Kinh tế

Chân dung ái nữ nhà đại gia Việt làm Phó chủ tịch tập đoàn lớn từ năm 20 tuổi, đời tư kín đáo

Ái nữ của bà Thuý Ngà rất ít khi xuất hiện trước truyền thông, trừ một số dịp đặc biệt.

Trần Thị Quỳnh Ngọc (SN 1990) là ái nữ duy nhất của doanh nhân quá cố Trần Văn Cường và nữ đại gia Lê Thị Thúy Ngà.

Hiện cô là Phó Chủ tịch của tập đoàn Nam Cường nhưng ít khi xuất hiện trước công chúng, trừ một số dịp đặc biệt hay sự kiện của doanh nghiệp

Người ta cũng chỉ biết rằng, “ái nữ” của bà Thúy Ngà có 8 năm tu nghiệp tại Anh ngành Địa lý Kinh tế. Cô từng bảo ngày ấy không nghĩ mình sẽ theo nghiệp bất động sản của bố.

Đầu năm 2013, với vai trò là trưởng ban biên tập, Quỳnh Ngọc và đội ngũ cán bộ, nhân viên của tập đoàn đã cùng nhau cho ra mắt tập san nội bộ của doanh nghiệp.

Tại lễ ra mắt tập san số đầu tiên, cô dành cho những người cộng sự cùng làm việc với mình lời cảm ơn và tiếp tục kêu gọi mọi người đoàn kết, đóng góp hơn nữa vào sự phát triển của tập đoàn này.

Năm 2014, cô được biết đến với vai trò Phó Chủ tịch của tập đoàn khi sở hữu 11,11% cổ phần – có giá trị gần 500 tỷ đồng. Khi ấy, cô mới chỉ 20 tuổi.

Cũng trong năm đó, những hình ảnh đám cưới giản dị theo nghi lễ Phật giáo của ái nữ Quỳnh Ngọc bất ngờ rò rỉ thu hút sự chú ý đặc biệt. Và những hình ảnh hiếm hoi của chú rể lịch lãm cũng xuất hiện càng gây được nhiều sự tò mò.

Năm 2016, doanh nghiệp do cô làm Phó Chủ tịch đã có nhiều biến động về việc thay đổi cổ đông, tỷ lệ sở hữu vốn điều lệ.

Ngày 22/11/2016, vốn điều lệ của tập đoàn giảm một nửa từ 4.500 tỷ đồng xuống 2.250 tỷ đồng. Trong đó vốn góp của vị tiểu thư giảm từ 499,95 tỷ đồng xuống còn 67,5 tỷ đồng.

Chưa đầy một tháng sau, ngày 14/12/2016, vốn điều lệ của tập đoàn này lại được điều chỉnh về mức cũ (4.500 tỷ đồng). Trong đó, Trần Thị Quỳnh Ngọc chỉ sở hữu 3% cổ phần – tương ứng 135 tỷ đồng.

Tác giả: Ngọc Hà

Nguồn tin: kienthuc.net.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP