Du lịch

Biển Hồng Indonesia dễ đến, khó chụp ảnh

Bãi biển Hồng (Indonesia) thu hút du khách bởi sắc hồng lạ mắt. Tuy nhiên, không phải ai đến đây cũng ghi lại được màu sắc rực rỡ này.

Bãi biển Hồng thu hút hàng triệu lượt khách ghé thăm mỗi năm.

Bãi biển Hồng Pantai Merah thuộc đảo rồng Komodo (Indonesia) là một trong những địa điểm check-in thu hút hàng triệu khách du lịch mỗi năm khi sở hữu bãi cát có màu hồng trải dài bên cạnh làn nước trong xanh tuyệt đẹp.

Tuy nhiên, nhiều du khách "dở khóc dở cười" khi không thể diễn tả được sắc hồng khác lạ của bãi cát qua những tấm ảnh du lịch. Travel blogger Tài Tới Đây (Tài Phạm) chia sẻ một số kinh nghiệm để có những bức ảnh check-in đẹp tại đây.

Thời điểm quyết định thành công

Được mệnh danh là một trong những bãi biển đẹp nhất hành tinh, màu hồng của bãi cát tại Pantai Merah có được nhờ các loài sinh vật siêu nhỏ Foraminifera sống trong các rạn san hô với lớp vỏ hồng. Sóng biển làm xói mòn những mảnh san hô nhỏ trôi dạt trên bãi biển, hòa với cát tạo nên màu hồng tuyệt đẹp.

Thời điểm đẹp nhất để ghé thăm nơi này là vào mùa khô, kéo dài từ tháng 5 đến tháng 9. Khi ấy bầu trời trong xanh, số giờ nắng nhiều, gió nhẹ, thuận lợi cho việc đi tàu, khám phá hòn đảo này.

Tùy vào cường độ ánh sáng mặt trời mà bãi biển có sắc hồng đậm nhạt thay đổi liên tục. Vì vậy, thời điểm đóng vai trò rất quan trọng để du khách có thể ghé thăm, tận hưởng vẻ đẹp của bãi biển này.

Biển Hồng Pantai Merah là một trong 7 bãi biển có màu hồng trên thế giới.

Tài Phạm cho biết: "Để nhìn ngắm và chụp được những tấm ảnh đẹp tại biển hồng, các bạn nên đến đây vào buổi trưa, 10-12h là đẹp nhất". Dưới ánh nắng cường độ mạnh, bãi cát trở nên rực rỡ, thu hút mọi ánh nhìn.

Độ đậm nhạt của biển hồng cũng bị ảnh ảnh hưởng theo từng đợt sóng. Những con sóng liên tục xô bờ mang theo cát hồng hòa vào với cát trắng trên bờ biển. "Các bạn hãy canh chụp ảnh vào lúc con sóng vừa vỗ vào bờ mang theo nhiều cát hồng nhất. Khi ấy, những tấm ảnh có đậm màu hồng tự nhiên mà không phải là sản phẩm hậu kỳ", Tài chia sẻ.

Góc chụp quan trọng

Tuy nhiên, không phải góc nhìn nào cũng nhìn thấy rõ sắc hồng. Tài Phạm cho biết: "Nếu nhìn ngang từ xa, các bạn rất khó để nhìn thấy màu hồng của bãi biển này, càng lại gần màu sắc càng ấn tượng, rực rỡ, đặc biệt là khi nhìn từ trên xuống".

Góc chụp và thời điểm quyết định sự thành công của bức ảnh.

Từ trên cao nhìn vuông góc xuống mặt biển, bãi cát hồng tương phản với làn nước trong xanh tạo thành bảng pha màu đặc biệt của tạo hóa khiến nhiều người say mê. "Ảnh chụp bằng flycam với góc nhìn từ trên là cách chụp ảnh đẹp, dễ lên màu nhất", Tài nói. Tại khu vực này, các bạn được phép bay flycam mà không cần đăng ký hay trả phí.

Ngoài ra, thay vì chụp góc chính diện, các bạn nên đứng hơi cao hơn một xíu, đưa thiết bị lên cao rồi chĩa xuống một góc 3/4 để lấy được nhiều phần cát hơn, ảnh sẽ có màu hồng nhiều hơn.

Bơi lội giữa mặt biển tráng gương là trải nghiệm không thể bỏ qua khi đến biển Hồng.


"Mọi người nên tranh thủ những lúc trời nắng, ánh sáng phản chiếu tốt nhất để ghi lại cho mình những bức ảnh với màu cát hồng hiện ra rất rõ", Tài Phạm chia sẻ. Bên cạnh cát hồng, làn nước trong veo, xanh ngắt như tráng gương cũng đẹp không kém. Các bạn có thể bơi lội, lặn snorkeling ngắm san hô tại khu vực này.

Tác giả: Linh Huỳnh

Nguồn tin: lifestyle.zingnews.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP