhất thế giới này, bạn còn cần có một trí tuệ đỉnh cao, một tầm nhìn đáng ngưỡng mộ và cả vẻ đẹp tâm hồn cũng như văn hóa sống nữa.

Cô gái nào, dù ít dù nhiều, cũng từng mang trong mình giấc mơ trở thành công chúa. Bạn từng mơ tới những buổi dạ vũ lộng lẫy, nơi có nến, hoa hồng, những điệu waltz, những chàng hiệp sĩ bảnh bao.

Thế giới ấy dường như chỉ tồn tại trong mơ, ấy thế nhưng không, hóa ra vẫn còn tồn tại một thế giới tựa cổ tích như thế ở thời hiện đại này, ở sự kiện quý tộc ấy, mỗi cô gái đều là những giai nhân xinh đẹp và tài năng nhất.

Đó chính là sự kiện mang tên "Le Bal des Debutantes - Dạ vũ Hoàng gia".


Nếu chỉ là dạ vũ đẳng cấp do quy mô hay đẳng cấp khách mời thì Le Bal đã chẳng đặc biệt đến thế, người ta nhắc đến Le Bal như một nơi khiến giấc mơ công chúa trở thành sự thật bởi những thiếu nữ xuất hiện trong dạ vũ đều là cô gái độ tuổi từ 16-22 đến từ các gia đình, dòng tộc quyền quý, có sức ảnh hưởng lớn trên thế giới.

Không chỉ vậy, họ còn phải có tri thức cũng như các đóng góp dành cho xã hội, họ đều rất tham vọng và được hứa hẹn sẽ trở thành những nhà lãnh đạo tài ba trong tương lai.

Được tổ chức lần đầu tiên năm 1992 bởi Ophelie Renouard, một người phụ nữ có tầm nhìn đáng ngưỡng mộ.

Những quý cô được chọn làm khác mời sẽ phải trải qua những vòng tuyển lựa gắt gao, họ phải thỏa mãn được những yêu cầu ban đầu mà Ophelie Renouard đề ra: "Cô gái ấy là ai? Cô gái ấy đã làm được gì? Cô gái ấy có khát vọng gì? Cô gái ấy muốn gửi tới thông điệp gì và kế hoạch hành động của cô ấy ra sao?".


Le Bal đã từng đón nhận rất nhiều gương mặt xinh đẹp, tài năng từ khắp nơi trên thế giới. Nhiều khách mời trong số đó là ái nữ của các gia đình hoàng gia hay dòng dõi quý tộc. Một số khác là con gái của các nghệ sĩ, doanh nhân, hay chính trị gia nổi tiếng.

Kể từ khi được thành lập, Le Bal đã đón tiếp Công chúa Lorenza de Liechtenstein, Công chúa Ai Cập Fawzia Latifa, nữ bá tước Đức Victoria von Faber-Castell, công nương Melusine Ruspoli của Ý, cháu nội Tổng thống Bush Lauren Bush... và nhiều tên tuổi tiếng tăm khác.

Đến với Le Bal, tất cả khách mời sẽ diện những bộ trang phục dạ hội haute couture tinh tế và sang trọng, đặc biệt là phải lộng lẫy.

Và dù có thiết kế đơn giản hay cầu kỳ, những bộ đầm dạ hội này phải luôn làm bật lên được nét tôn quý, sang trọng của người khoác lên nó.

Tháng 11/2016, Le Bal des Debutantes một lần nữa được tổ chức tại khách sạn Peninsula Paris. Và điều khiến nhiều người bất ngờ là trong danh sách khách mời có một đại diện đến từ Việt Nam, cô gái đó chính Đinh Thị Nam Phương.


Được chọn làm khách mời của Le Bal, chắc chắn cô gái ấy phải có những điều đặc biệt hơn người. Thật vậy, từ gia thế đến tài năng, mọi thứ thuộc về cô gái 23 tuổi ấy đều khiến người khác phải ngưỡng mộ.

Nam Phương sinh năm 1993, cô xuất thân trong một gia đình danh giá, là con gái lớn của chủ tịch một tập đoàn truyền thông lớn nhất nhì cả nước. Bên cạnh gia thế "khủng", những thành tích cô gái ấy đạt được cũng cực kì đáng nể.

Được biết, Nam Phương đã du học từ năm lớp 10.

Khi ấy, cô được nhận vào trường Roedean - một trong những trường trung học danh tiếng của Anh, sau một thời gian Nam Phương đã trở thành một trong 3 học sinh có thành tích học tập cao nhất được nhận học bổng của trường và được ký tên vào sổ danh dự.

Hết năm lớp 11, Nam Phương chuyển sang Trường trung học Charterhouse - một ngôi trường nội trú danh giá có hơn 400 năm ở Anh.

Sau khi tốt nghiệp trung học tại Trường Charterhouse, Nam Phương đã cùng lúc nộp đơn vào 5 trường ĐH ở Anh và được 4 trường chấp nhận.

Nam Phương lựa chọn ĐH Oxford vì đây là ngôi trường mơ ước của cô với chuyên ngành triết học, chính trị và kinh tế - PPE (Philosophy, Politics and Economics).


Trong thời gian theo học tại Oxford, Nam Phương đã được bình chọn là "Cô gái đáng mơ ước" (Most Eligible Bachelorette) bởi danh sách những hoạt động ngoại khoá nổi bật mà cô đã làm được, cũng như mạng lưới bạn bè rộng khắp của cô.


Học tập ở nước ngoài một thời gian dài nhưng Nam Phương luôn hướng về đất nước. Bằng chứng là năm 2013, Nam Phương đã trở thành người sáng lập Quỹ Nam Phương (Nam Phương Foundation – NPF).

Quỹ Nam Phương là một quỹ từ thiện nhằm kêu gọi sự giúp đỡ từ mạng lưới sinh viên quốc tế nhằm huy động vốn xây dựng cầu đường ở các vùng quê Việt Nam, đây cũng là quỹ thiện nguyện đầu tiên do sinh viên khởi xướng được Bộ Nội Vụ cấp phép hoạt động.


Nhờ nền tảng gia đình và thành tích đáng ngưỡng mộ, Nam Phương đã có cơ hội gặp gỡ và giao lưu với rất nhiều người nổi tiếng, từ những ngôi sao của Việt Nam đến những tên tuổi lớn trên thế giới như nhóm nhạc JYJ, danh thủ Louis Figo, huyền thoại thời trang Anna Wintour và gần đây nhất là hoàng tử Anh William.



Tại Le Bal năm nay, Nam Phương sẽ diện một thiết kế haute couture đến từ thương hiệu Alexis Mabille.

Đồng hành cùng Nam Phương trong chuyến đi này có còn Á hậu quốc tế Thúy Vân

Tác giả bài viết: Y.J

Nguồn tin:

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP