Giáo dục

Chân dung cậu học sinh "trường làng" đạt Học sinh Giỏi Quốc gia

Trong số các học sinh đoạt giải Học sinh giỏi Quốc gia của Hà Nội năm nay có một học sinh của Trường THPT Minh Quang, huyện Ba Vì.

Bộ Giáo dục và Đào tạo vừa công bố kết quả kỳ thi chọn học sinh giỏi Quốc gia THPT năm học 2023-2024. Trong đó, em Đỗ Chí Tiến, học sinh lớp 12A2, Trường THPT Minh Quang, huyện Ba Vì, Hà Nội đạt giải Ba Kỳ thi Học sinh giỏi Quốc gia môn Địa lý. Được biết, đây là lần đầu tiên trường có học sinh được chọn tham gia kỳ thi này.

Em Đỗ Chí Tiến đạt giải Ba Kỳ thi Học sinh giỏi Quốc gia môn Địa lý

Trường THPT Minh Quang, huyện Ba Vì là trường mới thành lập. Chia sẻ với Đại Đoàn Kết, ông Nguyễn Duy Bỉnh - Hiệu trưởng nhà trường cho hay, là trường miền núi, kinh tế người dân khó khăn, lại ở xa trung tâm nên các học sinh của trường ít có điều kiện học thêm như học sinh ở các trường khác. Vì vậy, việc học sinh của trường đạt giải Học sinh giỏi Quốc gia là niềm vinh dự, là kết quả của sự nỗ lực rất lớn từ học sinh và giáo viên.

Chia sẻ niềm vui khi học trò đạt giả học sinh giỏi Quốc gia, cô Nguyễn Thị Hồng Nhung, nhóm trưởng nhóm Địa lý, Trường THPT Minh Quang - là giáo viên dạy môn Địa lý cho học sinh Tiến lớp 10 và 11, dẫn dắt đưa Tiến vào đội tuyển Địa lý của nhà trường chia sẻ: Khi biết Tiến đỗ vào Trường THPT Minh Quang là một học sinh có năng khiếu môn Địa lý, tôi đã mời Tiến vào đội tuyển Học sinh giỏi và ôn cho Tiến ngay từ lớp 10.

Năm 2022-2023, Tiến lúc ấy học lớp 11 đã đạt giải Nhì Thành phố, nhưng chưa được vào vòng Quốc gia. Với quyết tâm của mình, năm 2023-2024 em thi lại và đạt giải Nhì Thành phố, được lọt vào đội tuyển Quốc gia, đạt giải Ba.

Tiến là học sinh rất yêu thích môn Địa lý, có kiến thức nền rất tốt. Dù còn nhiều khó khăn và chưa sâu kiến thức để thi vòng Quốc gia nhưng Tiến sẵn sàng tìm tòi, ham học hỏi các bạn và anh chị, thầy cô. Em cũng là học sinh hòa nhã, vui vẻ, thích ứng tốt với môi trường… Mặc dù phải thi đấu với nhiều đối thủ “nặng ký” nhưng em vẫn tự tin vào kiến thức của bản thân và đã đạt thành tích cao về cho nhà trường. Nhà trường, thầy cô, bạn bè, quê hương rất tự hào về em.

Việc một trường học miền núi huyện Ba Vì có học sinh đạt giải thưởng Quốc gia như vậy thật sự rất đáng tự hào. “Tự học tốt, có niềm tin vững vàng, quyết tâm chinh phục khó khăn, tôi tin Tiến sẽ còn đạt nhiều kết quả tốt hơn nữa trong tương lai”, cô Nhung khẳng định.

Theo báo Chính Phủ Kỳ thi chọn học sinh giỏi quốc gia THPT năm học 2023-2024 được tổ chức vào các ngày 5 và 6/1/2024.

Cả nước có 5.812 thí sinh đến từ 70 đơn vị tham gia dự thi ở 12 môn thi: Toán, Vật lý, Hóa học, Sinh học, Tin học, Ngữ văn, Lịch sử, Địa lý, Tiếng Anh, Tiếng Nga, Tiếng Pháp và Tiếng Trung Quốc.

Hội đồng chấm thi đã chọn được 3.359 thí sinh đạt giải chiếm 55.79%. So với năm học 2022-2023, số lượng thí sinh tham gia dự thi là 4.589 thí sinh; có 2.283 thí sinh đạt giải, chiếm tỉ lệ 49,75%.

Theo quy định của Quy chế thi mới được ban hành từ ngày 10/10/2023, được áp dụng từ Kỳ thi năm nay: tổng số giải, từ Khuyến khích trở lên, không vượt quá 60% số thí sinh dự thi; trong đó, tổng số giải Nhất, Nhì, Ba không vượt quá 60% tổng số giải, số giải Nhất không vượt quá 5% tổng số giải.

Công tác chấm thi đã được Bộ GD&ĐT tổ chức theo đúng quy định của Quy chế thi bảo đảm yêu cầu an toàn, nghiêm túc, chính xác, khách quan, công bằng. Theo quy định của Quy chế thi, trong vòng 15 ngày kể từ ngày công bố kết quả thí sinh được quyền đề nghị phúc khảo bài thi. Cũng từ năm nay, bên cạnh việc cấp giấy chứng nhận cho các học sinh đoạt giải, các học sinh còn lại cũng được ghi nhận bằng giấy chứng nhận đã tham dự kỳ thi.

Tác giả: Trúc Chi (t/h)

Nguồn tin: nguoiduatin.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP