Thể thao

CĐV Indonesia 'lộn tiết' vì phát ngôn của Duy Mạnh

CĐV ĐT Indonesia tỏ ra bất bình khi trung vệ Đỗ Duy Mạnh xem đội bóng này như một "ĐT Hà Lan thu nhỏ".

LĐBĐ Indonesia (PSSI) đã công bố danh sách 28 cầu thủ chuẩn bị cho 2 trận gặp ĐT Việt Nam tại vòng loại thứ 2 World Cup 2026 khu vực châu Á, diễn ra vào ngày 21/3 (lượt đi tại Jakarta) và ngày 26/3 (lượt về tại Hà Nội).

Đáng chú ý, trong danh sách này có đến 11 cầu thủ có quốc tịch nước ngoài. Trong đó có đến 5 cầu thủ gốc Hà Lan và 2 trong số đó chỉ vừa hoàn thành thủ tục nhập tịch. Trong ngày ĐT Việt Nam công bố danh sách chuẩn bị cho trận gặp Indonesia, trung vệ Duy Mạnh đã có những chia sẻ về đối thủ:

"Indonesia sở hữu nhiều cầu thủ đang chơi bóng ở nước ngoài với chuyên môn tốt. Trước đó, Indonesia vốn là đối thủ không dễ chơi. Họ có lối đá quyết liệt, xông xáo, nay lại nhập tịch nhiều người như vậy. Đôi khi chúng tôi trêu nhau, không biết mình thi đấu với đội tuyển Hà Lan hay Indonesia nữa. Nhưng chúng ta cũng có những cầu thủ chất lượng. Việc sợ hãi trước họ không có trong suy nghĩ của bất kỳ cầu thủ Việt Nam nào".

Phát biểu của trung vệ ĐT Việt Nam nhanh chóng nhận được sự quan tâm của báo giới Indonesia. Tờ BolaSport có bài viết dẫn lại lời của Duy Mạnh với tiêu đề: "Đụng 10 cầu thủ nhập tịch, trung vệ ĐT Việt Nam chế giễu: Đấu đội tuyển Hà Lan hay Indonesia vậy?".

Người hâm mộ xứ vạn đảo nhanh chóng "dậy sóng" trước phát ngôn của Đỗ Duy Mạnh. Nhiều ý kiến trái chiều đã được đưa ra, có người cho rằng ĐT Việt Nam đang gặp áp lực trước chất lượng đội hình của Indonesia, trong khi nhiều CĐV lại cho rằng điều này đã hạn chế khả năng của cầu thủ Indo nội địa.

CĐV Muhammad Nur bày tỏ: "Chỉ vì một số cầu thủ nhập tịch mà những cầu thủ Indonesia nội địa gặp khó trong việc chen chân vào ĐTQG Indonesia, nhưng còn những vấn đề thực tế khác." Khán giả Willie Salim thậm chí cũng cho rằng ĐT Indonesia hiện tại như "phiên bản Hà Lan thu nhỏ".

ĐT Việt Nam hội quân từ ngày 13/3. Tuy nhiên, do vướng lịch thi đấu vòng 1/8 Cúp Quốc gia 2023/24 nên phải đến ngày 15/3 đội với đầy đủ quân số. Như vậy, thực tế HLV Troussier chỉ có quỹ thời gian 4 ngày luyện quân tại Hà Nội trước khi di chuyển sang Indonesia vào sáng ngày 19/3.

Nguồn tin: nguoiduatin.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP